Dân mạng đang xôn xao vụ 2 con nhện chui tọt vào chai nước Sting dâu của Pepsico Việt Nam ở Bắc Ninh.

Mới đây, Báo Giao thông cùng nhiều báo nhận được đơn phản ánh của anh Trương Đình Chính (quê Cẩm Thủy, Thanh Hóa), hiện đang cư trú và làm việc tại xã Vân Dương, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh về việc anh Chính mua phải một chai Sting dâu có 2 con nhện. Lập tức sự việc được lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội. Phóng viên Báo Giao thông vào cuộc tìm hiệu thực hư của câu chuyện.

{keywords}
Chai Sting dâu có 2 con nhện dù chưa mở nắp

Theo trình bày của anh Chính, ngày 22/11/2015, anh mua 3 chai Sting dâu dung tích 330ml của công ty Pepsico Việt Nam tại một tiệm tạm hóa gần nhà. Sau khi uống hết 2 chai, anh Chính tá hỏa phát hiện chai thứ 3 dù chưa mở nắp nhưng có 2 dị vật hình dáng giống con nhện đã chết. Sau đó, anh Chính gọi vào số điện thoại in trên bao bì để phản ánh với nhà sản xuất.

Ngay ngày hôm sau, 23/11/2015, có hai cán bộ xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty Pepsico Việt Nam từ Hà Nội xuống Bắc Ninh gặp anh Chính để lập biên bản về sự việc và mong muốn được đổi lại sản phẩm. Tuy nhiên, anh Chính không đồng ý và yêu cầu có phía công ty có trách nhiệm giải quyết thỏa đáng hơn và hẹn sẽ liên lạc qua điện thoại với hai nhân viên Pepsico.

“Đến hơn 19h tối cùng ngày, tôi chở vợ đi làm ca đêm, trên đường về đột nhiên có 2 thanh niên lạ mặt đề nghị tôi dừng xe và hỏi mua chai Sting dâu có dị vật với giá 20 triệu đồng. Khi tôi không đồng ý, họ đạp xe tôi ngã xuống đường rồi bỏ đi”, anh Chính bức xúc kể lại.

{keywords}
Phía Pepsico Việt Nam yêu cầu khách hàng giao sản phẩm để đi giám định nhưng không được chấp nhận

Sau đó, anh Chính nhận được một văn bản của Giám đốc chất lượng Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam Bùi Hồng Lương ký ngày 14/12/2015. Theo văn bản này, sau khi nhận phản ánh của khách hàng về chai nước Sting dâu dung tích 330ml, loại chai nhựa có vật lạ giống hai con nhện bên trong, phía công ty đã cử người xuống làm việc và tiến hành kiểm tra.

Theo nhận định của Pepsico Việt Nam, nhìn bằng mắt thường nắp chai trong tình trạng đóng, vòng nhựa niêm nắp có vết trầy xước.

“Sau lần làm việc qua điện thoại ngày 24/11, quý khách hàng có đề nghị trao đổi sản phẩm với công ty, tuy nhiên yêu cầu này chưa phù hợp với chính sách của công ty. Do đó, chúng tôi đề nghị được tiếp xúc trực tiếp với quý khách hàng để làm rõ về yêu cầu cũng như để giải thích rõ hơn về chính sách của công ty. Tuy nhiên chúng tôi đã không thành công với đề nghị này vì quý khách đề nghị chỉ làm việc qua điện thoại”, văn bản của Pepsico Việt Nam nêu.

Phía Pepsi Việt Nam cũng cho biết đã rà soát lại toàn bộ dữ liệu sản xuất của lô hàng theo mã sản phản in trên nắp chai nhưng không phát hiện dấu hiệu bất thường nào đối với sản phẩm liên quan đến hiện tượng đã phản ánh. “Bên cạnh đó, từ thời gian sản xuất cho đến nay, chúng tôi vẫn chưa hề nhận được bất kỳ phản ánh bất thường nào từ thị trường đối với lô hàng này”, Pepsico Việt Nam khằng định.

Pepsico Việt Nam cũng gửi lời xin lỗi đến anh Chính vì sự bất tiện đã xảy ra và “lấy làm tiếc là chưa thể có thêm thông tin cụ thể về sản phẩm do quý khách không đồng ý bàn giao chai nước để chúng tôi tiến hành xét nghiệm”.

Công ty này một lần nữa đề nghị anh Chính được thu đổi sản phẩm phản ánh để kiểm tra và phân tích chính xác hơn nữa trên mẫu thực tế.

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 21/1, anh Chính cho biết sẽ tiếp tục làm việc với công ty Pepsico Việt Nam để làm rõ sự việc trên và sẽ đưa ra những yêu cầu cụ thể.

Theo GTVT