Vườn hoa được cho là hoa oải hương này đang thu hút rất đông các bạn trẻ. Nhưng sự thật, đây có phải là hoa oải hương?

Hôm qua, cư dân mạng nói chung cũng như các bạn trẻ Đồng Nai nói riêng đều đang xôn xao với bộ ảnh được cho là chụp tại "vườn oải hương" ở Biên Hòa.

Trên một trang báo dành cho giới trẻ, bộ ảnh trông vô cùng hút mắt bởi màu xanh tím đặc trưng của hoa oải hương.

{keywords} {keywords}{keywords}
Những bức ảnh cực hút mắt về "vườn hoa oải hương ở Đồng Nai".

Bài báo cũng ghi rõ:

"Người ta biết đến oải hương như một loại hoa đặc trưng cho nhiều nước ở Châu Âu.

Thế nhưng trước sức hấp dẫn mãnh liệt của loại hoa này, một số nơi ở Việt Nam cũng đã bắt đầu ươm mầm và trồng thành công như: Đà Lạt và bây giờ lavender đã xuất hiện ở Đồng Nai....

Những luống hoa xinh đẹp này được trưng ở khu du lịch Bửu Long và Văn miếu Trấn Biên, Đồng Nai vào những ngày Tết...

Không quá cao như ở các nước phương Tây, dường như khi về Việt Nam oải hương cũng đã pha trộn hương đất Việt nên thân cây thấp và màu hoa cũng xanh tím khác biệt"

Ngay lập tức, bộ ảnh đã thu hút rất đông sự chú ý. Trên trang cá nhân của nhiếp ảnh, tràn ngập những lời khen ngợi cũng như các câu hỏi về địa điểm, ngày trưng bày... của vườn hoa độc đáo này.

Theo dõi những thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, được biết, vườn hoa này đang được đặt tại vườn hoa của KDL Bửu Long để phục vụ đường hoa dịp Tết của thành phố Biên Hòa.

Tuy nhiên điều đáng lưu ý, là sau đó, một số cư dân mạng đã phát hiện ra đây không phải là hoa oải hương. Mà đó chỉ là hoa Salvia (tên tiếng Việt là Xác pháo nữ hoàng xanh). Và có thể thấy, hình như người chụp ảnh cũng biết được điều đó.

{keywords} {keywords}
Một số cư dân mạng tinh mắt đã nhanh chóng phát hiện ra sự thật.

Điều này đã gây khó hiểu cho một số người vì sau khi bị phát hiện rằng đây không phải là hoa oải hương, thì nhiếp ảnh này vẫn tiếp tục quảng bá "vườn hoa oải hương Đồng Nai" đến tất cả mọi người.

Chúng tôi đã nhanh chóng liên hệ với nhân vật chính, đó là bạn Nguyễn An Huy (sinh năm 1986, tại TP Biên Hòa).

Huy thừa nhận, đây không phải là hoa oải hương mà chỉ là hoa Salvia. Huy cho biết thêm: "Khu mình chụp ở bên Cù Lao Phố, là điểm trồng hoa của KDL Bửu Long.

Toàn bộ số chậu hoa này (ước lượng đến cả vạn chậu) sẽ được bán cho người dân & trưng trong dịp tết (Tầm 28 tết trở đi) tại KDL Bửu Long & Văn miếu Trấn Biên.

Tại vườn thì người ta trồng trên các giàn cách đất khoảng 60cm, buổi trưa nắng được phun sương liên tục. Khi đem trưng thì trưng từng cụm lớn để dưới đất"

{keywords}
Đây là hoa Oải hương (Lavender). (Ảnh: Internet)

Khi được hỏi, vì sao biết đây không phải là hoa oải hương nhưng vẫn không đính chính, thì Huy thừa nhận đây là một cách để "giật tít": "Mình yêu Biên Hòa, muốn nhiều người biết đến TP của mình nên giật tít như vậy để gây sự chú ý.

Hoa không có mùi nhưng các loại ong, bướm rất yêu thích. Dưới nắng vàng hoa có màu tím rất đẹp không thua gì oải hương"

{keywords}
Hình ảnh thật ngoài đời của vườn hoa Salvia này.

Dù không phải hoa oải hương thật, nhưng vườn hoa Salvia này ít nhiều cũng đã gây xôn xao vì vẻ đẹp rực rỡ và vô cùng mới lạ.

Và với các tín đồ của hoa oải hương, nếu chưa thể có đủ "ngân sách" để chu du đến Provence để ngắm và chụp ảnh với đồng hoa oải hương, thì "sống ảo" một chút với đồng hoa Salvia này cũng là một ý kiến không tệ, phải không?

Theo TTVN