Thương mại điện tử đang làm thay đổi cuộc chơi trong ngành bán lẻ và nắm bắt xu hướng mua sắm mới này, nhiều ngành hàng đã tập trung khai thác mô hình bán hàng thông qua các kênh thương mại điện tử (TMĐT).

Ông Jack Kwon - Trưởng Bộ phận Online, Đại diện  Lock&Lock đã có những chia sẻ về thành công của thương hiệu đồ gia dụng Hàn Quốc Lock&Lock trên trang TMĐT Shopee.

{keywords}
 

- Thưa ông, tại sao Lock&Lock lại quyết định mở rộng kênh phân phối trên các sàn TMĐT?

Việt Nam đang có khoảng 23 triệu người thường xuyên mua sắm trực tuyến, chi tiêu của nhóm này đang chiếm 1/3 chi tiêu trên TMĐT của người tiêu dùng. Thương mại điện tử ở Việt Nam hiện tăng trưởng khá nhanh, nhờ vào dân số trẻ, tỉ lệ tham gia Internet cao và con số sử dụng smartphone ngày càng phổ biến tạo ra cơ hội cho các nhà sản xuất và doanh nghiệp như chúng tôi.

TMĐT bùng nổ, người tiêu dùng thay đổi hành vi mua sắm, đương nhiên bên cạnh kênh bán lẻ truyền thống, chúng tôi cũng nhanh chóng quảng bá và tham gia bán hàng trên các trang TMĐT uy tín.

Thực tế cho thấy, qua kênh mua bán trực tuyến, người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm và doanh thu bán hàng của Lock&Lock có những thay đổi đáng kể khi chúng tôi tiếp cận kênh bán hàng mới này.

{keywords}
 

- Khác với khách hàng mua sắm tại cửa hàng và các trung tâm thương mại, người mua hàng online sẽ không được trực tiếp lựa chọn và đánh giá sản phẩm. Vậy làm thế nào Lock&Lock có thể thu hút người dùng lựa chọn sản phẩm của mình?

Nghiên cứu mới đây của Decision Lab, người mua thường tìm hiểu sản phẩm trước khi đặt mua hàng trực tuyến. Lock&Lock luôn được người dùng nhắc đến là thương hiệu tiên phong sáng tạo trong lĩnh vực Đồ dùng nhà bếp, và các sản phẩm gia dụng chất lượng cao. Chúng tôi đã có được niềm tin của người tiêu dùng, vấn đề cần khi tham gia mở rộng kênh bán hàng trên online, điều cần thiết là lựa chọn kênh bán hàng phù hợp để có thể tiếp cận và thu hút lượng khách hàng mục tiêu lớn hơn.

Chính vì thế, hợp tác với các sàn thương mại điện tử được xem là một chiến lược kinh doanh khôn ngoan, nhất là khi phần lớn các sàn thương mại điện tử uy tín đang tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho nhà bán hàng.

Chúng tôi chọn Shopee, là một trang thương mại điện tử phổ biến nhất Việt Nam hiện nay, Shopee tư vấn và hỗ trợ chúng tôi đăng tải thông tin hàng bán, tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ, và hưởng lợi từ những chiến lược tiếp thị của trang thương mại điện tử này. Đặc biệt, Shopee cũng cung cấp các kênh quảng bá miễn phí, chương trình khuyến mãi cho nhà bán hàng, cùng ưu đãi vận chuyển cho khách hàng,..

{keywords}
 

- Cụ thể doanh thu của Lock&Lock đã có những thay đổi như thế nào khi kết hợp cùng Shopee trong thời gian qua?

Bên cạnh việc tham gia vào các chương trình khuyến mãi của Shopee, tháng 9 vừa qua, chúng tôi đã hợp tác với Shopee tổ chức Ngày hội hàng chính hãng - Super Brand Day hợp tác để mang đến cho người dùng các ưu đãi độc quyền tại Việt Nam và các chương trình khuyến mãi lớn tới 50% tại gian hàng chính hãng Lock&Lock.

Ngoài ra, chúng tôi cũng tham gia các chương trình khuyến mãi lớn hàng năm của Shopee như chương trình khuyến mãi 9.9, 11.11 và hiện tại là chương trình khuyến mãi 12.12 Shopee Sale Sinh Nhật.

Thực tế cho thấy, hiệu quả kinh doanh trên Shopee vượt mọi kỳ vọng của chúng tôi. Đơn cử như trong chương trình Shopee Siêu Sale 11.11, đơn hàng của chúng tôi tăng so với ngày thường hơn 400 lần. Nhờ tư vấn và hỗ trợ có thể đánh giá và dự đoán sức mua của khách hàng để đảm bảo kho hàng hoá, nhân sự chuyên trách luôn sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của khách hàng trước các kỳ khuyến mãi,đồng thời đảm bảo các khâu giám sát, đóng gói, vận chuyển, … hàng hoá đến tay người dùng một cách thuận lợi nhất.

Và chương trình Shopee Sale Sinh Nhật 12.12 sắp tới, Lock&Lock đã lên kế hoạch chu đáo, hứa hẹn mang đến cho người dùng những món hàng chất lượng, với một mức giá hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Có thể nói, hợp tác với Shopee, Lock&Lock đã mở rộng cơ hội cung cấp các sản phẩm đa dạng, ở một mức giá hợp lý dành cho khách hàng, giúp họ dễ dàng tiếp cận và đặt mua sản phẩm với mức giá ưu đãi nhất.

- Xin trân trọng cảm ơn ông!

H.Nguyễn