Đảo Ngọc ngày càng hấp dẫn bởi cảnh sắc thiên nhiên, quần thể nghỉ dưỡng, giải trí đẳng cấp quốc tế đang hình thành ở phía Nam.

“Bản hòa tấu” của thiên đường du lịch

Âm nhạc là món ăn tinh thần của loài người. Có những bản nhạc tạo nên hạnh phúc, có những bản nhạc lay động trái tim, không ít bản nhạc kích thích sáng tạo và hành động, khiến con người ta chẳng thể ngồi yên một chỗ...

Và du lịch cũng là một món ăn tinh thần có khả năng "bồi bổ" tâm hồn tuyệt hảo. Cuộc sống hối hả, bận rộn, stress, khiến người ta phải xách vali lên và đi. Họ sẽ đến những nơi chỉ có trời biển, thiên nhiên cây cỏ để thả hồn thư giãn. Họ cũng muốn thả lỏng cơ thể trong những villa riêng tư bên đại dương tràn nắng gió. Nhưng, ngoài lúc nghỉ ngơi, ngắm cảnh ấy, họ vẫn muốn ăn - chơi hết mình, muốn được hòa vào chuỗi thanh âm, ánh sáng của các lễ hội, các thiên đường mua sắm.

{keywords}
Những khu resort sang trọng và lãng mạn không thể thiếu ở các thiên đường du lịch biển.


Thế nên, không có gì là quá khi ví von một thiên đường du lịch cũng tràn đầy xúc cảm như một bản nhạc hoàn hảo. Nếu sức mạnh của âm nhạc là sự hòa quyện giữa nốt thăng, nốt giáng, tạo nên những giai điệu trầm bổng du dương... thì một điểm đến xứng đáng là thiên đường du lịch cũng hội tụ muôn màu dịch vụ, chiều theo cảm xúc con người. Khi cần xa hoa, yên tĩnh trong các resort riêng biệt, khi lại cần cuốn vào không khí mua sắm, lễ hội, vui chơi tấp nập để đôi chân được nhảy nhót, đôi môi được tận hưởng hương vị món ăn, đôi mắt được mãn nguyện với những shop thời trang lộng lẫy... Khi sôi động, nhưng có lúc lại chỉ cần nằm dài thư giãn trong các spa sang trọng với tiếng nhạc nhẹ và mùi hương êm dịu, hoặc ngồi tám chuyện với bạn bè, người thân trong các mini bar hay café lãng mạn...

{keywords}
Những lễ hội âm nhạc lớn trên thế giới đều được tổ chức tại các điểm đến du lịch nổi tiếng. Ảnh: Internet.

Và tất nhiên, âm nhạc sẽ chẳng thể thiếu vắng ở các thiên đường du lịch. Thậm chí, những lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới thường chọn tổ chức tại những điểm đến du lịch hàng đầu. Như Ultra Music Festival - đại nhạc hội hoành tráng bậc nhất thế giới được tổ chức lần đầu tiên ở Miami vào năm 1999, đến nay đã lan rộng ra những thiên đường du lịch từ Brazil, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan... Hay đại nhạc hội ZoukOut tại Singapore đã trở thành một sự kiện quốc tế không thể bỏ lỡ, là điểm hẹn của hàng chục nghìn tín đồ tiệc tùng, du lịch mỗi năm với âm nhạc đỉnh cao và sân khấu đậm dấu ấn viễn tưởng.

Chưa hết, âm nhạc xuất hiện trong từng bước đi của du khách, từ các nhà hàng, cửa hiệu ở thiên đường du lịch. Những bản nhạc nổi tiếng sẽ kích thích mọi giác quan du khách suốt quá trình tham quan, mua sắm ở các shop thời trang, lưu niệm, ngay cả trong nhà hàng ẩm thực, cà phê..

Như thế, có thể ví thiên đường du lịch như một bản hòa tấu đa thanh âm với những giai điệu bổng, trầm. Sự kết hợp hoàn hảo giữa những sản phẩm, dịch vụ đa dạng cũng chính là "át chủ bài" tạo nên sức cuốn hút khó cưỡng của bất cứ điểm đến du lịch nào.

“Khúc hoan ca” của Nam Phú Quốc

Nếu ví những thiên đường du lịch hàng đầu thế giới như Maldives, Bali, Phuket.... như bản hòa ca tuyệt mỹ của thiên nhiên và những resort sang chảnh, thì Việt Nam cũng tự hào về khúc hoan ca mang tên Nam Phú Quốc.

Vốn đã nổi tiếng với những bãi biển tuyệt mỹ, những vạt rừng nguyên sinh và vô số ghềnh đá kỳ vĩ... đảo Ngọc nay còn hấp dẫn hơn bởi một quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí đẳng cấp quốc tế đang hình thành ở phía Nam. Âm hưởng êm dịu, lãng mạn dành cho những resort, khách sạn 5 sao sang chảnh, đậm chất nghệ thuật. Đó là JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay - top 50 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới 2018 và khu condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay tọa lạc tại Bãi Kem kiều diễm, hay Premier Village Phu Quoc Resort - khu nghỉ dưỡng hai mặt biển hiếm có ở Mũi Ông Đội. Tiếp nối những giai điệu trữ tình này sẽ là khu nghỉ dưỡng phong cách "làng biển" Sun Premier Village Kem Beach Resort, hay một "vườn địa đàng" Sun Premier Village The Eden Bay...

{keywords}
Khu phố thương mại sầm uất Boutique Shophouse Melodia sẽ có mặt ở Nam Phú Quốc.Ảnh minh họa.


Nếu hình dung Nam Phú Quốc như một khuông nhạc thì những khu phố thương mại sầm uất, sôi động tựa như "khóa Sol" thể hiện giai điệu sôi động nhất, khúc cao trào nhất. Đó là Boutique Shophouse Melodia nằm trong quần thể dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort, với 168 căn nhà phố được trau chuốt tỉ mỉ từ thiết kế đến vị trí.

Đặt khu Boutique Shophouse Melodia kề bên quảng trường âm nhạc rộng lớn đến 8.500 m2, hẳn đó là "nghệ thuật sắp đặt" của nhà kiến tạo. Hàng triệu du khách sẽ về đây nay mai tận hưởng những lễ hội âm nhạc hoành tráng hay lễ hội đường phố cuồng nhiệt với niềm say mê bất tận. Ánh sáng, âm nhạc và cả khu phố mua sắm Melodia lung linh đèn điện phát ra từ hàng nghìn ô cửa thoáng đãng, rực rỡ giữa biển trời Bãi Kem đủ khiến những tín đồ du lịch, thời trang, mua sắm "tan chảy trái tim".

 

{keywords}
Chuỗi dịch vụ di lịch 360 độ sẽ có mặt ở khu phố Boutique Shophouse Melodia. Ảnh minh họa.

Du khách có thể tận hưởng mọi dư vị ở chốn sầm uất này. Muốn shopping có các cửa hàng thời trang, muốn ấm lòng có nhà hàng ngất ngây hương vị, muốn thư giãn đã có spa, cà phê và cả mini bar đón gió đại dương... Như thế, 360 độ dịch vụ và trải nghiệm cùng hội tụ ở phố thương mại Melodia, trong những nhà phố 5 tầng khang trang, hiện đại nhưng mỗi căn vẫn ít nhất 2 mặt thoáng, và tới một nửa số căn sở hữu 3 mặt thoáng đón ánh nắng và gió trời.

Sầm uất, sôi động và đủ đầy trải nghiệm là những từ ngữ dành riêng cho Bãi Kem - tâm điểm của quần thể du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí tỷ đô do Sun Group đầu tư ở Nam Phú Quốc. Và cứ thế, khúc hoan ca sẽ được viết tiếp, bằng chính các nhà đầu tư - chủ nhân shophouse Melodia - những người đang trọn vẹn niềm tin vào sự hưng thịnh bền lâu ở thiên đường du lịch Nam đảo Ngọc này.

Doãn Phong