Thời gian qua, người dân cả nước nhắc nhiều đến sự trở lại của Hạ Long. Những điểm đến mới trên đất liền thu hút mạnh du khách thập phương. Sức hút của Hạ Long là động lực giúp Quảng Ninh đón 12,2 triệu lượt khách năm 2018, tăng 24% so với năm 2017. Trong đó, hơn 5,2 triệu khách quốc tế từ 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Để tiếp nối thành công và trả lời cho kỳ vọng “50 triệu khách”, Quảng Ninh nói chung và Hạ Long nói riêng thực sự cần những điểm đến mới để tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong các năm tới. Sau sự phát triển mạnh về hạ tầng để phá bỏ rào cản địa lý, du lich Hạ Long đứng trước thách thức trong việc tạo ra những sản phẩm du lịch mới mẻ, đặc sắc để kích thích chi tiêu và đưa du khách quay trở lại.

{keywords}
Du lịch Hạ Long cần những điểm đến mới để tăng trưởng mạnh hơn.

Theo thống kê từ BCG - thành viên hội đồng cơ quan du lịch Anh, năm 2017, Việt Nam thu về 8,3 tỷ USD từ khách quốc tế. Con số này ở Indonesia là 12,6 tỷ USD; Singapore là 18,4 tỷ USD và Thái Lan là 52,5 tỷ USD. Như vậy, khách quốc tế lưu lại Việt Nam và Thái Lan cùng khoảng thời gian hơn 9 ngày nhưng chỉ tiêu 96 USD/ngày ở Việt Nam, còn ở Thái Lan là 163 USD/ngày. Mức chi của khách đến Indonesia, Singapore cũng cao hơn lần lượt là 132 USD/ngày và 325 USD/ngày.

Theo số liệu 2018, mức chi tiêu bình quân khách du lịch tại Quảng Ninh là 104 USD/ngày với khách quốc tế và 1,6 triệu đồng/ngày với khách nội địa. Mức này đã cao hơn trung bình cả nước. Tuy nhiên, các chuyên gia nhìn nhận Hạ Long vẫn còn thiếu những điểm đến du lịch đặc trưng để thu hút khách.

Ngoài ra, thành phố cần thêm chuỗi dịch vụ để níu kéo du khách ở lại lâu hơn, trải nghiệm nhiều hơn, chi tiêu nhiều hơn như các khu phố thương mại sầm uất với đa dạng ngành hàng kinh doanh ẩm thực, cà phê, bar, spa...

{keywords}
Thành phố cần thêm chuỗi dịch vụ để níu du khách ở lại lâu hơn.

Cuộc cách mạng cho những dịch vụ, điểm đến mới lạ, trải nghiệm cao cấp của Hạ Long có sự góp mặt của những tập đoàn bất động sản, du lịch danh tiếng tại Việt Nam. Dự kiến trong năm nay, Hạ Long có các công trình, dãy phố mới đáp ứng sự chờ đợi đó. Điều này khiến không chỉ người dân mà cả giới đầu tư bất động sản phía Bắc cũng quan tâm.

Đơn cử, khu vực Bãi Cháy, sau công viên giải trí Sun World, cáp treo Nữ Hoàng, quảng trường Sun Plaza, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Hạ Long Bay, phố đi bộ Hạ Long…, khu phố thương mại Sun Plaza Grand World với phong cách kiến trúc từ 5 châu lục trên thế giới được hình thành trên mặt đường Hạ Long. Với điểm nhấn là phân khu shophouse Europe, du khách sẽ được trải nghiệm khu phố cao cấp mang phong cách châu Âu với thiết kế hiếm có tại Việt Nam. Dự án độc đáo hứa hẹn trở thành điểm đến mới thu hút khách du lịch tại Hạ Long.

{keywords}
Khu phố thương mại Sun Plaza Grand World với phong cách kiến trúc từ 5 châu lục.

Shophouse Europe hình thành với cảm hứng từ thủ đô Vienna nước Áo - biểu tượng của kiến trúc và âm nhạc châu Âu. Theo đó, cảm hứng Vienna giữa lòng Hạ Long không chỉ hiện lên từ 16 khối nhà với 3 tiểu khu Silk Road, Élysée và L'Opéra mà còn được điểm tô tinh tế tại khu vực cảnh quan bởi các đơn vị thiết kế hàng đầu thế giới như WATG (Mỹ), One Lanscape (Hong Kong) kỳ công kiến tạo.

Với các dãy shophouse ấn tượng, thiết kế 5 tầng, đa dạng mọi loại diện tích, shophouse Europe được định vị là điểm vui chơi phù hợp mọi lứa tuổi từ check-in, ăn uống, mua sắm, giải trí, dịch vụ làm đẹp và có thể là nơi lưu trú với chuẩn khách sạn 3 sao cho những du khách ưa thích sự náo nhiệt, sôi động.

Độc giả tham khảo chi tiết tạ sunplazagrandworld.com hoặc liên hệ hotline 0935205858.

(Theo Zing)