Những tờ tiền được quảng cáo là rất hiếm và chỉ được đưa về Việt Nam khi có đơn đặt hàng, đang được một trang mạng rao bán với giá từ 500.000 đồng đến 600.000 đồng/tờ.

Trước Tết Nguyên đán hơn 2 tháng, trên nhiều trang mạng đã xuất hiện những quảng cáo tiền lì xì in hình dê của các quốc gia.

Theo đó, tiền Nepal trị giá 50 rupee, tiền xu Úc trị giá 1 AUD và phiên bản giới hạn của tiền giấy 2 USD in màu... là những loại được rao nhiều hơn cả.

{keywords}

Đồng 50 rupee của Nepal được bán lẻ với giá 80.000 đồng/tờ. Ảnh: FBNV.

Tùy theo chất liệu và độ hiếm, những tờ tiền này được bán với giá gấp từ 5 đến 12 lần so với mệnh giá.

Cụ thể, một tờ 50 rupee của Nepal với hình dê chỉ có mệnh giá tương đương 10.000 đồng của Việt Nam, nhưng hiện được rao với giá 80.000 đồng/tờ.

Nếu lấy số lượng lớn, khách có thể được chiết khấu với tỷ lệ 25%. Theo người bán, đây đã là giá "sát gốc" mà họ có thể cung cấp nếu khách lấy từ 50 tờ trở lên.

Chưa về đến Việt Nam và được quảng cáo "hiếm, khó có hàng", những đồng xu vàng, bạc trị giá 1 AUD của Úc và tiền giấy in màu mệnh giá 2 USD của Mỹ hiện có lượng đặt hàng khá nhiều.

Tờ 2 USD có hai hình dê chụp nghiêng tại mặt trước, đi kèm là một phong bao và chứng nhận của Bộ Tài chính Mỹ.

Được khẳng định có giá trị lưu thông trong thực tế, tờ tiền 2 USD in màu đỏ vàng hiện được các trang mạng Việt ra giá bán lẻ 600.000 đồng/tờ và giá bán buôn 500.000 đồng/tờ, trong khi các trang giao dịch thế giới chỉ ra giá 13,5 USD (tương đương 300.000 đồng).

Tuy nhiên, hiện tại tiền chưa về tới Việt Nam nên khách đặt hàng có thể phải chờ đến cuối tháng 12 để nhận, nếu đặt mua.

{keywords}

Tờ 2 USD phiên bản đặc biệt năm 2015. Ảnh: FBNV.

Tiền xu Úc dành riêng cho năm Ất Mùi có một mặt in hình nữ hoàng Elizabeth, mặt còn lại in hình 3 con dê và dòng chữ "Year of the Goat" (tạm dịch: năm Mùi), được rao bán với hai màu sắc là vàng và bạc.

Đồng xu này lớn hơn và không có giá trị lưu hành như tiền thường. Giá một đồng tiền màu vàng với trọng lượng 9 g là 13,5 USD (290.000 đồng), trong khi đồng tiền màu bạc với trọng lượng 31 g có giá 80 USD (tương đương 1,7 triệu đồng).

Khách sẽ được nhận thêm một hộp đựng bằng da, thiếp hoặc phong bao mạ vàng đi kèm sản phẩm.

Theo anh Minh Khánh, người kinh doanh tiền độc, lạ tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, dù chưa vào mùa sốt hàng, nhưng rút kinh nghiệm trước lượng tiêu thụ tiền in hình ngựa năm Giáp Ngọ, năm nay anh dự định sẽ nhập khoảng vài trăm tờ tiền hình dê.

"Tiền không hiếm, mệnh giá thực lại không quá đắt, và đến nay đã có khoảng 200 tờ được đặt trước nên số lượng nhập về sẽ lớn.

Con dê mang ý nghĩa bình an, có thể không hút khách bằng con ngựa, nhưng nhiều người lại thích mua để sưu tập nên hàng chắc chắn không ế", anh Khánh nói.

(Theo Zing)