- Bỏ chục triệu mua suất vỉa hè bán trà đá, 10 triệu một bông đào Tết, thương lái Trung Quốc ồ ạt thu mua vịt đẻ, than tổ ong đến thời hưng thịnh... là những thông tin thị trường đáng chú ý nhất tuần qua.

Tâm điểm: Bỏ chục triệu mua suất vỉa hè bán trà đá

Với giới kinh doanh nhỏ lẻ ở HN, vỉa hè được ví như “gà đẻ trứng vàng”. Dù bán hàng trên vỉa hè là phạm luật nhưng hàng quán kinh doanh trên vỉa hè vẫn vô tư mua bán, sang nhượng hay cho thuê chỗ ngồi với giá hàng chục triệu đồng.

{keywords}
Vỉa hè là một chỗ làm ăn lý tưởng của nhiều người dân

Thậm chí, người ta còn ngang nhiên lấn chiếm, tranh nhau phân lô, chia phần.

Tuy nhiên, khó có thể kiếm được một chỗ ngồi trên vỉa hè để buôn bán bởi không phải ai cũng có “mối quan hệ” mà phải nhờ vào những tay “trùm” vỉa hè. Ngoài kinh doanh chỗ, trùm còn đứng ra bảo kê để các quán vỉa hè yên tâm làm ăn.

Nóng: Thương lái Trung Quốc ồ ạt thu mua... vịt đẻ

Sau khi thu mua mỡ heo, ốc bươu vàng để xuất khẩu, hiện thương lái Trung Quốc lại ồ ạt thu mua vịt đẻ. 

{keywords}
Thương lái TQ ồ ạt thu mua vịt đẻ

Trước đó là hàng loạt các vụ thu mua lạ lùng của thương lái Trung Quốc như mua móng trâu, móng bò, phân trâu, đỉa, rễ cây,...

10 triệu đồng một bông đào Tết: 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng người HN đã rục rịch săn đào chơi Tết. Để có một cây đào Thất Thốn trong nhà, người ta phải đặt hàng từ bây giờ với giá 10 triệu đồng/bông.

Dâu tây Trung Quốc mác Đà Lạt tràn ngập HN: Gần đây, nhiều tuyến phố Hà Nội xuất hiện nhiều người rao bán dâu tây Đà Lạt với giá cao cắt cổ. Tuy nhiên, những người có kinh nghiệm cho rằng đó thực chất là dâu tây Trung Quốc.

Cá khô đốt cháy như cao su, ăn vào buồn nôn: Sau khi nếm thử hai miếng cá khô mua ở chợ, bà Hồng cảm thấy buồn nôn, người chao đảo rất khó chịu...

{keywords}

Loại cá khô mà bà Hồng mang về cháy như cao su.

Thương lái TQ thuê người tẩm hóa chất vào sầu riêng: Công an tỉnh Tiền Giang vừa phát hiện và xử lý 8 đối tượng người Thái Lan được các doanh nhân TQ thuê đến địa bàn huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang để thu mua và ngâm hóa chất sầu riêng xuất đi TQ và Indonesia.

Hàng inox sẽ đồng loạt tăng giá mạnh: Hàng chục doanh nghiệp sản xuất sản phẩm từ nguyên liệu thép không gỉ cho rằng khi áp thuế chống bán phá giá chỉ 1- 2 DN lớn hưởng lợi, còn đa số DN và người tiêu dùng sẽ lãnh hậu quả nặng nề.

Ung thư, hư da vì mỹ phẩm ngoại: Nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, nhập khẩu có chất gây ung thư, làm rộp da và mảng trắng bất thường. 

Đồ Hàn dần chiếm lĩnh thị trường Việt: Người Việt đã quá quen với các nhãn hiệu Hàn. VN hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 6 của Hàn Quốc. So với nhập siêu từ Trung Quốc thì nhập siêu từ Hàn Quốc của VN, tuy thấp hơn về giá trị tuyệt đối nhưng tỷ lệ phần trăm lại cao ngất.

Dùng thẻ tín dụng, nơm nớp lo mất tiền: Một trong những lý do khiến Việt Nam được xem là “mảnh đất màu mỡ” đối với tội phạm về thẻ tín dụng là nhiều ngân hàng hiện vẫn dùng thẻ từ, một loại không bảo đảm an toàn bảo mật thông tin dữ liệu, có thể dễ dàng sao chép, ăn cắp mã số...

'Luộc' xe siêu tốc ở Sài Gòn: Chỉ cần vài thao tác là các món đồ của xe gắn máy bị “luộc” nhanh gọn. Những cơ sở “luộc” đồ xe máy chuyên nghiệp này mọc nhan nhản ở TP.HCM.

Mốt giường thú bông ngộ nghĩnh bạc triệu: Với mức giá từ 2,4 triệu đến hơn 3 triệu đồng, giường thú bông đang thu hút nhiều người mua trong những ngày đông.

{keywords}

Căn phòng của một bạn nữ trông ấm áp, đáng yêu hơn với chiếc giường thú bông.

200 triệu đồng một chú khỉ tí hon biết 'buôn dưa lê': Chiều dài thân trung bình chỉ 8cm, có khả năng giao tiếp và "tám" chuyện giống loài người, những chú khỉ Marmoset từng được rao bán tới 10.000 USD/con tại VN.

Thiên thạch triệu năm chữa bách bệnh của đại gia Việt: Nhiều người tin thiên thạch có năng lượng siêu nhiên, bảo vệ sức khoẻ, tinh thần và đặc biệt để chữa bách bệnh. Cũng vì công dụng “siêu màu nhiệm”, giá của thiên thạch được đẩy lên hàng chục, hàng trăm tỷ đồng.

Ôtô nhập khẩu liệu có giảm giá?: Chưa đầy một tháng nữa thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN về VN sẽ giảm xuống còn 50%, nhiều người đang kỳ vọng sẽ được mua xe giá rẻ. Tuy nhiên, theo đánh giá ôtô nhập khẩu sẽ vẫn giữ giá. Bởi cạnh tranh giữa những mẫu xe nhập khẩu nguyên và xe lắp ráp trong nước đã kéo dài từ rất lâu, nhưng suốt bao nhiêu năm qua phần thắng luôn thuộc về xe lắp ráp trong nước.

Ôtô ế ẩm, rầm rộ nhập môtô tiền tỷ: Hàng loạt dòng môtô khủng đã và sẽ đổ bộ về Việt Nam liệu có khiến thị trường bùng nổ?

{keywords}
Dàn xe mô tô khủng

Tiền ảo tràn vào Việt Nam: Làm mưa làm gió trên thị trường tài chính thế giới khi bứt qua mốc 1.000 USD/bitcoin, đơn vị tiền tệ ảo này đang được giao dịch ở mức giá lên tới 24 triệu đồng  đổi 1 bitcoin tại Việt Nam.

Tiểu xảo post ảnh, lừa khách của hàng online: Để thu hút khách hàng, nhiều chủ shop thời trang “ảo” đã dùng nhiều chiêu trò và tiểu xảo, khiến loại hình kinh doanh này đang gây mất lòng tin cho người mua.

Than tổ ong đến thời hưng thịnh: Sau lần giá gas tăng 80.000 đồng/bình, nhiều gia đình đành chuyển sang dùng bếp than để đối phó với “bão” giá gas trong thời buổi đói kém, bếp điện cũng là điều xa xỉ.

Điện thoại di động dìm nhau trong sóng giảm giá: Những ngày cuối tháng 11, các hãng lớn đã đua nhau giảm giá với nhiều mục tiêu khác nhau: xả hàng tồn, khuyến mãi cuối năm và giành thị phần.

Ngồi nhà thu trăm triệu với 'hàng hiệu' online: Buôn bán quần áo, đồ dùng phụ kiện thời trang qua đường xách tay hoặc đặt hàng từ nước ngoài đang nở rộ trong thời gian qua. Nhiều người kiếm được mỗi tháng vài trăm triệu từ hình thức mua bán này.

{keywords}
Buôn bán online nở rộ

Xe Dream, ‘giấc mơ’ đã tàn:  Từ một huyền thoại trị giá cả chục cây vàng vẫn được ưa chuộng, sau hơn 20 năm, xe Honda Dream mới giờ ngày càng kém ăn khách dù giá chỉ còn ngang nửa cây vàng.

Đóng Zone 9, dân kinh doanh mất tiền tỷ: Với quyết định “chấm dứt hoạt động”, cộng đồng kinh doanh ở Zone 9 sẽ chịu thiệt thòi lớn nhất khi đã bỏ vốn đầu tư hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để xây dựng cơ sở kinh doanh.

Lạ: Cả nhà đi săn chuột thu chục triệu/tháng

Với người dân Kim Trung, Hưng Hà, Thái Bình, “họ nhà tý” là cần câu cơm nuôi sống cả gia đình.

Trước đây, người dân xã Kim Trung bắt chuột quanh năm, nhưng do nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh khiến việc săn bắt trở nên khan hiếm. Hiện nay, nghề bắt chuột chỉ diễn ra vào dịp cuối năm, đó là sau vụ gặt lúa mùa chiêm.

{keywords}
Thịt chuột trở thành đặc sản

Trung bình mỗi ngày bắt và làm thịt chuột, mỗi người kiếm được 300.000 – 400.000 đồng. Với những hộ cả nhà bắt chuột, thu nhập cả gia đình vào mùa vụ lên đến vài chục triệu đồng. Công việc này giúp nhiều người làng Giáp giàu lên trông thấy.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)