Muốn mua sim số đẹp để hỗ trợ công việc làm ăn, anh Trần Văn Minh, 40 tuổi (Hà Tĩnh) lên mạng tìm kiếm các địa chỉ bán sim. Tuy nhiên vì nhẹ dạ, anh Minh mất trắng khoản đặt cọc khi mua sim qua… mạng xã hội.

Chiêu cũ nhưng vẫn nhiều người “mắc lưới”

“Cách đây một tháng, tôi vào các diễn đàn trên mạng và đăng tin tìm sim đuôi tứ quý 2. Sau đó, người có nick Facebook Mai Nguyễn vào làm quen và gợi ý những số sim đẹp. Cô gái này cho tôi địa chỉ trang web X - một trang web chuyên về sim số và tự nhận mình đang làm việc tại đây. Nếu mua hàng thông qua cô ấy thì tôi sẽ phải bỏ ra số tiền ít hơn so với đặt hàng trực tiếp trên web”, anh Trần Văn Minh cho biết.

Ban đầu anh Minh không tin, nhưng sau khi vào trang Facebook cá nhân của đối tượng nói trên, anh nhận thấy các bài đăng bán sim có lượt tương tác và phản hồi rất tốt. Cho nên, anh đồng ý mua sim từ người tự xưng là Mai này để được giá rẻ.

“Năm ngày sau khi chuyển 3 triệu tiền cọc, tôi vẫn chưa nhận được sim. Gọi điện, nhắn tin thì cô ấy báo bận và hứa sẽ chuyển hàng vào lúc khác. Tôi sinh nghi bèn vào lại Facebook Mai Nguyễn kiểm tra, thì nhận ra đó chỉ là Facebook ảo với những tương tác ảo”, anh Minh chua xót chia sẻ.

Ngay lập tức sau đó, anh Minh gọi điện cho cô gái đòi lại tiền cọc nhưng anh đã bị chặn toàn bộ liên lạc.

Anh Minh không phải là nạn nhân đầu tiên của những chiêu trò lừa đảo này. Trên thực tế, đây là tình trạng diễn ra từ lâu, thậm chí với quy mô và mức độ lớn hơn nhiều. Giữa tháng 4/2017, vụ lừa bán sim số đẹp qua Facebook, chiếm đoạt 500 triệu đồng do đối tượng Võ Minh Lộc (34 tuổi), ở phường Tân Kiểng, Quận 7, TP.HCM thực hiện cũng từng gây rúng động lớn trong dư luận.

Với chiêu bài đăng tin rao bán những sim điện thoại có các bộ số đuôi “tứ quý” hoặc “kép đẹp” như 6688, 6666… với giá rẻ hơn so với giá thị trường. Mọi giao dịch đều được Lộc thực hiện trên mạng xã hội. Khi có người mắc bẫy, Lộc mượn tài khoản ngân hàng của người quen và yêu cầu bị hại gửi tiền vào đó. Sau khi mua sim, các chủ sở hữu hợp pháp của sim số đẹp đã phát hiện và khiếu nại nhà mạng thì lúc này các bị hại mới biết toàn bộ số sim mua là không hợp pháp.

Chỉ trong một thời gian ngắn, Võ Minh Lộc đã lừa đảo hàng chục người có nhu cầu mua sim số đẹp, với số tiền chiếm đoạt gần nửa tỷ đồng.

Tỉnh táo chọn mua sim số đẹp online

{keywords}
 

Ông Thân Văn Duy - chủ thương hiệu Sim Thăng Long (simthanglong.vn) cho biết: “Có thể nói, thủ đoạn lừa đảo trong mua bán sim số đẹp online ngày càng diễn ra tinh vi, chủ yếu đánh vào tâm lý thích mua sim đẹp giá rẻ của khách. Mánh khóe chúng thường sử dụng là rao bán sim giá rẻ rồi ép người mua chuyển tiền nhưng không chuyển sim, hoặc giao sim khác với thỏa thuận ban đầu. Nếu bạn bắt gặp những tin rao vặt với nội dung: “Bán sim lục quý 8 giá 3 triệu, bán nhanh giá cực rẻ vì muốn gom tiền mua số mới đẹp hơn...” thì 99% tin rao này là lừa đảo.

Cao tay hơn, có kẻ còn dùng sim đó thực hiện trước các cuộc gọi, thậm chí là nạp thẻ để có được lịch sử cuộc gọi gần nhất hay giao dịch nạp thẻ chính xác. Sau khi sim đến tay khách hàng và đã nhận được tiền, đối  tượng lừa đảo sẽ dựa vào các thông tin đó để làm lại thuê bao hợp lý. Cho nên, trước khi chuyển tiền, người mua cần gọi điện lên tổng đài và xác nhận tình trạng sim còn mới nguyên hay đã qua sử dụng”.

{keywords}
Simthanglong.vn - một trong những địa chỉ kinh doanh sim số uy tín

Chia sẻ cách nhận diện địa chỉ bán sim số đẹp uy tín, ông Duy nói: “Để đánh giá mức độ tin cậy của một trang web bán sim cần căn cứ vào những yếu tố sau:

- Cơ sở kinh doanh sim lâu năm và có thương hiệu
- Có hệ thống cửa hàng phủ khắp địa bàn cả nước
- Có bộ phận chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, chu đáo
- Có trang web cập nhật chính xác giá từng loại sim, cam kết giá sim ổn định ngay trong thời gian bão giá
- Có chính sách mua bán, đổi trả rõ ràng, hỗ trợ bảo hành sim trọn đời”.

Sim Thăng Long là thương hiệu lâu năm, uy tín trong lĩnh vực kinh doanh sim số. Liên hệ qua địa chỉ:

Website: https://simthanglong.vn/

 Hotline: 024.6666.6666
Hệ thống cửa hàng:
Hà Nội: Số 55B Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội.
Hà Nội: Số 84 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.
TP HCM: Số 538 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 2, Quận 3, TP HCM.
Đà Nẵng: Số 301 Nguyễn Văn Linh, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng.

Bắc Ninh: Số 69 Trần Hưng Đạo, Phường Tiền An, Thành phố Bắc Ninh
Hải Dương: Số 8A Phố Trần Hưng Đạo, Thành phố Hải Dương.
Tuyên Quang: Số 278, Tổ 23 Phường Tân Hà, Thành phố Tuyên Quang.
Hưng Yên: Số 83 Đường 179 Cửu Cao, Văn Giang, Hưng Yên.
Lạng Sơn: Số 36 Lê Lợi, Phường Vĩnh Trại, Thành phố Lạng Sơn.

Thúy Ngà