Cùng con tạo lập kỹ năng quản lý tài chính thông minh

Khi cuộc sống bận rộn, bố mẹ ít có thời gian dành cho con cái, mặc dù có thể mua cho con những vật dụng cá nhân, đồ dùng học tập đắt tiền, hàng tháng cung cấp tiền tiêu vặt nhưng nhiều phụ huynh chưa biết tạo lập kỹ năng quản lý tài chính cho trẻ và cũng chưa thể quản lý được chi tiêu của chính gia đình mình.

Chị Hương Giang (38 tuổi, Hà Nội) cho biết, chị đang gặp phải 2 vấn đề trong việc chi tiêu gia đình: “Con trai tôi đang học cấp 3 nhưng khi bố mẹ cho tiền tiêu vặt vẫn chưa biết sử dụng thế nào cho hợp lý, mua nhiều đồ không cần thiết. Còn về bản thân tôi nhiều khi cũng “cháy túi” vì chi tiêu theo cảm xúc, lúng túng trong việc kiểm soát và cân bằng thu - chi trong thời buổi vật giá leo thang như hiện nay”.

Đứng trước “ma trận” chi tiêu hàng ngày, không chỉ chị Giang mà nhiều người cũng trăn trở lo lắng vì không biết chi tiêu sao cho hợp lý.

Biết đến ví VNPAY có tính năng ví gia đình, chị Giang không ngần ngại trải nghiệm. Từ ví chính của mình chị mở thêm ví thành viên cho con trai và cả chồng chị… Các khoản chi tiêu của chồng và con chị đều có định mức riêng do chị chủ động cài đặt. Cuối tháng, chị Giang cũng có thể theo dõi các khoản chi tiêu hàng ngày của bản thân và từng thành viên trong gia đình.

{keywords}
 Người dùng hào hứng trải nghiệm ví VNPAY

“Nhờ tính năng ví gia đình, tôi có cái nhìn toàn diện về tổng số tiền tiêu xài và cách thức chi tiêu cho từng nhu cầu khác nhau của cả nhà, từ đó cũng tạo lập thói quen quản lý tài chính thông minh cho con cái”, chị Giang chia sẻ.

Theo chị Giang, việc mở thêm ví thành viên cho người thân dễ dàng, chỉ cần thao tác ngay trên ví thông qua tính năng Ví gia đình. Chị Giang cũng đã giới thiệu đến đồng nghiệp của mình, với kỳ vọng mọi người có thể sử dụng ví VNPAY để quản lý tài chính gia đình tốt hơn.

Thực tế, nuôi con trong thời đại mới, cha mẹ cần dạy con tư duy tài chính tích cực ngay từ nhỏ. Tính năng nổi bật này của ví VNPAY được kỳ vọng là giải pháp cho những bà mẹ như chị Giang và giúp mọi gia đình quản lý tài chính hiệu quả.

Tạo thói quen thanh toán hiện đại với hệ sinh thái đa dạng

Việt Nam là thị trường đông dân, giới trẻ đông đảo, thích công nghệ, tỷ lệ dùng smartphone cao, được coi là thị trường tiềm năng để phát triển các dịch vụ thanh toán không tiền mặt. Để “nuôi dưỡng” thói quen thanh toán không dùng tiền mặt, ví VNPAY kịp thời mang đến một hệ sinh thái tiện ích đa dạng, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu hàng ngày, khuyến khích người dùng chi tiêu không tiền mặt.

Từ thanh toán các loại hóa đơn hàng tháng như điện, nước, internet, di động, cước truyền hình, học phí...; nạp thẻ điện thoại; mua sắm online với nhiều sản phẩm hàng hóa đa dạng cho đến cụm tính năng đặt vé như vé máy bay, vé xe khách, vé tàu, vé xem phim, phòng khách sạn, gọi taxi… đều có mặt trên ví VNPAY.

{keywords}
Hệ sinh thái tiện ích đa dạng trên ví VNPAY

Đặc biệt, tiện ích quét mã sẽ giúp cho người dùng ví VNPAY có thể thanh toán hàng hóa, dịch vụ bằng phương thức thanh toán VNPAY-QR mỗi khi mua sắm. Hiện VNPAY-QR đã có mặt trong khắp các ngành nghề, dịch vụ từ siêu thị, vận tải, viễn thông, y tế, giáo dục, dịch vụ ăn uống, rạp chiếu phim… giúp mọi lứa tuổi đều có thể trải nghiệm hình thức thanh toán tiện lợi này tại hơn 100.000 điểm chấp nhận. Với các khách hàng sử dụng ứng dụng không có phương thức thanh bằng toán bằng VNPAY-QR thì đây là lựa chọn tối ưu.

“Từ cây bút mua trong siêu thị, quyển vở mua tại các hiệu sách, các con đều có thể thanh toán qua ví điện tử VNPAY với tính năng quét mã. Hay với các nhu cầu giải trí như xem phim, đi du lịch các con cũng có thể chủ động thực hiện ngay trên ví điện tử. Con trai tôi giờ mua sắm gì cũng cứ quét mã thôi”, chị Giang chia sẻ.

Việc các bố mẹ hình thành cho con thói quen mua sắm thanh toán điện tử từ nhỏ sẽ tạo nên một thế hệ GenZ hiện đại, chi tiêu thông minh. Đây cũng là tiền đề quan trọng thúc đẩy xã hội không tiền mặt trong tương lai, khi thế hệ trẻ của đất nước được tiếp cận thanh toán online từ sớm.

Các bước đơn giản để tạo ví gia đình trên ví VNPAY:

{keywords}
 

Để trải nghiệm ví VNPAY người dùng có thể tải trên App Store và Google Play.

Doãn Phong