Đại gia ôtô vượt mặt dàn tỷ phú giàu nhất Việt Nam; chuyện tình mới của Cường Đôla tràn ngập là các thông tin đại gia đáng chú ý trong tuần.

Đại gia ô tô vượt mặt dàn tỷ phú Việt Nam

Năm 2015, cổ phiếu ô tô vượt mặt dàn tỷ phú giàu nhất Việt Nam khi có tốc độ tăng trưởng phi mã. Thậm chí, có mã còn vươn lên trở thành cổ phiếu có thị giá lớn nhất trên cả 2 sàn giao dịch TP.HCM và Hà Nội. Đó là HTL của Công ty Cổ phần Kỹ thuật và Ô tô Trường Long.

Nhờ HTL, đại gia ô tô - bà Nguyễn Thị Kiều Diễm, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ thuật và Ô tô Trường Long, có bước tiến dài trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

{keywords}

Ông Đỗ Hữu Hạ - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Hoàng Huy

Năm nay, vị trí của bà được cải thiện mạnh, từ 160 lên 52 với tổng tài sản gần 350 tỷ đồng.

Tương tự, TMT có đà tăng rất mạnh giúp ông Bùi Văn Hữu, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc TMT đứng ở vị trí 30 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam dù cuối năm ngoái, ông khiêm tốn ở vị trí 236.

HAX của Công ty Cổ phần Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh giúp tài sản của ông Đỗ Tiến Dũng, Tổng giám đốc kiêm thành viên Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh có thêm 24,5 tỷ đồng lên 43,7 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy cũng giúp ông Đỗ Hữu Hạ đứng ở vị trí 15 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Cường Đôla viết tiếp chuyện tình với "mỹ nữ vạn người mê"?

Tuần qua, đại gia phố núi Cường Đôla trở thành tâm điểm của dư luận khi có nhiều thông tin cho thấy anh đang hẹn hò với "mỹ nữ vạn người mê" Hạ Vi sau khi chia tay ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Đầu tiên, vào tối 28/10, trên trang cá nhân của Cường Đôla và người mẫu Hạ Vi đồng loạt chia sẻ một tấm hình chụp chân hai người mặc đồ đôi giống nhau trong thang máy. Việc này khiến nhiều người đặt dấu chấm hỏi về mối quan hệ của hai người. Hạ Vi còn chú thích rằng, cô mới đi ăn đêm vào lúc 1h sáng. Tuy nhiên, ngay sau đó, cô đã xóa ảnh khỏi tài khoản Instagram.

{keywords}

Bức ảnh làm dấy lên tin đồn Cường Đôla đang hẹn hò với hotgirl Hạ Vi

Tiếp đó, ngày 31/10, loạt ảnh Cường Đôla nắm chặt tay Hạ Vi được công bố như một cách công khai. Trong ảnh, đại gia phố núi còn nắm tay "mỹ nữ vạn người mê" đầy tình tứ. Đến lúc này thì chuyện tình cảm của cả hai đã trở nên rõ ràng chứ không chỉ còn là nghi vấn.

Trước khi dính tin đồn hẹn hò Hạ Vi, Cường Đô La từng khiến dư luận bàn tán 'cặp kè' với Hoàng Yến trong thời điểm anh và Hà Hồ vẫn chưa chính thức chia tay. Tuy nhiên, siêu mẫu đã phủ nhận thông tin này.

Đứng trước tin đồn, Cường Đôla không bình luận hay đưa ra bất cứ lời giải thích nào với công chúng. Thay vào đó, anh chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh một chiếc siêu xe mới tậu là chiếc là Mercedes - Benz S-Class, dòng xe cao cấp nhất của Mercedes - Benz ở Việt Nam tại thời điểm này. Giá của chiếc siêu xe vào khoảng 7 tỷ đồng.

Ông Trầm Bê chuẩn bị rời Sacombank

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) phải tổ chức đại hội cổ đông bất thường trước ngày 15/12/2015 và ông Trầm Bê phải bàn giao công việc trước ngày 30/10/2015.

Một quan chức cấp cao NHNN cho biết rằng văn bản trên được ký ban hành và gửi cho Sacombank ngay trong chiều 27/10. Ông cũng cho biết, lộ trình tái cơ cấu Sacombank đang được đẩy nhanh và NHNN đang chuẩn bị nhân sự để đưa vào các vị trí trọng yếu ở ngân hàng này.

Một trong những nội dung mà Sacombank phải tiến hành là rà soát, đối chiếu lại tất cả các nghĩa vụ nợ của nhóm nhà đầu tư liên quan đến ông Trầm Bê, đánh giá lại giá trị hiện hành của các tài sản đảm bảo để định hình việc bổ sung thêm tài sản, nếu cần. Đi kèm với việc rà soát, đánh giá, ngân hàng phải đưa ra phương án xử lý các khoản nợ trong thời gian nhất định.

Giải thích vì sao Sacombank phải đại hội cổ đông bất thường trước ngày 15/12/2015 mà không phải trong tháng 11/2015 như dự kiến, đại diện NHNN cho biết, theo qui định liên quan đến chứng khoán và thị trường chứng khoán (Sacombank niêm yết trên HOSE), việc hoán đổi cổ phiếu Phương Nam sang Sacombank được thực hiện trong thời hạn một tháng tức từ 1/10 đến 1/11/2015.

Sau đó Sacombank có ít nhất 10 ngày chốt danh sách cổ đông và kế tiếp tối thiểu 30 ngày sau thời điểm chốt danh sách cổ đông mới tiến hành đại hội.

“Về trình tự thủ tục, sau khi ông Trầm Bê có đơn xin nghỉ, và được hội đồng quản trị chấp thuận, đơn sẽ được gửi lên NHNN xem xét. Tuy nhiên việc chấp thuận chính thức phải do đại hội cổ đông quyết định,” đại diện NHNN nhấn mạnh.

(Theo Đất Việt)