Dù thời buổi kinh tế khó khăn nhưng những người giàu tại Việt Nam vẫn có xu hướng chi mạnh cho những chuyến du lịch ngắn - dài ngày bằng du thuyền năm sao. Với họ, chi nghìn, vài nghìn đô để được khám phá loại hình du lịch hoàn toàn mới mẻ, lạ lẫm này đơn giản như nhà nghèo đi mua mớ rau, bìa đậu ngoài chợ vậy.



Lạ lẫm du dịch bằng du thuyền 5 sao

Theo tìm hiểu của PV, du lịch bằng du thuyền 5 sao không còn là giấc mơ quá xa vời với du khách Việt. Loại hình du lịch độc đáo này đang được nhiều người lựa chọn với nhiều gói dịch vụ và nhiều tour khác nhau như: Nhật Bản- Trung Quốc, Singgapore- Malaysia - Thái... Du lịch bằng du thuyền 5 sao được nhiều người ví von là gói dịch vụ xa xỉ bậc nhất hiện nay, sau dịch vụ thuê trực thăng (chi phí được tính theo giờ - PV).

Qua tìm hiểu của PV tại các doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ du lịch du thuyền, thời gian gần đây, rất nhiều khách hàng đã không ngần ngại chi tiền để tận hưởng những tour du lịch "vòng quanh thế giới". Thông tin từ phòng kinh doanh của Công ty du lịch One Travel (TP.Hồ Chí Minh), thời gian gần đây hàng trăm khách hàng ở TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội... đã "book" các tour du lịch bằng du thuyền 5 sao. Gói dịch vụ mà khách hàng lựa chọn nhiều nhất là Hồng Kong - Trung Quốc, Malaysia- Singapore, Thái Lan - Singapore... Đại gia thì lựa chọn những gói dịch vụ "siêu sang" là Nhật Bản- Trung Quốc- Hàn Quốc.

Trong vai khách hàng có nhu cầu thưởng thức dịch vụ du thuyền 5 sao, PV đã liên hệ đến Công ty du lịch One Travel đặt tour du lịch đi Hồng Kong - Trung Quốc vào tháng 10 tới, chúng tôi nhận được tư vấn của cô gái tên Tuyền: "Đây là tour du lịch hút khách nhất hiện nay. Khi thực hiện tour này, chị và gia đình sẽ được tận hưởng những dịch vụ tốt nhất, hoàn hảo nhất. Tour trọn gói được giảm 5 triệu đồng". Theo lời Tuyền, nếu lựa chọn tour du lịch Hồng Kong - Trung Quốc phải "book" lịch sớm để kịp làm visa và các thủ tục liên quan.

Cũng theo quảng cáo của One Travel, du thuyền như một khách sạn 5 sao trên cạn, trên thuyền còn có khu vực dành cho môn vận động leo núi đúng tiêu chuẩn, cao 13m rộng 14m. Điều thú vị hơn là, để đáp ứng trào lưu đi du thuyền cả nhà, còn có sân tập golf mini dành cho các ông bố, khu shopping cho các bà mẹ, đại lộ tản bộ dài đến 133m để "thử sức" các ông bà lớn tuổi. Riêng các bạn nhỏ thì có thể tha hồ vui chơi tại các khu trung tâm, với nhiều trò chơi mạo hiểm nhưng rất an toàn, như: Khu trung tâm hoạt động mạo hiểm hải dương dành cho nhi đồng, khu dành cho thanh thiếu niên, công viên nước, khu cà phê có thể thư thả ngồi ngắm cảnh đại dương và lên mạng Internet, khu ngắm sao trên biển ban đêm, rạp chiếu phim 3D...

Du lịch bằng du thuyền năm sao đang trở thành một trào lưu mới.

Phần lớn các công ty du lịch đều đưa ra những gói dịch vụ hấp dẫn khách hàng. Hàng loạt các chương trình ca nhạc - ảo thuật, khiêu vũ tập thể và game show vui nhộn được tổ chức liên tục trong ngày. Bên cạnh các chương trình đặc sắc được giới thiệu 24/24h, "điểm cộng" cho tour du thuyền chính là "thế giới ẩm thực". Trong ngày, nhân viên phục vụ phòng sẽ gửi đến khách các chương trình, dịch vụ hấp dẫn nhất được tổ chức trên du thuyền vào ngày hôm sau, với thông tin không thể chi tiết hơn. Từ việc chơi golf 9 lỗ, leo núi giữa biển khơi hay chỉ đơn giản là đón mặt trời mọc vào buổi sáng sớm, rồi đắm mình trong hồ jacuzi thư giãn hoặc đăng ký lớp học yoga, các lớp kỹ năng và tham gia các chương trình nghệ thuật đương đại.

Chi nghìn đô "lướt" du thuyền

Qua tìm hiểu thông tin từ các công ty du lịch bằng du thuyền, PV không khỏi bất ngờ khi biết dịch vụ này rất hút khách. Để có được một cuộc du lịch, nhiều đại gia đã không ngần ngại chi cả chục nghìn đô. Theo lời kể của anh Nguyễn Công Tuấn (Hoàn Kiếm, Hà Nội), trung tuần tháng 4/2012, gia đình anh đã chọn tour du lịch Nhật Bản - Trung Quốc- Hàn Quốc bằng du thuyền 5 sao. Chuyến du lịch đó, vợ và cô con gái anh lần đầu tiên được ngắm hoa anh đào nở trắng trên đất nước Nhật Bản. Anh Tuấn bảo rằng: "Đắt xắt ra miếng"- du lịch bằng du thuyền với những khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời. Bữa tiệc vào đêm cuối cùng trên tàu cũng thật khó quên, tất cả bộ phận phục vụ từ bếp trưởng đến phục vụ bàn cùng phô diễn tài năng với những bài hát kinh điển, giàu cảm xúc...".

Anh Tuấn bật mí, tour du thuyền được khởi hành ngày 19/4, giá trọn gói 59,9 triệu đồng/khách. Cũng theo anh Tuấn, chuyến du lịch đó gia đình anh có 4 thành viên tham gia, chi phí tour đã "ngốn" gần 280 triệu đồng. "Tôi rất ấn tượng về tour du thuyền này. Dịp Noel sắp tới, tôi sẽ mời người thân và bạn bè cùng tham dự một tour du thuyền đi Malaysia- Singapore- Thái Lan", anh Tuấn chia sẻ.

Được biết, hiện nay nhiều đại gia "chịu chơi" bỏ ra hàng chục nghìn đô để đi du lịch bằng du thuyền 5 sao. Tính đến thời điểm này, chỉ tính riêng khách du lịch đặt tour du lịch tháng 10 đã lên tới gần 20 khách hàng. Để hút khách, Công ty du lịch One Travel vừa tung ra nhiều loạt tour du thuyền với giá ưu đãi, du khách sẽ tham gia hành trình đến Đông Nam Á giàu bản sắc hay châu Âu cổ kính bằng hình thức du lịch độc đáo này. Hiện tại trong tháng 10, One Travel có 2 tour du lịch bằng du thuyền gồm tour Hồng Kong - Trung Quốc khởi hành vào ngày 12/10 (trọn tour là 7 ngày, 6 đêm) có giá 31,9 triệu đồng/ khách (tour đã được giảm giá 5 triệu đồng-PV). Tour du lịch đi Singapore - Malaysia khởi hành vào ngày 31/10 (với 4 ngày, 3 đêm), chi phí trọn gói là 17,5 triệu đồng/khách. Trong tháng 12/2012, tour du thuyền Singapore - Malaysia - Thái Lan giá trọn gói từ 22,7 - 24,1 triệu đồng/khách.

Đại diện phòng điều hành - Công ty du lịch One Travel cho biết, công ty đang khai thác thường xuyên các tour Nhật Bản - Hàn Quốc - Trung Quốc, Malaysia- Singapore, Hồng Kong - Trung Quốc... Mỗi tour du lịch có mức giá khác nhau tùy vào thời điểm "book" tour. Trong tháng 9, tour đi Nhật Bản - Trung Quốc giá 44,9 triệu đồng/khách, Malaysia - Singapore có giá 17,5 triệu đồng/ khách, Hồng Kong - Trung Quốc với giá gần 16 triệu đồng/ khách...

Chị Hương Giang (Ngọc Khánh, Hà Nội) cho biết, gia đình chị cũng vừa có chuyến đi Malaysia - Singapore bằng du thuyền 5 sao. Sau chuyến đi, chị Hương Giang đã thay đổi quan điểm về "thú ăn chơi" hiện nay. Chị Hương Giang cho rằng: Lâu nay, việc đi du lịch bằng du thuyền luôn được nhiều người ví như câu chuyện trong mơ vì chi phí quá đắt đỏ, sang trọng, hành trình dài ngày trên biển và đặc biệt hầu như chỉ dành riêng cho những người giàu. Thế nhưng, gần đây, chí ít thì giá cả vẫn đắt đỏ, xa xỉ nhưng quan điểm của nhiều người là tận hưởng kịp thời, khám phá thế giới...

(Theo Người đưa tin)