Nhằm tri ân khách hàng, hỗ trợ các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống người dân, từ 01/6 - 15/7/2017, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) thực hiện chương trình “Ngày vàng Petrolimex” giảm giá bán Điêzen.

{keywords}

Các cửa hàng xăng dầu Petrolimex đã sẵn sàng "Ngày vàng Petrolimex"

Nắm giữ thị phần lớn, kinh doanh mặt hàng thiết yếu với sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống người dân, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) luôn đề cao chất lượng dịch vụ, mang đến người tiêu dùng những sản phẩm đảm bảo và dịch vụ tốt nhất. Hàng năm, Petrolimex liên tục thực hiện các chương trình tri ân khách hàng như: Hội nghị khách hàng, khuyến mãi, giảm giá, ngày hội tiêu dùng... Trong năm 2017, từ ngày 01/6 đến hết ngày 15/7/2017, Petrolimex thực hiện chương trình “Ngày vàng Petrolimex” giảm giá bán Điêzen.

Trong thời gian khuyến mại:

- Khi khách hàng mua Điêzen vào các ngày thứ 7 sẽ được giảm giá 300 đồng/lít.

- Khi khách hàng mua Điêzen và thanh toán bằng thẻ Flexicard sẽ được giảm giá 200 đồng/lít vào tất cả các ngày.

Như vậy khách hàng sẽ được giảm đến 500 đồng/lít với cả hai hình thức khuyến mại nêu trên. Đây là một chương trình tri ân khách hàng, hỗ trợ các hoạt động sản xuất kinh doanh vận tải.

Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng dịch vụ, Petrolimex không ngừng nghiên cứu, đầu tư, ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào trong quá trình sản xuất kinh doanh. Đó là hệ thống phần mềm quản lý ERP, hệ thống quản lý tại cửa hàng xăng dầu EGAS; Công nghệ đo đếm chính xác, cho phép kiểm tra và hiển thị hoạt động của từng cột bơm theo thời gian thực, điều này sẽ giúp cho công tác quản lý được thực hiện nhanh chóng, chính xác; Hệ thống thu hồi hơi xăng tiết kiệm hao hụt và bảo vệ môi trường.

Ông Trần Văn Thịnh, Tổng Giám đốc Petrolimex cho biết: “Tập đoàn đang triển khai đầu tư các điều kiện cho việc mở cổng thanh toán POS các thẻ ngân hàng liên kết thông qua Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas)”.

Khi mở cổng thanh toán này, khách hàng sẽ dùng được thẻ tín dụng của nhiều ngân hàng khác nhau của Việt Nam và quốc tế để thanh toán khi sử dụng hàng hóa/dịch vụ do Petrolimex cung cấp bên cạnh thẻ Flexicard của Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex (PG Bank).

Theo ông Thịnh, dự kiến quý IV/2017, dịch vụ này sẽ đi vào hoạt động đáp ứng nhu cầu thanh toán đa dạng của khách hàng và thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ cũng như đáp ứng xu thế hội nhập của nền kinh tế công nghệ 4.0 mà đặc trưng là kết nối các liên kết tiện ích thông qua mạng internet.

Bên cạnh việc triển khai, ứng dụng công nghệ hiện đại trong thanh toán, Petrolimex cũng là doanh nghiệp lớn tiên phong trong việc triển khai công nghệ thông tin, tự động hóa trong hệ thống quản lý tài chính của Tập đoàn. Tới đây, hệ thống hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy tự in được Petrolimex triển khai đợt 1 tại Tập đoàn và 3 Công ty Xăng dầu (B12, Hà Sơn Bình, Tây Nam Bộ).

Theo ông Trần Ngọc Năm, Phó tổng giám đốc Petrolimex: “Việc sử dụng hoá đơn điện tử sẽ mang lại cho doanh nghiệp một số lợi ích như: Tiết giảm chi phí in ấn hóa đơn; việc bảo quản hoá đơn điện tử xăng dầu cũng thuận tiện, đơn giản và không phải mất nhiều cơ sở vật chất về kho, tủ, chi phí lao động như việc bảo quản hoá đơn in giấy, rút ngắn thời gian thanh toán góp phần hiện đại hóa công tác quản trị doanh nghiệp”.

Đặc biệt, khi triển khai hoá đơn điện tử, cả cơ quan quản lý thuế, doanh nghiệp đều có thể truy cập nhanh chóng vào cổng thông tin xăng dầu của doanh nghiệp để tra cứu tất cả thông tin mua vào, bán ra nên sẽ giúp cả hai phía thuận tiện trong việc kiểm soát, đối soát dữ liệu. Đồng thời sử dụng hoá đơn điện tử cũng giúp cho việc khai thác có hiệu quả hệ thống công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đảm bảo phù hợp với xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Thị giá cổ phiếu Petrolimex chốt phiên giao dịch ngày 31/5 đạt 61.200 đồng, tăng 29,9% so với mức giá chào sàn hôm 21/4/2017. Đặc biệt, PLX là cổ phiếu liên tục được khối ngoại mua ròng trên TTCK Việt Nam, kể cả những phiên thị trường điều chỉnh. Kết thúc quý I, Petrolimex thông báo đạt 1.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế; trong đó, lợi nhuận thuộc về Công ty Mẹ là 989 tỷ đồng.

Vũ Ngọc Minh