- Chỉ trong vài tiếng sáng 22/8, cổ phiếu của doanh nhân Đặng Thành Tâm tăng mạnh khiến tài sản của đại gia này có thêm gần 80 tỷ đồng, dù trước đó vài ngày ông đã đăng ký bán gần nửa số cổ phần của mình.

Tiếp tục đà tăng dữ dội trong các phiên trước đó, sáng 22/8, đa số cổ phiếu trên cả hai sàn chứng khoán TP.HCM và Hà Nội tăng mạnh, kéo VN-Index tăng 7,95 điểm (+1,3%) vượt lên trên mức cao nhất trong 5 năm qua và đang dừng ở mức 620,89 điểm.

Hàng loạt cổ phiếu blue-chips tiếp tục đóng vai trò nâng đỡ thị trường, như GAS tăng 4.000 đồng; MSN tăng 500 đồng; BVH tăng 200 đồng; DPM tăng 600 đồng...

Thị trường chứng kiến dòng tiền đổ vào mạnh với tâm lý lạc quan bao trùm. Sự thận trọng dường như đã biến mất, thay vào đó là niềm tin vào kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp và sự ổn định, có chiều hướng tích cực của các chỉ số vĩ mô.

{keywords}

Ngay trong buổi sáng, trên HOSE, đã có gần 90 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, trị giá gần 1.600 tỷ đồng.

Hàng loạt các thông tin về lãi suất giảm, xăng dầu giảm 3 lần trong một tháng cũng như những tín hiệu tốt đến từ các chỉ số xuất nhập khẩu, sản xuất và chỉ số giá tiêu dùng... đã giúp dòng tiền chảy mạnh mẽ vào TTCK.

Khá nhiều cổ phiếu trên hai sàn tăng trần trong nhiều phiên gần đây nhờ kết quả kinh doanh quý II ấn tượng.

Cổ phiếu KBC của Phát triển Đô thị Kinh Bắc của doanh nhân Đặng Thành Tâm, người từng giàu nhất trên TTCK năm 2007, sáng 22/8 bất ngờ tăng trần cùng với một số cổ phiếu khác đã giúp tài sản của đại gia này tăng thêm gần 80 tỷ đồng. Cùng với các thành viên khác, nhà ông Tâm đã đút túi thêm cả trăm tỷ đồng chỉ trong vài giờ đồng hồ.

Cổ phiếu KBC tăng giá bất chấp trước đó cả ông Tâm và vợ đã đăng ký bán ra khá nhiều. Ngày 18/8, ông Tâm đăng ký bán thỏa thuận 41 triệu cổ phiếu KBC để giảm số cổ phiếu nắm giữ từ 101 triệu đơn vị xuống khoảng 60 triệu. Vợ ông Tâm cũng đăng ký bán 3 triệu cổ phiếu sau khi đã bán thành công 2 triệu cổ hồi tháng 5.

Mạnh Hà