Liên tiếp những đường dây gái mại dâm cao cấp núp dưới danh nghĩa kinh doanh tổ chức sự kiện bị triệt phá đang phát lộ những “biến tướng” của nghề dịch vụ hái ra tiền này.

Mới đây, cơ quan điều tra vừa khám phá một đường dây gái gọi cao cấp ở Hà Nội. Điều đặc biệt là các cô gái bán dâm đều làm “PG” (nhân viên quảng cáo, tiếp thị, lễ tân) có ngoại hình xinh đẹp, dưới sự điều phối của một "tú ông" hành nghề tổ chức sự kiện đã trở thành những cô gái làng chơi chuyên nghiệp.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, sau một thời gian theo dõi, nắm bắt hoạt động, các trinh sát đã xác định được người đàn ông tên Nghiêm Quang Đạo (SN 1987, quê Ứng Hòa, Hà Nội) chuyên hoạt động kinh doanh tổ chức sự kiện và đang làm cộng tác viên cho Công ty TNHH tiếp thị Bảo Lâm.

Sau một thời gian lăn lộn trong thị trường tổ chức các chương trình, sự kiện, Đạo có quen biết rất nhiều các cô gái làm nghề PG. Đạo đã lập hẳn một trang mạng xã hội có tên “PG hot Hanoi” để tuyền PG cho các sự kiện lớn nhưng mục đích chính là tạo ra một kho chứa gái mại dâm.

Sau đó, bằng các mối quan hệ của mình và qua bạn bè giới thiệu, Đạo giữ vai trò “tú ông” để “điều hàng” cho các khách làng chơi muốn vui vẻ với các cô gái hành nghề PG. Bằng thủ đoạn này, Đạo đã kiếm bộn tiền đồng thời thiết lập một đường dây mại dâm cao cấp núp dưới tổ chức sự kiện.

Nhà chức trách đã bắt quả tang bằng chứng tội lỗi của Đạo vào trưa ngày 23/7, khi Đạo đang ngồi uống rượu thì có người nhờ tìm hộ 4 cô gái đến nhà nghỉ để vui vẻ. Đạo đồng ý và thỏa thuận giá 2,5 triệu đồng/lượt/người.

{keywords}
Ảnh minh họa

Sau đó, “tú ông” 27 tuổi này yêu cầu khách đến Nhà nghỉ Hồng Nhung, rồi báo số phòng để điều gái đến phục vụ. Nghiêm Quang Đạo gọi cho ba cô gái đến phục vụ, trong đó có Võ Thị Vân Anh nhưng bị khách chê nên nhờ cô gái này tìm người thay thế. Nhận lời, cô gái 24 tuổi này gọi điện cho một nữ sinh viên, một cô gái vốn là vận động viên điền kinh đến phục vụ. Khi khách và 3 cô gái đang mây mưa thì công an ập vào bắt quả tang.

14h50 ngày 23/7, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bất ngờ kiểm tra hành chính Nhà nghỉ Hồng Nhung (phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm). Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện tại 4 phòng của nhà nghỉ đang có hoạt động tệ nạn xã hội.

Từ lời khai của các đối tượng, Công an quận Bắc Từ Liêm xác định, Nghiêm Quang Đạo và Võ Thị Vân Anh chính là người môi giới.

Vụ việc này không phải là lần đầu tiên, cách đây không lâu, cơ quan điều tra cũng bóc gỡ một đường dây mại dâm cao cấp tại Khách sạn Ruby (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Vào ngày 2/10/2013, Cục CSĐT Tội phạm về Trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) phối hợp với Công an Hà Nội bắt ngờ kiểm tra hành chính khách sạn Ruby. Tại đây, cơ quan công an bắt quả tang Nguyễn Thị H. và Trần Bảo N. đang bán dâm.

Tại cơ quan công an, hai gái bán dâm khai, sáng cùng ngày có nhận được điện thoại của Phạm Thị An Nga điều đến khách sạn trên để tiếp khách. Ngay sau đó, “tú bà” An Nga bị bắt giữ tại một quán cà phê ở Hà Nội.

An Nga khai làm tại Công ty Vinamost chuyên tổ chức sự kiện và cho thuê nhân viên nữ phục vụ lễ khởi công, khai trương nhà hàng hoặc làm thư ký, tiếp khách ký hợp đồng…

Sau một thời gian, An Nga nắm trong tay một số cô gái trẻ của công ty những sẵn sàng bán dâm. Nắm bắt cơ hội, An Nga tách ra làm riêng bằng nghề chính là cung cấp dịch vụ gái gọi. Để che đậy hoạt động môi giới mại dâm, An Nga vẫn lấy danh nghĩa nhân viên kinh doanh của công ty chuyên tổ chức sự kiện.

Nếu khách lạ có yêu cầu, An Nga chỉ cho nhân viên đi ăn uống, cà phê. Nếu thấy khách đúng là dân chơi thực thụ, “tú bà” 43 tuổi này mới đồng ý cho nhân viên đi khách. Đường dây của An Nga có khoảng hơn 20 cô gái, trong đó có cả nhiều sinh viên. Để hút khách mua dâm, An Nga tung ảnh lả lơi của các nhân viên lên mạng, thậm chí còn sử dụng ảnh của người mẫu để quảng cáo.

Mức giá mà khách làng chơi phải trả cho một lượt “tàu nhanh” từ 3-6 triệu đồng, qua đêm 8 - 10 triệu đồng. Trung bình mỗi ngày, Nga điều hành 4-5 lượt bán dâm.

Có thể thấy đang có sự “biến tướng” từ hoạt động kinh doanh tổ chức sự kiện, nhiều kẻ đã lợi dụng danh nghĩa để kiếm tiền qua việc môi giới mại dâm. Nhiều người cũng nghi vấn việc ngày càng xuất hiện các công ty tổ chức sự kiện với các dịch vụ như cho thuê PG, thư kí, chân dài tiếp khách…

(Theo Dân trí)