10 thuc pham giam gia “kich san” cung nen han che mua trong sieu thi

Trái cây xay nhuyễn là thực phẩm rất tiện lợi dành cho bé. Thế nhưng, thành phần chính trong các loại trái cay xay nhuyễn là táo. Đây là loại trái cây giá rẻ ở nhiều nơi. Vì thế, giá trị thực của nó rẻ hơn nhiều so với giá bán ra.

10 thuc pham giam gia “kich san” cung nen han che mua trong sieu thi-Hinh-2

Dưới ánh đèn trong siêu thị, các món salad nhìn bắt mắt và tươi ngon. Dù vậy, không phải nhiều màu sắc và kết hợp nhiều loại rau củ thì sẽ đảm bảo an toàn. Bởi, rất có thể nguyên liệu làm salad không tươi ngon như mọi người nghĩ.

10 thuc pham giam gia “kich san” cung nen han che mua trong sieu thi-Hinh-3

Đừng vội mua nếu hộp hỗn hợp các loại hạt có giảm giá. Nếu bạn tự trộn hỗn hợp này tại nhà chắc chắn sẽ rẻ hơn.

10 thuc pham giam gia “kich san” cung nen han che mua trong sieu thi-Hinh-4

Mục tiêu chính của các nhà sản xuất pho mát chế biến là tăng thời hạn sử dụng sản phẩm và bán nhiều nhất có thể. Thông thường, giá của pho mát chế biến bằng với giá của pho mát tự nhiên chất lượng tốt.

10 thuc pham giam gia “kich san” cung nen han che mua trong sieu thi-Hinh-5

Ít ai biết, bánh mì nguyên hạt thường là bánh mì thông thường được ngụy trang là "tốt cho sức khỏe". Chúng được làm bằng bột mì trắng kết hợp bột lúa mạch đen với một số hạt lanh và cám.

10 thuc pham giam gia “kich san” cung nen han che mua trong sieu thi-Hinh-6

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một số loại gia vị có chứa dầu tạo nên hương vị và mùi thơm tốt nhất nên dùng ngay sau khi xay. Gia vị xay bảo quản trong thời gian dài sẽ mất mùi vị và mùi thơm.

10 thuc pham giam gia “kich san” cung nen han che mua trong sieu thi-Hinh-7

Bột bánh trộn sẵn để nướng bánh ngọt, bánh quy...có sẵn ở hầu hết siêu thị. Cần nhớ rằng, chất ổn định và tạo màu luôn có trong những hỗn hợp này.

10 thuc pham giam gia “kich san” cung nen han che mua trong sieu thi-Hinh-8

Cá hay hải sản đông lạnh để quá lâu không còn ngon và không tốt cho sức khỏe. Cá giảm giá trong siêu thị có thể bị đông lạnh quá lâu, phần thịt không còn chắc.

10 thuc pham giam gia “kich san” cung nen han che mua trong sieu thi-Hinh-9

Thông thường, thực phẩm đóng hộp có 2 dạng: dạng nước và dạng dầu. Tuy nhiên, nếu muốn nhận được vitamin tối đa từ cá, tốt hơn nên chọn loại đóng hộp trong nước.

10 thuc pham giam gia “kich san” cung nen han che mua trong sieu thi-Hinh-10

Dù có giảm giá nhiều đến đâu cũng không nên mua các loại gia vị có muối để nấu nướng vì thành phần chính thực sự là muối có giá cực kỳ rẻ. Và những hỗn hợp này thường bán với giá cao. 

(Theo Tri Thức và Cuộc Sống)