Hạn chế mở cửa tủ lạnh

Khi bạn muốn tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng tủ lạnh bạn có thể hạn chế đóng mở tủ lạnh. Bởi khí lạnh sẽ thoát hơi khi cửa tủ mở, do đó tủ lạnh phải tốn nhiều điện hơn để làm lạnh lại từ đầu khiến gia đình bạn tốn hao điện lạnh. Chính vì vậy nên đừng mở tủ lạnh quá lâu kẻo nhiệt trong tủ lạnh bay ra hết tủ lạnh phải hoạt động làm lạnh lại.

Điều chỉnh nhiệt độ

Một trong những bí quyết giúp giảm tiền điện cho gia đình thì bạn nên điều chỉnh nhiệ độ cho tủ lạnh cho phù hợp. Bạn không nên vặn nhiệt độ ở mức 5 vì rất tiêu hao năng lượng bởi đây là số lớn.

{keywords}
 

Tủ lạnh không đóng mở cửa nhiều

Trong mùa đông thời tiết lạnh bạn có thể chỉnh độ lạnh xuống mức 3, tăng lên mức 4 vào những ngày nóng để tiết kiệm điện cho tủ lạnh trong gia đình bạn giảm được khá nhiều điện năng.

Không bỏ đồ nóng vào tủ

Một trong những nguyên tắc để giảm tiền điện tủ lạnh thì bạn không nên bỏ thức ăn nóng sẽ làm tăng nhiệt độ trong tủ lạnh và khiến nó phải vận hành với công suất cao hơn khiến gia đình bạn tốn điện. Chính vì vậy, ban hãy để món ăn nóng nguội đi trước khi cho vào tủ lạnh.

Tránh các nguồn nhiệt

Một trong những nguyên tắc giúp tiết kiệm điện năng bạn nên đặt tủ lạnh tránh xa các nguồn điện hoặc nguồn nhiệt như bếp, nồi cơm điện, lo vi sóng.. bởi khi bạn đặt tủ lạnh ở những khu vực nhiều nhiệt sẽ khiến cho tủ lạnh càng tản nhiệt khó làm lạnh thức ăn.

(Theo Khỏe và đẹp)