6 bi quyet di du lich khi chay tui hinh anh 1

Chọn những chuyến tàu hoặc xe khởi hành vào buổi tối: Thông thường, giá vé tàu, xe khởi hành vào thời điểm cuối ngày sẽ rẻ hơn những chuyến trước đó. Với lựa chọn này, bạn không chỉ tiết kiệm tiền mà còn có thể tận dụng thời gian di chuyển để ngủ mà không phải tốn chi phí thuê khách sạn. Ảnh: Bright Side.

6 bi quyet di du lich khi chay tui hinh anh 2

Tìm hiểu kỹ điểm đến: Để tiết kiệm tối đa chi phí, bạn nên tìm hiểu giá cả tại quán ăn, khách sạn, địa điểm vui chơi ở nơi mà mình sắp đến. Bạn có thể tham khảo những thông tin này trên các diễn đàn du lịch hoặc trang cá nhân của các tín đồ "xê dịch". Ảnh: Unsplash.

6 bi quyet di du lich khi chay tui hinh anh 3

Tránh đi du lịch vào mùa lễ hội hoặc cuối năm: Hạn chế đi du lịch vào lúc cao điểm có thể giúp bạn tiết kiệm được chi phí máy bay, chi phí ăn ở, mua sắm… Tốt nhất, bạn nên lên kế hoạch đến địa điểm mong muốn vào đầu hoặc cuối mùa du lịch để tránh phát sinh những chi phí không mong muốn. Ảnh: Unsplash.

6 bi quyet di du lich khi chay tui hinh anh 4

Thay vì thuê khách sạn, hãy chọn nhà nghỉ: Cùng một diện tích sử dụng, bạn sẽ tiết kiệm khoảng 30-40% chi phí nếu chọn thuê nhà nghỉ thay vì đặt phòng khách sạn. Chưa kể, du khách cũng có thể cắt giảm thêm một phần chi phí nếu tận dụng các chương trình ưu đãi khi đặt phòng qua các ứng dụng điện tử. Ảnh: Bright Side.

6 bi quyet di du lich khi chay tui hinh anh 5

Cân nhắc giữa 2 địa điểm khác nhau: Thay vì đến một đất nước nổi tiếng, bạn có thể chọn một vùng đất ít phổ biến hơn để tiết kiệm chi phí. Thậm chí, những nơi ít khách du lịch còn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn cho bạn. Ảnh: Bright Side.

6 bi quyet di du lich khi chay tui hinh anh 6

Bay nối chuyến thay vì bay thẳng: Việc quá cảnh có thể sẽ kéo dài vài ngày hoặc hơn. Tuy nhiên, nếu bạn không bị ràng buộc về thời gian thì những chuyến bay nối chuyến sẽ giúp tiết kiệm được một khoản chi phí so với việc bay thẳng. Ảnh: Bright Side.

(Theo Zing