Nhìn vào vỏ cam

Khi bạn muốn chọn cam ngon thì bạn nên chọn những quả cam mỏng vỏ, bởi khi quả cam càng mỏng vỏ thì càng mọng nước và ngọt. Ngược lại, nếu quả cam dày cùi cũng có nghĩa quả cam này ít nước và không ngon và hay bị khô.

Khi bạn muốn chọn được quả cam nhiều nước và không chất bảo quản khuyên bạn nên chọn những quả cam chín, màu chín có đốm vàng, không đồng màu , mỏng vỏ, quả cam to vừa, cầm chắc tay khi bạn sờ vào vở quả cam và bóp nhẹ sẽ có nhiều dầu tiết ra đó chính là cam tươi mới hái bạn nên lựa chọn.

{keywords}
 

Nhìn vào cuống cam

Khi bạn muốn chọn cam tươi thì bạn nên chọn những quả cam còn núm cuống, sờ vào núm cuống thấy chặt và khi bạn bẻ bằng tay cũng không rụng được thì đó làm chuẩn cam ngon. Nhìn vào màu sắc của lá cam còn tươi hoặc héo nhưng vẫn dính ở cuống cam thì đây là cam mới được lấy ra khỏi vườn nên còn tươi ngon và đảm bảo an toàn.

Màu sắc bên ngoài

Khi bạn chọn mua cam ban cần nhìn vào màu sắc, khi quả cam sành ngon sẽ có da xanh bóng, cầm nặng tay thì chắc chắn là cam ngon. Nếu bạn muốn mua cam chín tự nhiên sẽ hơi vàng ở phần đáy, còn nếu chín đều ở các phần thường là cam chín do giấm đã có chứa hóa chất không nên lựa chọn. 

Bên cạnh đó, khi bạn thấy những trái có màu vàng tươi, đã rụng cuống, thì bạn cũng không nên mua vì có thể màu vàng tươi đó là do sâu hại hoặc đã hái xuống từ lâu không nên lựa chọn.

Nên chọn cam đúng mùa

Một trong những bí quyết chọn cam tươi và tốt cho sức khỏe đầu tiên mà bạn phải nhớ đó chính là chọn cam đúng mùa bởi khi cam đúng mùa thường không nhiễm hóa chất tăng trưởng. Những quả cam thưởng tươi ngon và mọn nước hơn. Bên cạnh đó, cam đúng mùa giá cả thường rẻ và phù hợp hơn không bị quá đắt.

(Theo Khỏe và đẹp)