Thời tiết nóng nực, ăn trái cây là sự lựa chọn rất tốt giúp hạ nhiệt cơ thể. Chưa kể ăn trái cây còn làm tăng đề kháng, rất tốt cho sức khỏe.

Mùa này, ngoài dưa hấu, dưa lưới cũng đang vào vụ. Mùi thơm của dưa lưới thật hấp dẫn, ngay cả khi chưa bổ ra nó cũng đã khiến người ta cảm thấy vô cùng ngon miệng.

Sau khi mua một quả dưa lưới về, cho vào tủ lạnh một thời gian rồi mới lấy ra thưởng thức, hương vị càng sảng khoái hơn. Dưa lưới cũng không quá đắt nên nhà nào cũng có thể mua một vài quả về ăn cho đã nghiền.

Dù dưa lưới ngon nhưng để chọn dưa lưới tươi ngon, có màu vàng cam bắt mắt thì không phải là điều dễ dàng. Nếu bạn không phải là người sành sỏi sẽ rất dễ mua phải những quả dưa lưới chưa chín, ăn vừa sượng, vừa nhạt lại chẳng có mùi vị gì.

Tuy nhiên, để chọn được quả dưa lưới ngon thật không dễ như chọn dưa hấu. Nếu dưa hấu chỉ cần gõ vài cái là được thì dưa lưới, bạn phải chú ý những điểm sau.

1. Chọn dưa lưới phải nhìn vào vòng tròn trên cùng của quả dưa

3 bi quyet chon dua luoi tuoi ngon, ngot lim, gion thom

Đây là điểm mấu chốt. Trên đầu một quả dưa lưới đã trưởng thành sẽ có nhiều vòng tròn nhỏ. Càng nhiều vòng tròn nhỏ, quả dưa lưới càng nở ra, càng hấp thụ nhiều ánh sáng. Vì vậy, quả dưa này sẽ có vị ngọt hơn.

Còn quả dưa có ít vòng tròn nhỏ có nghĩa quả dưa đó chín không kỹ, ăn kém ngon, không thơm. Vì vậy, bạn hãy chọn quả dưa có nhiều vòng tròn nhỏ trên cuống.

2. Chọn dưa lưới hãy nhìn vào hình dạng của quả dưa

Trong trường hợp bình thường, dưa lưới có hình bầu dục. Nếu dưa lưới có hình dạng hai đầu nhọn là quả dưa không được đón ánh nắng tốt, tỷ lệ nước trong quả dưa cũng sẽ bị ảnh hưởng ở một mức độ nhất định, và mùi vị cũng giảm đi rất nhiều.

Dưa lưới ngon là dưa nhận được ánh sáng tốt, mọng nước, có vị ngọt đậm đà, giòn ngon.

3 bi quyet chon dua luoi tuoi ngon, ngot lim, gion thom-Hinh-2

3. Chọn dưa lưới hãy bấm bằng tay

Phần đầu dưa chín sẽ mềm dần, khi mua về dùng, bạn hãy lấy tay ấn vào đầu dưa, nếu có cảm giác mềm nhưng đàn hồi thì hãy mua. Quả dưa như vậy sẽ có vị ngọt đặc biệt.

Nếu quả dưa ấn vào vẫn rất cứng có nghĩa là dưa chưa chín, hương vị không thơm, không ngọt.

Còn dưa mà ấn vào có cảm giác mềm, không có độ đàn hồi lại là quả dưa đã hái lâu, héo, quá chín hoặc bắt đầu thối rữa. Bạn đặc biệt không nên mua quả dưa này.

(Theo Khỏe và Đẹp)

Tuyệt chiêu chọn nho ngon không hóa chất

Tuyệt chiêu chọn nho ngon không hóa chất

Với những kinh nghiệm đi chợ dưới đây, sẽ giúp chị em dễ dàng chọn được những chùm nho tươi ngon.