Hãy cẩn trọng với hàng hóa có màu sắc quá rực rỡ

Nhiều người nghĩ rằng thực phẩm màu càng sáng, càng rực rỡ thì càng ngon. Tuy nhiên, sự thật là trái cây, rau được trồng ở đất thường có màu đậm hơn, có chút đốm, khuyết điểm mặc dù chúng ngon.

Bên cạnh đó, không ít người tin rằng, phô mai có màu vàng ruộm thì chất béo càng nhiều và vị càng ngon. Nhưng phô mai tự nhiên luôn có màu trắng hoặc vàng nhạt. Màu vàng tươi chỉ có khi được thêm màu mà thôi.

Có thể phụ gia màu này vô hại khi chúng được làm từ hạt cây annatto nhưng màu sắc tươi sáng vẫn không phải là một tiêu chí để lựa chọn phô mai ngon. Lựa chọn nước sốt cà chua cũng vậy, lọ có màu quá sáng, đỏ tươi sẽ hẳn không chuẩn như lọ nước sốt có màu tự nhiên.

Chọn một giỏ hàng kích cỡ nhỏ

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền khi đi mua sắm, hãy chọn một chiếc xe đẩy có kích cỡ nhỏ. Điều này tưởng như không liên quan tới việc kiểm soát chi tiêu nhưng thực tế lại có tác dụng khá nhiều. Theo thống kê, khảo sát, người mua có thói quen tâm lý mua sắm nhiều hơn khoảng 40% khi họ đi mua sắm với những chiếc xe đẩy có kích thước lớn thay vì xe đẩy nhỏ.

Di sieu thi nho bo tui ngay meo nay de mua duoc thuc pham ngon

Các xe đẩy nhỏ sẽ khiến bạn nhanh chóng đựng đầy nó hơn, khi đó bạn có cảm giác là mình đã mua khá nhiều rồi. Ngược lại xe đẩy lớn sẽ luôn khiến bạn cảm thấy mình mới mua vài món mà thôi. Do đó để tiết kiệm tiền, hãy chọn một chiếc xe đẩy nhỏ thôi.

Lắc rau trước khi mua để không bị ngấm nước quá nhiều

Khi mua các sản phẩm bán theo cân, theo trọng lượng, hãy lắc kĩ để vẩy bớt nước ra ngoài trước khi cho vào túi và mua nó. Lượng nước dư thừa bám vào các cây rau, thực phẩm sẽ làm nặng cân hơn, bạn sẽ phải trả một khoản tiền nhiều hơn.

Tuy nhiên khi làm điều đó, bạn không nên để sản phẩm bị rơi ra khỏi hộp đựng, nước rớt ra sàn nhà vì nó có thể khiến những người đi mua sắm khác bị trơn trượt.

Đừng tham vì cửa hàng giảm giá, hãy chỉ mua vừa đủ những thứ mà bạn cần

Khi bước vào một cửa hàng, một siêu thị hay trung tâm mua sắm, trước những chiến dịch khuyến mãi, giảm giá của người bán, người mua thường có xu hướng mua sắm tăng từ 30-100% so với nhu cầu bình thường của mình. Điều này sẽ khiến bạn tiêu tốn một khoản kha khá vào những món đồ không thực sự cần thiết.

Hãy kiên trì mua các sản phẩm với đúng nhu cầu của bản thân và với số lượng cần thiết. Trừ khi mặt hàng giảm giá đó là những loại có thể để đông lạnh hoặc bảo quản trong một thời gian dài mà không sợ hỏng.

Tránh mua những thực phẩm được đóng gói lại

Một trong những điểm mà bạn cần chú ý đầu tiên đó là bạn nên tránh mua thực phẩm đóng gói riêng lẻ, lát cắt nhỏ lẻ - phổ biến là thịt nguội, phô mai, rau củ... Bởi rất có thể những thực phẩm này thuộc loại đã hết hạn hoặc sắp hết hạn.

Ngày đóng gói sản phẩm thật sự không tiết lộ cho bạn biết quá nhiều thông tin thật. Vì sao ư, vì chúng có thể được thay đổi nhiều lần trong ngày mà. Ngay cả thực phẩm tươi trong bao bì cũng thu hút 1 lượng vi khuẩn vô vàn.

Do đó, hoặc là bạn yêu cầu ai đó trong cửa hàng bán đồ ăn và đóng gói thực phẩm trước mặt bạn, hoặc chọn hàng hóa được đóng gói sạch sẽ, uy tín bởi doanh nghiệp lớn.

Cảnh giác với salad được trộn sẵn

Khi mua salad làm sẵn, bạn cần chú ý xem món salad đó có nhiều tỏi, gia vị quá không bởi rất có thể chúng được thêm nhiều vào để ngụy trang hàng hóa không tươi.

Những lúc chọn salad, bạn nên lưu ý salad với thịt, cá sẽ hết hạn nhanh hơn so với salad thuần rau, salad trộn dầu, sốt mayonnaise. Cùng với đó, bạn cũng cần để ý xem cửa hàng có tuân thủ biện pháp an toàn với thực phẩm hay không.

Ví dụ như món salad được làm sẵn để trên đĩa thủy tinh hay kim loại - (thực phẩm dễ bị oxy hóa trong 1 đĩa kim loại). Mỗi món có một muỗng riêng biệt để gắp, trộn không hay nhân viên cửa hàng đeo găng tay dùng 1 lần khi chạm vào thức ăn chứ?

Kiểm tra tình trạng bao bì

Nếu bao bì bị biến dạng, nứt, rách, nhàu... đó là dấu hiệu của việc sản phẩm đó bị rơi hay đã khá cũ rồi. Bạn cần cân nhắc khi mua sản phẩm "khiếm khuyết" như vậy.

(Theo Khỏe và Đẹp)

4 thủ thuật tiện ích móc túi khách hàng, thường gặp trong siêu thị

4 thủ thuật tiện ích móc túi khách hàng, thường gặp trong siêu thị

Cùng điểm nhanh 4 tiện ích tân tiến trong siêu thị nhưng thực chất là mánh khóe để làm người tiêu dùng tiêu nhiều tiền hơn.