Bạn cần ghi nhớ những nguyên tắc nhất định khi dùng bữa ở một nhà hàng sang trọng, như không gọi món quá nhàm chán, chú ý đến trang phục, hỏi giá tiền khi gọi món đặc biệt...

Bên trong nhà hàng “nhạy cảm” của Trung Quốc

{keywords}

Đừng mắc bẫy “hiệu ứng mồi nhử”: Các nhà hàng thường cho vào danh sách rượu một vài loại chất lượng hàng đầu và vô cùng đắt đỏ để khách hàng nghĩ những loại khác giá cao là lựa chọn hợp lý hơn. Người thường xuyên ăn ở các nhà hàng hạng sang sẽ biết mình muốn thưởng thức loại rượu nào, thay vì nhìn vào giá tiền.

{keywords}

Đừng gọi món quá nhàm chán: Một trong những lỗi người mới ăn ở nhà hàng hạng sang là chọn món quen thuộc với bản thân và nhàm chán. Bạn nên gọi những món nổi tiếng của nhà hàng và nhờ phục vụ gợi ý.

{keywords}

Trải nghiệm đầy đủ: Bạn nên dành thời gian và tiền bạc để trải nghiệm trọn vẹn bữa ăn ở nhà hàng hạng sang. Đừng bỏ qua rượu và món khai vị để tiết kiệm tiền. Nếu không đủ chi phí, bạn có thể để dành thêm, chứ đừng trải nghiệm nửa vời.

{keywords}

Chú ý đến trang phục: Đừng ăn mặc quá rườm rà, cầu kỳ và không thoải mái khi đi ăn ở nhà hàng hạng sang. Bạn chỉ cần mặc trang phục lịch sự, phù hợp với bản thân.

{keywords}

Đừng ngại đặt câu hỏi: Các phục vụ ở nhà hàng cao cấp được đào tạo bài bản và luôn sẵn lòng giúp đỡ thực khách. Do đó, nếu có bất cứ thắc mắc gì về thực đơn hay món ăn, bạn có thể hỏi họ chứ không cần tỏ ra mình biết mọi thứ.

{keywords}

Giữ lịch sự: Đừng cư xử thô lỗ, nhưng cũng đừng tỏ ra ngạo mạn hay giả tạo khi tiếp xúc với người phục vụ. Hãy nghĩ bạn là khách trong nhà họ.

{keywords}

Đừng nhăn nhó khi nhận hóa đơn: Khi đi ăn ở nhà hàng hạng sang, bạn cần xác định là sẽ phải chi một khoản tiền không nhỏ. Do đó, đừng nhăn nhó hay than phiền khi nhận hóa đơn. Nếu dùng bữa ở những nước có truyền thống trả tiền tip, bạn nên trả thêm 20% hóa đơn.

{keywords}

Hỏi giá món đặc biệt: Luôn hỏi giá khi bạn được phục vụ gợi ý món đặc biệt của nhà hàng, vì những món này thường khá đắt và sẽ khiến hóa đơn của bạn đội lên nhiều so với dự tính.

{keywords}

Cầm ly rượu đúng cách: Khi thưởng thức rượu, bạn cần cầm đúng phần chân ly, thay vì bầu ly hay đế ly.

{keywords}

Đừng tán tỉnh nhân viên phục vụ: Có thể những lời nói đùa hay tán tỉnh với nhân viên phục vụ là vô hại khi bạn dùng bữa ở quán ăn bình thường quen thuộc của mình, nhưng ở nhà hàng hạng sang, điều đó bị coi là bất lịch sự và thô lỗ.

(Theo BI, Zing)