- Không nhiều người kinh doanh online nhận biết được thế nào là mẫu quảng cáo Facebook hiệu quả trong các chiến dịch marketing của mình.

Phần lớn họ phụ thuộc hoàn toàn vào các đơn vị quảng cáo Facebook từ A đến Z mà không có chút hiểu biết gì về chúng. Để phát triển việc kinh doanh được lâu dài, bản thân bạn cần phải nắm rõ được những thông tin cơ bản về các hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook dưới đây, để có thể đánh giá được mức độ thành công trước khi nó tiếp cận được các khách hàng tiềm năng.

1. Nội dung bắt mắt hấp dẫn

Sự thật mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng không thể phủ nhận đó là con người thích xem hình ảnh hơn chữ viết, thích ngắm hơn là đọc, thích động hơn là tĩnh. Đó là bản năng của chúng ta. Vì vậy khi tạo ra những nội dung quảng cáo kinh doanh online, bạn cần đảm bảo được yếu tố này để hấp dẫn, khiến họ nhớ đến thương hiệu của bạn.

Không ai đủ kiên nhẫn để đọc hết “đoạn văn dài” giới thiệu thông tin sản phẩm, chức năng, giá cả, đặc biệt trong thời đại cái gì cũng “nhanh” như hiện nay. Theo nghiên cứu, bạn sẽ chỉ có 3 giây để gây ấn tượng với khách hàng khi họ lướt newfeed trên Facebook.

Hiện tại, ngoài nội dung chữ viết chúng ta có các dạng content đang được sử dụng phổ biến trong các hướng dẫn tạo quảng cáo trên Facebook đó là: infograhic, video, hình ảnh, biểu đồ,… Mỗi loại đảm nhiệm chức năng khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn.

{keywords}

2. Nội dung phải liên quan đến đối tượng mục tiêu

Đây có lẽ là yêu cầu tối thiểu mà bạn cần nhớ khi bạn xây dựng quảng cáo Facebook ads. Nội dung không liên quan đến đối tượng khách hàng nhắm đến đồng nghĩa với việc họ sẽ không click hay xem nội dung quảng cáo vì đó không phải là mối quan tâm, sở thích của họ (thông thường bạn sẽ chọn cách tính phí quảng cáo thông qua lượt hiển thị hoặc click vào đường link). Vì vậy, bạn đang tiêu tốn thời gian, tiền bạc mà không thu lại được kết quả nào.

Đừng quá tin tưởng vào các dịch vụ mời gọi kiểu như: chạy quảng cáo Facebook giá rẻ, vì họ không thể hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu bằng bạn đâu, hay hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook miễn phí, vì nếu không chịu đầu tư, bạn sẽ chẳng thu lại được gì cả.

Trong khi đó, hệ thống quản lý quảng cáo Facebook có công cụ đo lường, đánh giá, cho điểm các quảng cáo Facebook. Quảng cáo càng nhận được sự quan tâm phản hồi tích cực, nó sẽ càng được Facebook đánh giá cao, từ đó, lan truyền, tối ưu đến các khách hàng tiềm năng.

3. Đưa ra giá trị hấp dẫn, thiết thực

Ngoài việc sử dụng các thủ thuật trong các bài hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, nội dung chất lượng của bài viết cũng không thể xem nhẹ. Nội dung có chứa các thông tin giá trị, hữu ích, giải quyết được các vấn đề của khách hàng sẽ được đánh giá cao hơn so với bài quảng cáo chỉ đơn thuần tập trung vào bán hàng.

Điểm khác biệt mà sản phẩm của bạn đem đến là gì, có gì hơn so với các dòng sản phẩm cùng loại trên thị trường. Đó là vấn đề bạn cần tìm hiểu, phân tích kỹ điểm mạnh của sản phẩm, “cài cắm” chúng vào trong bài quảng cáo một cách tinh tế.

4. Lời kêu gọi hành động rõ ràng

Thật quá lãng phí cho những mẫu quảng cáo mà bạn đã đầu tư rất nhiều công sức, tiền bạc để thu hút khách hàng mà lại thiếu thông tin về hành động.

Đọc xong bài viết của bạn thấy rất hay, rất thú vị nhưng họ không biết mục đích của quảng cáo là gì, họ phải làm gì tiếp theo, và thế là họ lập tức bỏ qua. Hãy cho khách hàng thấy được sự cấp thiết phải hành động ngay nếu không họ sẽ hối tiếc.

Thực tế, để có thể tạo ra được quảng cáo xuất sắc, đem lại đơn hàng, bạn cần trải qua quá trình tìm hiểu, phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu, sản phẩm; test nội dung liên tục đến khi đáp ứng được mục tiêu quảng cáo Facebook.

Chúc các bạn kinh doanh online thành công, tạo ra được những mẫu quảng cáo hấp dẫn người xem, từ đó gia tăng lợi nhuận bán hàng.

Thành Luân (tổng hợp)

Cách đo lường hiệu quả khi kinh doanh online trên fanpage

Cách đo lường hiệu quả khi kinh doanh online trên fanpage

Bài viết cung cấp cho bạn cái nhìn cụ thể về 4 chỉ số quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm khi phát triển fanpage kinh doanh online.

Các tuyệt chiêu để kinh doanh online hiệu quả

Các tuyệt chiêu để kinh doanh online hiệu quả

Bài viết chia sẻ những mẹo hay giúp bạn kinh doanh online được hiệu quả hơn.

Bí quyết giúp kinh doanh online hiệu quả trên Instagram

Bí quyết giúp kinh doanh online hiệu quả trên Instagram

Tuy rằng ra đời sau những ông lớn khác như Facebook, Twitter nhưng không thể phủ nhận hiệu quả thu được từ mạng xã hội Instagram cho giới kinh doanh online. Làm sao để kinh doanh hiệu quả trên Instagram?