Thịt lợn là một trong những thực phẩm phổ biến nhất trong mâm cơm người Việt. Thịt lợn dễ chế biến, có thể làm ra nhiều món ăn ngon lại vô cùng bổ dưỡng.

Thịt lợn được bày bán ở nhiều siêu thị, cửa hàng, chợ... Tuy nhiên khi mua thịt lợn cần chú ý không mua loại thịt có 4 dấu hiệu sau:

Thit lon co 4 dau hieu nay du re may cung dung mua

Thịt lợn có màu thâm, dính máu trên bề mặt

Bạn đừng cho rằng những vết máu trên bề mặt thịt lợn chứng tỏ nó còn tươi, vừa mới mổ. Nhưng thực tế không phải vậy, khi mổ ra, những vết máu này đã được người mổ lau sạch sẽ rồi. Còn khi bán, những miếng thịt như vậy thường do một vài người không có tâm, bôi thêm vết máu lên để lừa người mua, khiến người mua tưởng đây là thịt tươi.

Thường những miếng thịt như này khi thái ra sẽ thấy thâm, mùi ôi, ăn vào không những không ngon mà còn sinh bệnh.

Thịt lợn nhìn bề ngoài sũng nước

Những miếng thịt lợn trông có nhiều nước hoặc ướt sũng rấy có thể do bị người bán bơm nước, ngâm nước cho nặng cân. Bạn để ý thấy nước chảy ra từ thịt lợn, người bán thường xuyên lấy khăn thấm chứng tỏ thịt đã bị bơm. Hãy tránh xa những miếng thịt như vậy nhé!

Thit lon co 4 dau hieu nay du re may cung dung mua-Hinh-2

Thịt lợn không có độ đàn hồi

Thông thường, thịt lợn tươi thường có độ đàn hồi lớn. Khi bạn ấn ngón tay và rồi thả ra, vết lõm trên miếng thịt do ngón tay tạo thành sẽ nhanh chóng đầy lên và biến mất. Nhưng với những miếng thịt vết lõm không hề biến mất thì không nên mua.

Những miếng thịt không có độ đàn hồi như vậy có thể là thịt đông lạnh. Tức là thịt đã được cấp đông sau đó lại đem rã đông tự nhiên để bán. Chính vì vậy mà chúng không có độ đàn hồi.

Ngoài ra, thịt ôi thiu cũng có thể xuất hiện tình trạng này.

Thịt sờ vào dính nhớt ở tay

Nếu là thịt tươi, bạn sờ vào sẽ có cảm giác miếng thịt dẻo hơi dính tay. Nhưng với thịt ôi, sờ vào bạn lại có cảm giác dính kiểu hơi nhớt. Khi ngửi, thịt không có mùi đặc trưng mà hơi ôi chứng tỏ đã bị vi khuẩn xâm nhập. Những miếng thịt này nếu nấu lên sẽ có mùi hôi, ăn không ngon lại ảnh hưởng tới sức khỏe. Do đó, dù rẻ đến mấy, thậm chí được cho không cũng đừng lấy về.

(Theo Khỏe và Đẹp)

Cách chọn mua thịt ngon không chất tăng trọng, an toàn cho sức khỏe

Cách chọn mua thịt ngon không chất tăng trọng, an toàn cho sức khỏe

Với những kinh nghiệm nhỏ này, sẽ giúp chị em chọn được các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà tươi ngon như ý.