Thịt bò chảy nước

Một số tiểu thương bơm nước vào thịt bò để tăng trọng lượng và làm thịt trong tươi ngon, bắt mắt hơn. Khi cầm miếng thịt trên tay, bạn sẽ thấy khá nặng, bề mặt thịt có độ ẩm mịn. Khi mua, nên dùng tay ấn thử vào miếng thịt sẽ thấy để kiểm tra xem miếng thịt có chảy nước hay không. Nếu miếng thịt bị chả nước thì chứng tỏ đó là thịt bò đã được bơm nước. Đó cũng là lý do bạn hay thấy các sạp bán thịt luôn có một chiếc khăn. Thỉnh thoảng người bán sẽ dùng khăn này để thấm nước trên miếng thịt.

Thay mieng thit bo co 3 dac diem nay tuyet doi dung mua

Miếng thịt không có độ đàn hồi

Khi dùng tay ấn nhẹ lên miếng thịt bò, nếu thấy vết lõm trũng xuống và không trở lại hình dáng ban đầu ngay lập tức thì bạn cần chú ý. Đó là dấu hiệu cho thấy miếng thịt không còn tươi ngon. Những miếng thịt để lâu sẽ không còn độ đàn hồi tốt, chất lượng miếng thịt giảm, ăn vào sẽ không tốt cho sức khỏe.

Khi mua, bạn chỉ nên chọn những miếng thịt có độ đàn hồi tốt, chỗ lõm do ấn tay vào nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường.

Thay mieng thit bo co 3 dac diem nay tuyet doi dung mua-Hinh-2

Miếng thịt không có mùi tanh

Thịt bò sống thường có mùi tanh nhẹ khi áp mũi lại gần. Tuy nhiên, thịt lợn giả bò thường không có mùi tanh đặc trưng của thịt bò. Nhiều người bán hàng sẽ nói đối rằng miếng thịt đã được sơ chế trước nên không có mùi tanh. Tuy nhiên, bạn đừng tin vào điều đó.

Ngoài ra, nếu miếng thịt bò có mùi ôi hoặc bất cứ mùi lạ nào thì tuyệt đối không được mua.

Lưu ý bảo quản thịt bò

Nếu có ý định dùng hết trong vòng 1-2 ngày, bạn có thể bảo quản thịt bò ở nhiệt độ 0-4 độ C.

Nếu muốn để tích trữ lâu hơn, bạn nên cho thịt vào tủ động ở nhiệt độ -18 độ C là tốt nhất.

(Theo Khỏe và Đẹp)

Mua thịt lợn nên mua loại có màu đậm hay nhạt là hời nhất?

Mua thịt lợn nên mua loại có màu đậm hay nhạt là hời nhất?

Một người bán thịt lợn đã dạy tiết lộ một số mẹo khi mua thịt lợn mà không phải người đi chợ nào cũng biết để tránh bị lừa khi mua thịt lợn lần sau.