Cá ngâm hóa chất

Chọn mua cá chị em nên xem mang cá sẽ biết cá có ngâm hóa chất hay không. Những con cá có mang không đỏ nhưng nhìn vẫn tươi, ấn tay vào phần thân thấy mềm, mình cá lõm xuống, mắt cá lõm vào trong, ngửi có mùi lạ chứ không phải mùi tanh đặc trưng của cá thì đó là con cá đã ngâm hóa chất.

Mach chi em bi quyet khien thit ca

Những con cá tươi mang sẽ còn đọng máu, có màu đỏ. Bụng của cá nhỏ, quẫy khỏe. Nếu là cá đông lạnh thì mắt cá lồi, đàn hồi tốt, hiện rõ màu tròng mắt, vảy óng ánh, miệng ngậm kín, mang đỏ hồng. Ấn nhẹ tay thấy rõ độ chắc.

Thịt lợn

Nếu thịt lợn có màu sắc quá bắt mắt, từng tảng thịt đỏ đẹp thì chưa hẳn đã là thịt ngon. Miếng thịt như vậy dễ tồn dư chất cấm, hóa chất. Thịt nếu ấn tay vào mà có cảm giác khô, cứng, ít đàn hồi thì cũng không nên mua.

Mach chi em bi quyet khien thit ca

Thịt lợn tươi bình thường sẽ có độ mềm vừa phải, ấn vào có độ đàn hồi và hơi dính tay.

Thịt bò

Đối với thịt bò ngâm hóa chất thì miếng thịt thường bị nhão, màu sắc không đều, tự nhiên. Khi ấn tay vào miếng thịt sẽ xuất hiện vân tay in hằn trên miếng thịt. Khi thái, thịt bò không dính dao và nhìn kỹ còn thấy có nước chảy ra.

Mach chi em bi quyet khien thit ca

Đối với miếng thịt bò tươi ngon không qua ngâm hóa chất thì từng thớ thịt nhỏ. Dù ấn mạnh tay vào thịt cũng không để lại vết hằn. Màu sắc của miếng thịt bò tự nhiên, không bị nhão.

Thịt gà

Da của những con gà bị tẩm hóa chất thường sẽ có màu vàng ươm. Nhìn rất bắt mắt. Nhưng khi ngửi bạn sẽ thấy chúng xuất hiện mùi tựa kháng sinh hoặc mùi hôi.

Mach chi em bi quyet khien thit ca

Những con gà ngon, không bị ngâm hóa chất thì da của nó thường có màu vàng tự nhiên, màu trắng ngà hoặc vàng tươi. Khi sờ vào gà không bị màu dính ra tay. Riêng gà ta chỉ vàng đậm ở một số vị trí như cánh, ức và lưng.

Mực

Mực là thực phẩm bị tẩm hóa chất nhiều nhất. Chúng thường được tẩy trắng nên có màu trắng trong, nõn nà, đồng đều, bắt mắt. Tuy nhiên thịt mực nhão, đầu không dính với thân. Sau khi chế biến mực không có độ ngọt, thơm mà có mùi hôi, thịt mềm, nhũn.

Mach chi em bi quyet khien thit ca

Đối với mực tươi ngon thì mùi sẽ hơi tanh đặc trưng, có màu trắng trong. Màng bên ngoài còn nguyên. Mắt và râu mực thấy tươi sáng, màng không rách nhiều.

(Theo Khỏe và Đẹp)

Tinh ý phân biệt 5 loại quả bán đầy chợ dễ bị ngâm ủ hóa chất

Tinh ý phân biệt 5 loại quả bán đầy chợ dễ bị ngâm ủ hóa chất

Chỉ cần tinh ý một chút là chị em hoàn toàn có thể phân biệt được hoa quả bị ngâm hóa chất và hoa quả sạch.