Chúng ta ăn các sản phẩm như trứng, trái cây và bánh mì hầu như hàng ngày nhưng chúng ta có thể không chọn được sản phẩm có chất lượng tốt. Bao bì có màu sáng và những lời quảng cáo màu mè thường có thể khiến chúng ta mất tập trung. 

Tốt hơn hết là bạn nên biết một số thủ thuật để mua được những thứ tốt nhất từ cửa hàng tạp hóa vì sức khỏe của chúng ta đang phụ thuộc vào nó.

Dưới đây là một số điều đơn giản có thể giúp bạn mua sắm và kiểm tra thực phẩm của mình như một chuyên gia dinh dưỡng thực thụ.

1. Trứng không nên có các lỗ màu nâu

Mỗi lần trước khi mua trứng, hãy mở hộp và kiểm tra bằng mắt. Nếu lớp trứng mỏng có thể cho thấy sự hiện diện của vi khuẩn. Nếu trứng các lỗ màu nâu, nó có thể là dấu hiệu của nấm mốc.

2. Xác định ngày đóng gói và ngày hết hạn

Đôi khi đối với ngày đóng gói, họ sử dụng lịch Julian vẫn thường được biết đến là lịch của người La Mã với trung bình mỗi năm dài 365,25 ngày. Nếu bạn chỉ thấy còn một ngày trên sản phẩm với các đồ nhập khẩu, đó rất có thể là ngày hết hạn. 

{keywords}
 

3. Đừng chú ý đến những cụm từ như “không có chất béo” hoặc “hoàn toàn tự nhiên” trên bao bì

Thật tuyệt khi có sự tin tưởng. Chúng ta thường thấy những cụm từ đầy hứa hẹn như “hoàn toàn tự nhiên” hoặc “không có chất béo” và tin rằng điều đó là đúng. Nhưng trên thực tế, nó có thể là một mẹo nhỏ để khiến bạn mua thực phẩm này một cách nhanh chóng hơn. 

Các sản phẩm vẫn có thể chứa chất bảo quản, đường fructose cao và natri . Kiểm tra các thành phần này trong nhãn dinh dưỡng. Nếu bạn tìm thấy chúng, hãy tiếp tục tìm kiếm để xem có lựa chọn nào tốt hơn không.

{keywords}
 

4. Bỏ qua màu sắc hấp dẫn trên bao bì thực phẩm

Màu sắc của một sản phẩm có thể ảnh hưởng đến nhận thức của chúng ta về nó. Ví dụ, nếu nó có màu xanh lá cây, chúng ta có nhiều khả năng nghĩ rằng đó là chất hữu cơ. Cố gắng  bỏ qua màu sắc và tập trung vào các thành phần. 

Nếu bạn thấy danh sách các hương liệu và chất bảo quản được bổ sung, khả năng sản phẩm có chất hữu cơ sẽ ít hơn.

 5. Chỉ thấy “lúa mì” được ghi trên bao bì bánh mì là chưa đủ

Hãy chắc chắn rằng bánh mì của bạn là 100% lúa mì hoặc 100% ngũ cốc nguyên hạt. Nếu “bánh mì” hoặc “bánh mì nhiều hạt” được ghi trên bao bì, tốt hơn hết bạn nên tiếp tục tìm kiếm các lựa chọn khác. 

Các loại ngũ cốc có thể được tinh chế một cách đơn giản và hầu hết chúng mất đi 78% chất xơ, vitamin và khoáng chất có lợi trong quá trình xay xát. Bạn có thể chắc chắn rằng bánh mì nhiều hạt chỉ ngon khi bạn tự nấu.

{keywords}
 

6. Nếu trên bao bì có ghi “không thêm đường”, nó vẫn có thể có đường tự nhiên

Khi chúng tôi chọn mua một loại nước trái cây, chúng tôi thích nhìn thấy dòng chữ “không thêm đường” được ghi trên bao bì, nhưng chúng tôi không kiểm tra thông tin dinh dưỡng ở mặt sau. 

Và điều này có thể gây ngạc nhiên lớn: Nó có thể chứa 25-26 gam đường tự nhiên trong mỗi cốc. Số lượng đường là rất nhiều. Số lượng cho người bình thường là 77 gram mỗi ngày. 

Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và không sử dụng quá nhiều đường, đừng chú ý đến cụm từ "không đường" khi mua sản phẩm.

7. Kiểm tra kết cấu của thịt bò trước khi mua nó

Có một số bước cần thực hiện để tìm được một miếng thịt bò ngon:

- Đầu tiên, kiểm tra màu sắc. Thịt bò tươi nên có những vệt mỡ màu trắng kem. Đừng ngại yêu cầu người bán thịt cho bạn xem. Nếu có bất kỳ màu xám hoặc nâu nào trên vết cắt, đừng lấy nó . 

- Thịt bò không nên có độ dính. Đừng nấu nó ngay cả khi màu sắc và mùi hương trông có vẻ ổn.  

{keywords}
 

8. Sử dụng thiết bị phát hiện hóa chất trong rau quả

Đáng ngạc nhiên là các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhãn dinh dưỡng không chính xác lên đến 20% . Nhưng bản thân chúng ta có thể trở thành nhà khoa học nhờ có một bộ cảm biến thức ăn nhỏ mà ngày nay không khó để mua. Chúng có nhiều hình dạng khác nhau và thậm chí có thể gắn vào điện thoại của bạn đó là thiết bị phát hiện hóa chất trong rau quả.

{keywords}
 

9. Kiểm tra xem da gà có trong suốt không

Chúng ta có thể chú ý đến màu sắc của miếng thịt gà nói chung, nhưng chúng ta lại thường bỏ qua tình trạng của da. Điều chính mà bạn cần biết là da gà không được có màu xám hoặc trong suốt. Điều này đơn giản có nghĩa là nó không còn tươi và đã ở trong cửa hàng một thời gian.

10. Kiểm soát màu sắc của dưa chuột trước khi mua

Những quả dưa chuột ngon nhất là những quả có màu xanh lục hoặc xanh đậm. Phần màu vàng và trắng xuất hiện sẽ là quả dưa không được ngon. Ngoài ra, một quả dưa chuột tốt là quả cứng, không quá dày và không bị khô.

11. Chỉ lấy chuối nếu chúng có đuôi

{keywords}
 

Đừng mua chuối không có đuôi chỉ để tiết kiệm 4 gram. Có nhiều loại vi khuẩn khác nhau trong siêu thị có thể đi vào bên trong qua lỗ này. Nếu không, bạn cần phải cắt một phần của nó, nhưng tựu trưng lại nó sẽ không giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền đâu.

(Theo Brightside / Pháp Luật và Bạn Đọc)