- Bài viết chia sẻ với các bạn cách thức kinh doanh online, bán hàng trên Facebook hiệu quả.


Loại hình sản phẩm nào thì phù hợp để bán trên kênh Facebook? 

Facebook giống xã hội thu nhỏ nơi mà mọi người giao tiếp với nhau dễ dàng, từ người già cho tới trẻ nhỏ đều có thể dùng Facebook được. Năm 2017 thật khó tưởng tượng nếu bạn không dùng Facebook. Vì thế đây là kênh bán hàng online cực kỳ hiệu quả. 

Những mặt hàng mà bạn dự định bán trên Facebook nên hướng về các xu hướng như: giải trí, làm đẹp, sản phẩm/dịch vụ cho giới trẻ là tốt nhất. Bạn sẽ tiếp cận được khách hàng nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Những loại sản phẩm bạn có thể bán trên Facebook:

- Hàng thời trang: quần áo, giầy dép, mũ nón, phụ kiện thời trang,…

- Mỹ phẩm các loại.

- Đồ ăn uống, thức ăn vặt.

- Dịch vụ giải trí, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp các loại,…

- Điện thoại, laptop, phụ kiện,...

{keywords}

Kinh nghiệm để bán hàng thành công trên Facebook

Để có chiến dịch quảng bá cho sản phẩm trên Facebook thành công thì bạn cần chú ý các điểm sau đây. 

Xác định kênh bán hàng chính: Bán bằng Facebook cá nhân hay fanpage

Mỗi kênh bán hàng đều có ưu và nhược điểm riêng. Chẳng hạn như bán trên trang cá nhân thì được các người bán nhỏ lẻ ưu tiên sử dụng. Nó gây dựng được lòng tin của khách hàng dễ hơn so với fanpage. Để bán hàng được hiệu quả cần lưu ý những điểm sau:

- Hãy thường xuyên đăng những thông tin hữu ích có liên quan đến mặt hàng bạn đang bán.

- Tăng cường quảng bá tại các group, fanpage cộng đồng có liên quan đến mặt hàng của bạn.

- Mở tính năng follow và khuyến khích mọi người follow trang của bạn.

- Không lạm dụng việc sale, không phải lúc nào khách hàng cũng thích, và việc sale quá thường xuyên sẽ khiến khách hàng nghi ngờ về giá thật của sản phẩm.

Tiến hành xây dựng nội dung cho cửa hàng online của mình.

Nội dung trong fanpage như là lời rao giới thiệu sản phẩm của bạn tới cho khách hàng. Nếu không muốn khách hàng bỏ đi thì cần phải xây dựng nội dung sao cho hấp dẫn thu hút họ.

Toàn bộ mọi hoạt động quảng bá, các chiến dịch quảng cáo là để đưa khách hàng đến với cửa hàng online (profile, fanpage) của bạn.Thế nhưng khi khách hàng đến thì điều giữ họ ở lại không gì khác ngoài nội dung, chính vì vậy để biến họ thành khách hàng của mình thì bạn phải sử dụng những chiến lược nội dung đúng cách và hiệu quả nhất.

Nội dung phải được xây dựng hợp lý, nhất quán và xoay quanh sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp của bạn, đừng để nội dung quá xa rời với thực tế, không liên quan đến sản phẩm đang bán.

Trên đây là những chia sẻ về cách thức kinh doanh online trên Facebook hiệu quả. Nếu có thêm cách hay, mời các bạn chia sẻ thêm.

Thành Luân (tổng hợp)