Vậy, thực tế hành khách được ký gửi bao nhiêu rượu khi đi máy bay?

Trong 6 hãng hàng không thương mại của Việt Nam đang khai thác, hãng cho phép mang số hành lý ký gửi nhiều nhất là Vietnam Airlines. Theo đó, hãng này cho phép mỗi khách mua vé phổ thông bình thường được mang 1 kiện hành lý ký gửi miễn phí nặng tối đa 23kg. Bên cạnh đó, khách có thể mua thêm hành lý ký gửi.

Trong vai 1 khách đã mua vé và muốn ký gửi rượu từ Hà Nội vào TPHCM, khi tôi liên lạc đặt câu hỏi, bộ phận tư vấn khách hàng của Vietnam Airlines cho biết, ngoài 1 kiện hành lý miễn phí theo vé, mỗi khách hạng phổ thông được mua thêm tối đa 10 kiện hành lý ký gửi (mỗi kiện tối đa 23kg).

{keywords}
Hàng chục thùng nghi là rượu được gửi từ Hà Nội vào TPHCM hôm 26/4 vừa qua, trên bao bì đều ghi "Bộ trưởng Bộ GTVT". Ảnh cắt từ clip.

Với hành lý ký gửi là rượu, theo nhân viên tư vấn, cần đóng gói đúng quy cách, tem, mác đầy đủ, rõ ràng, nếu rượu ngoại phải có tem rượu nhập khẩu (để ngăn chặn hàng lậu – PV), nồng độ cồn dưới 70 độ. Về số lượng thì không giới hạn, chỉ cần đóng gói đúng và mỗi thùng không quá 23kg.

Chiếu theo điều kiện trên, nếu mỗi chai rượu loại dung tích 1 lít, mỗi kiện hành lý ký gửi sẽ đóng được khoảng 20 chai (trừ số cân nặng của vỏ chai). Với 1 kiện hành lý miễn phí và 10 kiện mua thêm, tối đã mỗi khách mang được khoảng 220 chai rượu loại 1 lít. Trường hợp rượu là loại chai dung tích 75ml, số chai được đóng sẽ nhiều hơn.

Đó là với khách đi hạng ghế phổ thông, nếu khách thương gia số lượng sẽ nhiều hơn.

Cũng theo nhân viên tư vấn của hãng hàng không trên, khi rượu mang tới sân bay sẽ có nhân viên hỗ trợ kiểm tra lại toàn bộ cách đóng gói, loại rượu, nhãn mác và thực hiện đóng cho đúng.

Trước đó, dư luận xôn xao khi cả chục thùng hàng nghi là rượu được gửi từ Hà Nội vào TPHCM qua hàng không, trên mỗi thùng đều ghi mác “Bộ trưởng Bộ GTVT”. Sau đó, phía Bộ GTVT khẳng định, số hàng trên không liên quan tới Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể. Người gửi là một nhân viên hợp đồng làm ở Phòng quản lý xe (thuộc Văn phòng Bộ GTVT), nhân viên này tường trình “mượn danh” Bộ trưởng để gửi hàng nhanh hơn, được bốc xếp cẩn thận hơn.

Theo hình ảnh của đoạn clip ghi lại khi số hàng trên qua băng chuyển hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất có thể thế, các thùng nghi là rượu gồm cả rượu vang và rượu mạnh, mỗi thùng được đóng gói theo cung cách nhà sản xuất, với số lượng khoảng 6 chai mỗi thùng. Sự việc diễn ra hôm 26/4 vừa qua.


Đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua ghi lại cảnh cả chục thùng rượu theo diện hành lý ký gửi trên chuyến bay từ Hà Nội vào TPHCM, các thùng đều có nhãn ghi "Bộ trưởng Bộ GTVT".

(Theo Tiền Phong)