Trong căn hộ riêng của cô có cả một khoảng vườn với sắc hồng đỏ rực. Để trồng được những khóm hồng ra nhiều hoa, xanh mơn mởn như thế là rất nhiều công sức mà có lẽ chỉ ai từng trồng hoa hồng rồi mới hiểu.

{keywords}
 

Ngắm vườn hoa và lắng nghe chia sẻ đặc biệt của nữ diễn viên, chắc chắn người ta càng hiểu thêm vì sao Tăng Thanh Hà được yêu mến gọi là ‘ngọc nữ’.

1. Cách trồng

Chuẩn bị:

– Chậu trồng cây có đường kính khoảng 35cm, cao 30cm.

– Than hoa, cùi dừa.

– Đất tơi, xốp, giàu dinh dưỡng.

– Phân bón

Cách thực hiện:

{keywords}
 

– Cho một lớp than hoa rồi đến cùi dừa ở đáy chậu. Than hoa sẽ tạo ra sự thông thoáng, giúp nước thoát nhanh hơn khi tưới để cây không bị ngập úng còn cùi dừa sẽ giữ lại một lượng ẩm nhất định để cây sống sót qua mùa hè.

– Trộn đều đất với phân bón theo tỉ lệ 4 – 1

– Cho lớp đất đầu tiên đến nửa chậu rồi dùng tay ấn thật chặt.

– Lớp đất thứ 2 chỉ cần vun vào là được. Nên để khoảng cách từ đất lên đến miệng chậu là 5cm.

– Khơi một khoảng đất ở giữa chậu đủ để đặt gốc hoa hồng lên đó rồi tiếp tục vun đất cho đến khi vút hết rễ cây.

– Sau khi trồng xong, bạn nên phun thuốc kích rễ. Nên đọc hướng dẫn trên bao bì trước khi thực hiện để lấy liều lượng phù hợp, tránh làm xót cây.

– Tưới đẫm nước cho cây rồi đợi tới khi nào đất cứng lại mới được tưới tiếp.

– Đặt cây ở nơi thông thoáng, có ánh sáng mặt trời ở mức vừa phải.

2. Cách chăm sóc

Hà Tăng đã từng chia sẻ trên tài khoản cá nhân của mình về cách trồng hoa hồng rất đơn giản như sau:

– Yếu tố quyết định đầu tiên là phải lấy được đất tốt, chậu thoát nước nhanh, giống cây khỏe, sai hoa.

{keywords}
 

– Cứ 10 ngày lại bón 1 muỗng cafe phân hữu cơ quanh gốc và tưới nước.

– Cứ 1 tháng lại bón 1 muỗng cafe phân 3 màu quanh gốc và tưới nước.

– 10 ngày xịt thuốc hữu cơ 1 lần để tránh cho bọ trĩ làm hại đến cây. Thuốc hữu cơ này có công thức làm như sau: 1 muỗng cafe baking soda, 1 nắp nước rửa chén và 2 lít nước. Sau khi pha xong, bạn khuấy đều hỗn hợp này lên rồi cho vào bình xịt và xịt lên cây hoa hồng.

Dinh dưỡng:

Dinh dưỡng: Rất quan trọng trong việc quyết định cây hồng của bạn có ra nhiều hoa hay không, hoa có to và rực rỡ hay không đặc biệt là khi bạn trồng hoa hồng trong chậu. Bạn quan sát nhánh mới ra nếu có màu đỏ tía đậm và cành mập mạp tức là cây được cung cấp đủ dinh dưỡng, nếu nhánh gầy và cao thì cần bổ sung dinh dưỡng cho cây.

Phân bón: Kết hợp phân bón lá và bón gốc xen kẽ, định kỳ 1 tháng 1 lần.

Khi cây ra ngọn, lá non bón bổ sung phân hạt Dynamic, phân dơi quanh gốc cây rồi tưới nước giúp cây hấp thu tốt dinh dưỡng, pha phân NPK hay DAP nông nghiệp tưới lên lá thân và gốc.

Lúc cây mới nhú nụ hoa bón thêm kali hồng thì hoa sẽ có màu sắc đặc trưng đậm đà. Nhưng lưu ý lúc cây ra hoa không tưới phân vì sẽ làm hỏng hoa.

Cắt tỉa cành:

{keywords}
 

Thường xuyên cắt tỉa những cành nhánh đã già, cành yếu, không cần thiết, tạo tán cho cây, để kích thích cho cây ra nhiều mầm, ngọn của các mầm chính là nụ hoa.

Lưu ý là: Không nên lạm dụng thuốc hữu cơ bởi nếu làm quá nhiều lần hoặc sai công thức sẽ khiến cho cây bị cháy lá. Mỗi ngày nên tưới nước cho cây 2 lần vào buổi sáng và tối là tốt nhất.

(Theo Khỏe và đẹp)