1. Kinh doanh các mặt hàng thị trường có nhu cầu cao

{keywords}
Hình minh họa.

Với số vốn ít ỏi trong tay, không nên lao vào những lĩnh vực bản thân thiếu hiểu biết. Lúc này bạn có thể nghĩ đến việc kinh doanh online những món hàng phổ biến như mỹ phẩm, quần áo, thực phẩm chức năng…

Nếu là người mới bắt đầu đừng nên nản chí hay nghĩ tới thất bại. Điều quan trọng nằm ở khả năng tính toán và lên kế hoạch kinh doanh của bạn.

Hãy trang bị những kiến thức cần có trong ngành nghề bạn muốn kinh doanh để tránh các rủi ro không đáng có.

2. Kinh doanh các mặt hàng handmade

Đây là ý tưởng kinh doanh mà cách đây vài năm đã có rất nhiều chị em từng thử. Chi phí ban đầu không quá lớn, chỉ khoảng 3 – 5 triệu đồng, bạn có thể thoải mái mua được nguyên vật liệu thực hiện các mặt hàng handmade rồi.

Tuy nhiên, với những mặt hàng này điều khó khăn lại nằm ở khâu bán, nhất là trong thời buổi kinh tế chậm như hiện nay. Do đó, bạn có thể chọn hình thức kinh doanh online để tiết kiệm tối đa chi phí mặt bằng và nội thất.

Bên cạnh đó, bán hàng trên những website cho du khách nước ngoài cũng là một ý tưởng không tồi. Thông thường, người nước ngoài rất chuộng đồ handmade như một món đồ kỉ niệm.

{keywords}
Hình minh họa.

3. Kinh doanh theo thời vụ

Đây là loại hình kinh doanh xoay vòng vốn và sinh lời rất nhanh mà lại không tốn công sức lên ý tưởng hay đầu tư, xây dựng. Chỉ cần có óc nhạy bén, khả năng ngoại giao tốt, địa điểm kinh doanh thuận lợi (có thể có hoặc không).

Các loại mặt hàng bạn có thể bán thời vụ như hoa vào các dịp 20/10, 20/11, 8/3 hoặc bán lịch, lì xì, đặc sản dịp lễ Tết…

4. Dịch vụ giáo dục

Nếu có kiến thức tốt ở bậc học phổ thông hoặc đã từng làm gia sư khi còn là sinh viên, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh theo mô hình dịch vụ giáo dục.

Bạn có thể bắt đầu với một lớp dạy kèm tại nhà bắt đầu với chỉ 1 học sinh hoặc mở một trung tâm nho nhỏ cùng vài người bạn chung chí hướng.

Nếu nhận được sự tín nhiệm và tin tưởng của phụ huynh, bạn hoàn toàn có thể chiêu sinh, mở thêm lớp học, thuê phòng học và trợ giảng. Tuy nhiên, giáo dục con người là hình thức kinh doanh cần sự thận trọng cao. Nên bạn luôn đặt chất lượng học tập lên hàng đầu thay vì mải chạy theo đồng tiền.

5. Kinh doanh dịch vụ cá nhân

{keywords}
 

Một loại hình dịch vụ kinh doanh cần ít vốn nữa đó là dịch vụ cá nhân như cắt tóc, chăm sóc trẻ nhỏ, thú nuôi, tư vấn… bất kỳ dịch vụ nào khách hàng tìm kiếm bạn có thể cung cấp hoặc tìm đơn vị khác để ăn mức chênh lệch.

Với thời gian thoải mái cũng như mang lại mức thu nhập cao, đây là hình thức kinh doanh nhỏ được rất nhiều bạn sinh viên lựa chọn khi mới ra trường.

(Theo Pháp Luật và Bạn Đọc)