- Cũng giống như Facebook, Twitter là công cụ rất tốt để hỗ trợ cho các chủ cửa hàng kinh doanh online. Cùng tham khảo những cách tận dụng Twitter để bán hàng trực tuyến.

1. Dùng Twitter để hỗ trợ khách hàng

Là người chuyên kinh doanh online bạn cần phải nhận ra tầm quan trọng của dịch vụ chăm sóc khách hàng, đây là phương pháp xây dựng thương hiệu và kết nối người dùng cực kỳ quan trọng. Vì vậy hãy tận dụng phương tiện truyền thông xã hội như là nơi để giải quyết các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng.

2. Quản lý các tweet tiêu cực và tích cực

Nếu nhìn thấy các tweet tích cực do người dùng đăng tải về mình, bạn nên retweet lần nữa với lời cảm ơn chân thành vì khách hàng đã có đánh giá tốt sau khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Ngoài ra, bạn có thể đề cập đến sản phẩm mới tung ra thị trường hoặc sắp ra mắt để kích thích tiêu dùng.

Nếu gặp phải những tweet tiêu cực thì việc cần làm là tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề của khách hàng. Điều quan trọng là thái độ của bạn khi nói chuyện với họ, vì lúc này có rất nhiều người dùng khác cũng đang muốn xem cách xử lý của bạn. Vì vậy phải tỏ ra lịch sự, thân thiện, nhiệt tình, đặc biệt không đôi co với khách.

{keywords}

3. Nghiên cứu thị trường mục tiêu

Twitter là nơi tốt nhất giúp bạn thu thập thông tin thị trường trên mạng Internet, tại đây có hàng nghìn tweet được đăng tải mỗi ngày, giúp bạn nghiên cứu xu hướng thông qua những hashtag phổ biến. Ví dụ, bạn đang bán nến thơm và muốn biết người khác đang nói gì về sản phẩm này thì chỉ cần gõ các hashtag liên quan để tìm kiếm thì mọi bài viết liên quan đến chủ đề này sẽ hiện ra. Hãy dựa vào các thông tin hữu ích này để có kế hoạch phát triển sản phẩm và tiếp thị tốt hơn.

4. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Thực tế là hiện nay các doanh nghiệp tham gia Twitter không hề ít, có lẽ đối thủ của bạn cũng nằm trong số này. Bạn có thể vào các trang cá nhân của họ để học hỏi cách tweet, cách giải quyết khiếu nại và những thành công, thất bại họ gặp phải. Ngoài ra, bạn cũng nên tận dụng các hashtag liên quan đến đối thủ để thu thập thêm thông tin mà người dùng đang nói về họ.

5. Bạn nên tweet những gì?

Quan trọng nhất trên Twitter chính là các tweet, đó là nơi để bạn thu hút sự chú ý của khách hàng từ đó tăng lượng theo dõi rồi cải thiện tỉ lệ chuyển đổi. Dưới đây là các nội dung bạn có thể tweet:

- Bán hàng, giảm giá, giới thiệu sản phẩm mới.

- Đặt các câu hỏi vui vẻ.

- Xin ý kiến về ý tưởng sản phẩm mới.

- Hỏi người dùng về những sản phẩm, thương hiệu họ thích.

- Gửi đến người dùng công cụ miễn phí.

- Đăng hình ảnh vui nhộn của sản phẩm và khuyến khích khách hàng làm tương tự.

- Tweet bài blog gần đây.

- Đăng Infographic.

- Tweet những câu nói nổi tiếng trong lĩnh vực mình kinh doanh.

Với những bí quyết tận dụng Twitter này hi vọng rằng việc kinh doanh online của bạn sẽ hiệu quả hơn.

Thành Luân (tổng hợp)

Tổng quan về kinh doanh online cho người mới

Tổng quan về kinh doanh online cho người mới

Sau đây là những chia sẻ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về kinh doanh online (bán hàng trực tuyến) thành công.

Cách thức kinh doanh online trên Facebook hiệu quả

Cách thức kinh doanh online trên Facebook hiệu quả

Bài viết chia sẻ với các bạn cách thức kinh doanh online, bán hàng trên Facebook hiệu quả.

Mô hình 4 bước kinh doanh online hiệu quả

Mô hình 4 bước kinh doanh online hiệu quả

Bài viết chia sẻ với các bạn cách biến ý tưởng trở thành dự án kinh doanh online với doanh thu ổn định và thương hiệu được nhiều người biết đến.