Điều hòa

Điều hòa có công suất 2.600 watt. Công suất chờ 1,11 watt. Thời gian chờ điều hòa càng lâu càng tiêu tốn năng lượng điện. Hơn nữa, các thành phần luôn chạy trong chế độ chờ cũng làm giảm tuổi thọ của điều hòa.

Bếp từ

Công suất của bếp từ cảm ứng ở chế độ chờ là 0,86 watt. Bếp điện từ ở trạng thái chờ dần dần sẽ làm hỏng mạch điện. Chính vì thế, nên rút phích cắm điện sau khi không sử dụng.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Ti vi

Sau khi TV tắt bằng chế độ on - off trên điều khiển, nguồn đèn báo vẫn sáng thì nó đang ở chế độ chờ. Công suất dự phòng là 0,2 watt.

Máy giặt

Khi máy giặt trong chế độ chờ chỉ có công suất 0,03 watt, mức điện rất ít. Song vì trong máy giặt thường có hơi nước, nên để an toàn, tốt nhất sau khi giặt xong hãy rút phích cắm ra.

Lò vi sóng

Lò vi sóng sẽ làm nóng nhanh thức ăn có nước, còn thức ăn khô mất thời gian làm nóng lâu hơn. Vì thế hãy rắc một ít nước lên thực phẩm khô và đậy nắp lại. Điều này có thể rút ngắn thời gian làm nóng hiệu quả và giảm mức tiêu thụ điện.

Bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh có thể tiêu thụ đến 3.000 watt. Hơn nữa, đây là đồ dùng được sử dụng hàng ngày. Bình nóng lạnh bật trong một giờ tốn hết 2,5 số điện khi chạy ở mức lớn nhất, và nhỏ nhất là một số điện. Nếu để chạy cả ngày (đun và tự ngắt - một dạng chế độ chờ), bình có thể tiêu thụ khoảng 20 số điện.

Các chuyên gia khuyến cáo cách tiết kiệm điện

Rút nguồn thiết bị không sử dụng: Theo thống kê, rất nhiều thiết bị điện tử như máy tính, TV, dàn âm thanh,... vẫn sử dụng điện năng ngay cả khi đã tắt. Tuy con số này là không cao, nhưng hãy tính đến việc chúng tiêu tốn của bạn 24 giờ mỗi ngày và 7 ngày mỗi tuần trong suốt một thời gian dài. Hãy rút nguồn tất cả các thiết bị mà bạn không còn sử dụng nói chung.

Tắt bớt bóng đèn điện: Nếu muốn giảm bớt hóa đơn điện vào những tháng cao điểm, không điều gì hiệu quả hơn chính ý thức của người dân, khi chúng ta nên có trách nhiệm với các thiết bị điện trong nhà. Hãy tắt đồ điện tử khi không sử dụng, tắt bớt đèn khi trời sáng, tắt quạt và điều hòa vào sáng sớm để tận dụng gió mát đầu ngày.

Không mở tủ lạnh quá lâu: Một trong những lưu ý nữa đó là hãy nhanh tay mỗi khi mở tủ lạnh, vì tủ lạnh trong những ngày nắng nóng rất nhanh bị mất hơi lạnh khi mở. Và sau đó sẽ phải "gồng" lên hoạt động nhằm bù lại mức nhiệt độ yêu cầu. Cần lưu ý đóng khít cánh cửa tủ và tuyệt đối tránh để hở.

(Theo Khỏe Đẹp)