Ngành khách sạn ngày nay đã phát triển vượt bậc về sự tiện nghi, xa hoa cung cấp cho khách hàng. Từ những dịch vụ cao cấp như gym, spa, xông hơi... cho đến những trang thiết bị nhỏ nhặt như dầu gội, sữa tắm, nước súc miệng, bộ kim chỉ mini, xi đánh giày... cũng được chuẩn bị cho khách. Ấy vậy mà, một số khách sạn quốc tế (Mỹ, Hàn, Thái) lại không có... bàn chải và kem đánh răng cho khách. Mà khách sạn càng cao cấp, khả năng không có càng cao!

{keywords}
Nếu một ngày được ở trong phòng sang chảnh của khách sạn cao cấp mà không thấy có sẵn bàn chải và kem đánh răng trong phòng tắm thì cũng đừng quá bất ngờ.

Lý do là sao vậy?

Muốn tìm hiểu nguyên nhân này, trước hết, hãy tham khảo hệ thống AAA đánh giá hạng kim cương dành cho các khách sạn ở Mỹ.

Cụ thể, với đánh giá 5 kim cương, AAA yêu cầu khách sạn phải chuẩn bị 2 bánh xà bông trong nhà tắm, kem dưỡng thể, gel, nước súc miệng, bộ kim chỉ mini, mũ chụp đầu, máy sấy… Tuy nhiên, kem đánh răng và bàn chải không nằm trong danh sách bắt buộc.

Trong cuộc khảo sát do Slate thực hiện vào năm 2013, kết quả thu được cho thấy các khách sạn được hỏi đều cho rằng không cần thiết phải bổ sung hai món đồ trên vào danh sách món đồ cung cấp cho khách hàng. Trên thực tế, theo khảo sát từ nhiều khách sạn, khách hàng cũng không cần tới bàn chải và kem đánh răng từ khách sạn.

Báo cáo của Fobes từng thực hiện cho biết, tập đoàn khách sạn Marriott đã thử nghiệm 52 nhãn dầu gội, sữa tắm, kem dưỡng thể, dầu xả, để tìm ra dòng sản phẩm phù hợp nhất cho khách hàng của họ. Nhưng kem đánh răng lại rất khó thực hiện vì nhu cầu của mỗi người là khác nhau.

{keywords}
Bàn chải và kem đánh răng không phải điều kiện bắt buộc mà những khách sạn cao cấp phải đáp ứng để được chấm điểm hay xếp hạng.

Ngoài ra, bàn chải và kem đánh răng dùng một lần là một trong các nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường. Hiện nay đa số khách sạn cao cấp đều hạn chế việc cung cấp các dụng cụ dùng một lần như bàn chải hay kem đánh răng và dao cạo râu. Vừa qua, Thượng Hải (Trung Quốc) cũng yêu cầu các khách sạn dừng cung cấp những món đồ này cho khách nếu không có yêu cầu cụ thể. Nếu vi phạm, họ sẽ đối mặt với mức phạt từ 500 đến 5.000 nhân dân tệ (1,6 - 16 triệu đồng).

Trong bảng tiêu chuẩn của Hiệp hội ô tô Mỹ (American Automobile Association), khách sạn một sao phải có hai cục xà bông nhỏ, khách sạn 2 sao có thêm dầu gội và một số sản phẩm nhà tắm cần thiết khác. Ở mức 3 - 5 sao, khách sạn phải trang bị dầu gội, sữa tắm, sản phẩm chăm sóc da. Tuy nhiên, kem đánh răng lại không được nhắc đến.

Vì vậy, trước mỗi chuyến đi bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng túi đồ cá nhân. Hãy chắc chắn rằng bạn đã mang theo các dụng cụ vệ sinh riêng bao gồm cả kem đánh răng, bàn chải và dao cạo râu. Tại các khách sạn luôn cung cấp bàn chải đánh răng cũng như dao cạo râu nếu được yêu cầu, nhưng các sản phẩm sử dụng một lần luôn tiềm ẩn nguy cơ về sức khỏe răng miệng do không đảm bảo.

(Theo GiadinhNet)