Điều chỉnh ngọn lửa vừa phải

Khi bạn muốn tiết kiệm gas hay điều chỉnh nhiệt độ của ngọn lửa phù hợp, chỉ cần điều chỉnh núm bếp gas sao cho ngọn lửa vừa với đáy nồi là được. Nếu bạn để ngọn lửa quá lớn vừa tốn gas mà món ăn của bạn lại lâu chín bởi lượng nhiệt thay vì tập trung vào đáy nồi lại bị phân tán ra xung quanh nhiều hơn.

Chọn dụng cụ nấu phù hợp

Khi bạn muốn tiết kiệm gas hay chọn dụng cụ nấu bếp phù hợp. Bạn nên chọn loại nồi phù hợp với lượng thức ăn muốn nấu. Không nên để một chiếc nồi quá lớn với lượng thức ăn thì nhỏ điều này gây ra sự lãng phí ga không hề nhỏ. Bạn nên lựa chojnh những loại nồi áp suất để ninh nấu sẽ nhanh chín thức ăn và tiết kiệm gas.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Thường xuyên vệ sinh bếp gas

Nếu bạn muốn tiết kiệm gas thì việc thường xuyên lai chùi bếp gas là việc làm cần thiết bởi nó sẽ khiến đường dẫn gas tới thức ăn thông thoáng và mạnh hơn làm cho thức ăn chín nhanh hơn. Ngoài ra việc thường xuyên vệ sinh bếp gas còn giúp bạn giữ gìn bếp mới lâu hơn, thời gian sử dụng kéo dài hơn.

Khóa bình gas sau khi nấu ăn

Thói quen khóa bình gá sau khi nấu vừa đảm bảo an toàn cho gia đình bạn, vừa giúp tiết kiệm gas nhiều hơn, vì lượng gas không bị thất thoát bay hơi ra ngoài. Bên cạnh đó, việc khoa bình gas cũng giúp cho các thiết bị như đường dẫn gas được đảm bảo an toàn.

Không bật tắt bếp nhiều lần

Việc bật đi bật lại bếp nhiều lần khi nấu nướng khiến gia đình bạn tiêu hao một lương gas khá lớn để làm nóng bếp. Vì vậy, nếu bạn muốn tiết kiệm gas thì đừng bao giờ tắt bếp sau mỗi món ăn, mà bạn chỉ cần vặn lửa nhỏ nhất và cho nồi nấu món ăn khác lên tiếp tục nấu.

(Theo Khỏe Đẹp)