Chọn theo trọng lượng

Khi bạn muốn mua gà mổ sẵn bạn nên chọn những con gà tơ ngon thường có cân nặng từ 1,5-2 kg, thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp. Bạn không nên chọn những con quá to thường già nên thịt sẽ cứng, dai và ít ngọt. Ngoài ra, nếu bạn chọn gà quá to thường là gà công nghiệp nên thịt sẽ bở, ăn kém ngon.

Màu sắc và mùi đặc trưng

Khi mua gà mổ sẵn bạn nên nhìn vào màu sắc của thịt gà tươi sẽ có màu sắc hồng hào, tươi sáng. Bạn cũng nên dùng tay sờ tay nhẹ vào miếng thịt sẽ cảm nhận độ đàn hồi cao.

{keywords}
 

Nếu đó là một con gà ngon có da mỏng, mịn, màu vàng nhạt; một số chỗ như ức, cánh, lưng sẽ có màu vàng đậm. Tuyệt đối không nên chọn gà có màu trắng hay đen sạm, phần da vàng toàn thân. Đặc biệt là những con gà trên da có vết bầm tím hoặc tụ máu.

Một con gà tươi ngon sẽ có mùi thơm đặc trưng. Bạn cũng không nên chọn gà có mùi hôi hoặc mùi lạ. Khi mua gà hãy dùng tay ấn vào phần thịt bị nghi là bơm nước. Nếu bạn thấy thịt nhão, mềm hoặc không có độ đàn hồi thì đừng nên mua, bởi gà đã bị tiêm nước.

{keywords}
 

Kiểu tra phần cổ gà

Một trong những bí quyết chọn gà mổ sẵn ngon là bạn hãy kiểm tra phần cổ gà. Nếu như trên cổ có màu sắc sáng bóng không bị tụ máu bầm, hoặc những nốt sần đỏ li ti thì đó là gà khỏe mạnh thơm ngon. Ngược lại nếu phần da cổ có màu sắc bất thường thì đó là gà bị bệnh bạn không nên lựa chọn.

(Theo Khoẻ và Đẹp)