Cách chọn nấm khô ngon, an toàn

Nấm khô thường được dùng trong các món ăn như bún chay, bún trộn, canh gà, canh xương,… Nấm khô dự trữ được lâu nên được nhiều người lựa chọn. Khi mua nấm khô bạn nên chọn loại chắc, không đứt gãy, màu sáng, không có vết mốc màu trắng.

Mộc nhĩ cũng là một trong những loại nấm khô rất được ưa chuộng. Khi chọn mộc nhĩ bạn nên chọn loại tai to, cánh dày, gốc ít tai nấm con. Mặt trên nấm có màu hổ phách sậm, hơi bóng, mặt dưới có màu cà phê sữa, xem xét nấm có bị mốc trắng hay không. Không nên chọn mộc nhĩ đen vì loại này ít giòn, sau khi ngâm nước ấm dễ bị nhũn nát.

Cách chọn nấm tươi ngon, không hóa chất

Nấm tươi có độ tươi giòn, ngọt thanh và giàu chất dinh dưỡng. Khi chọn nấm tươi bạn nên chọn loại có màu sắc tươi mới, mùi thơm hấp dẫn. Không nên chọn nấm đã bị dập nát, có mùi ôi.

Nếu cắt nấm thấy rỉ ra chất trắng sữa thì là nấm độc không được mua.

Nấm sạch thường có mùi đặc trưng, màu trắng ngà ngà chứ không ngai ngái, có mùi lạ, hình thức đồng đều, trắng tinh.

Ngoài ra khi ăn nấm sạch sẽ có vị thơm ngon, còn nấm ủ không có vị ngọt, có thoảng mùi hóa chất.

Meo chon nam tuoi ngon, khong hoa chat dam bao an toan

Mẹo chọn nấm hương

Nấm hương được mệnh danh là vua của các loài nấm. Vào mỗi dịp tết, trong bát canh măng, bát miến không thể thiếu nấm hương. Loại nấm này cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng và có mùi thơm đặc trưng. Khi chọn nấm hương bạn nên chọn nấm có cánh vừa phải, cúp chặt, màu hơi vàng nâu. Không chọn nấm màu nâu đậm vì có thể là nấm mốc.

Mẹo chọn nấm rơm

Nấm rơm ngon thường có hình tròn, vẫn còn búp, chưa nở, bóp nhẹ vẫn thấy hơi cứng. Chọn loại màu đen sẽ ngon hơn loại màu trắng. Vì nấm rơm có thời gian bảo quản ngắn nên dễ bị ủ hóa chất nhất.

Nấm rơm để lâu sẽ có mùi mốc, bạn có thể xử lý bằng cách cạo sạch nấm và cho vào thau nước muỗi loãng pha sẵn, ngâm trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch, để ráo.

Mẹo chọn nấm bào ngư

Mặc dù nấm bào ngư không ngon bằng những loại nấm khác nhưng vẫn có độ giòn, dai và nhiều chất dinh dưỡng. Muốn chọn nấm bào ngư ngon bạn chọn loại nấm thân to, dai, cứng.

(Theo Khỏe và Đẹp)

Cứ chọn đúng quả có điểm này là ổi giòn ngon tuyệt hảo

Cứ chọn đúng quả có điểm này là ổi giòn ngon tuyệt hảo

Có thể bạn là người hay đi chợ nhưng lại chưa có kinh nghiệm chọn mua ổi, điều này dẫn đến mất tiền nhưng chưa chắc đã chọn được đồ ăn ngon. Đây là bí quyết chọn ổi đáng tham khảo.