Có một số chiến lược mà nhiều người thường áp dụng khi mua vé máy bay, từ việc mua trước ngày khởi hành vài tháng cho đến tìm kiếm các chuyến bay vào những ngày nhất định trong tuần. Còn Scott Keyes, người sáng lập của Scott's Cheap Flight thì lại có một thủ thuật khác, khá hữu ích đối với người săn vé máy bay cho nhóm.

Scott Keyes khuyên rằng, khi mua vé máy bay cho nhóm thì nên so sánh giá vé của nhóm đầy đủ với giá của một hoặc hai chỗ ngồi trên cùng một chuyến bay. Điều đó có nghĩa là một chuyến bay có thể có 10 vé giá 99 USD, 15 vé 129 USD, 30 vé khác 149 USD… khi một nhóm rẻ hơn được bán hết thì khách hàng đang tìm kiếm chuyến bay sẽ được hiển thị vé đắt hơn.

Ví dụ, nếu một gia đình 4 người đang tìm vé, hệ thống của hãng sẽ chỉ hiển thị cho họ những vé trong hạng có đủ 4 chỗ ngồi. Cụ thể, nếu chỉ còn 3 vé trong nhóm rẻ nhất trong khi gia đình đó cần 4 vé thì hãng sẽ đẩy họ lên hạng tiếp theo. Theo tìm hiểu của Keyes, hầu như tất cả các hãng hàng không đều thực hiện phương pháp bán vé này.

Thủ thuật đơn giản giúp tìm được vé máy bay rẻ hơn không phải ai cũng biết - Ảnh 1.

Ảnh: Twenty20

Trong một chuyến đi gần đây từ Portland, Oregon đến New York, Keyes đang tìm vé máy bay cho 3 người. Khi anh nhìn vào giá cho 3 chỗ ngồi thì được đề xuất mức giá 178 USD/vé. Tuy nhiên, khi Keyes xé nhỏ ra tìm vé cho 2 người trước thì mức vé giảm xuống chỉ còn 117 USD/người.

Nguyên nhân có thể là hệ thống còn lại 2 vé trong nhóm 117 USD và tự động nâng Keyes lên nhóm đắt hơn khi anh muốn đặt nhiều hơn 1 vé. Cuối cùng, Keyes mua 2 vé 117 USD và 1 vé 178 USD.

Cuối cùng, Keyes đã tiết kiệm được hẳn 120 USD. Theo anh, cách làm này có thể không phải lúc nào cũng hiệu quả nhưng hãy luôn kiểm tra để có cơ may tiết kiệm được nhiều tiền. Các hãng hàng không cũng có hỗ trợ hợp nhất 2 lần đặt vé làm 1 mà không thay đổi số tiền.

Bằng cách đó, nếu chuyến bay bị hủy hay là hoãn, mọi người trong nhóm sẽ được giải quyết cùng nhau thay vì 2 người có thể được đưa lên 1 chuyến bay khác còn người thứ ba thì bị kẹt lại.

Ngoài ra, cộng đồng quốc tế cũng truyền tai nhau khá nhiều cách để săn vé máy bay giá rẻ, ví dụ như:

Đặt vé sớm

Thông thường vé máy bay sẽ tăng giá trong 3 tuần cuối cùng trước ngày khởi hành. Do vậy, đặt vé sớm là một trong những cách giảm chi phí xuống thấp nhất. Để đảm bảo mức giá tốt nhất thì hành khách nên mua vé trong vòng 3 tháng đến 30 ngày trước khi bay.

Đặt vé vào một ngày cụ thể trong tuần

Thực sự là vẫn có khá nhiều nghi vấn về việc liệu có một ngày nào đó trong tuần được cho là kỳ diệu để đặt vé hay không. Trong khi đó, nhiều nghiên cứu đáng tin cậy vẫn cho rằng một trong những ngày tốt nhất để mua vé chính là chủ nhật, đặc biệt nếu đó là trước 21 ngày so với chuyến đi.

Giá trên các chuyến bay nội địa thường giảm vào giữa tuần, khoảng thứ ba hoặc thứ tư vì nhu cầu đi công tác sẽ ít hơn.

Thủ thuật đơn giản giúp tìm được vé máy bay rẻ hơn không phải ai cũng biết - Ảnh 4.

Ảnh: Depositphoto

Sử dụng công cụ theo dõi giá

Để tìm các chuyến bay giá rẻ thì việc dùng công cụ theo dõi giá là rất quan trọng, vì chỉ cần tìm kiếm một lần là có thể thực hiện được cho những lần tiếp theo. Sử dụng các dịch vụ như Google chuyến bay hoặc Kayak thì hành khách có thể đặt số lượng thông báo giá không giới hạn cho vô số điểm đến.

Khi đặt thông báo và nhận email về mọi địa điểm mà hành khách đang cân nhắc muốn đi, nếu một trong số chúng giảm xuống dưới ngưỡng giá của bạn thì bạn sẽ nhận được tín hiệu. Đôi khi, những điểm đến mơ ước đó còn rẻ hơn cả một chuyến bay gần.

(Theo NDH)

'Cạn' vé máy bay giá rẻ dịp 30/4, săn mua cách nào cho hiệu quả?

'Cạn' vé máy bay giá rẻ dịp 30/4, săn mua cách nào cho hiệu quả?

Sau khi đợt COVID-19 thứ 3 được kiểm soát, thị trường hàng không đang dần hồi phục, đón đầu cao điểm 30/4 - 1/5 khiến vé máy bay giá rẻ dịp này ngày càng khan hiếm.