Một số dòng sản phẩm điều hòa có những tiện ích rất tốt cho sức khỏe mà có thể nhiều người không biết.

Một số người dùng điều hòa hầu như chỉ quan tâm đến chế độ bật/tắt, điều chỉnh nhiệt độ, thêm chút quạt gió, chứ hiếm khi quan tâm đến các tiện ích khác.

Dưới đây là một số tiện ích có lợi cho sức khỏe trên điều hòa bạn có thể tìm hiểu để sử dụng cho chiếc điều hòa nhà mình.

Chế độ gió dễ chịu

Chế độ gió thổi dễ chịu, cánh quạt đảo gió được thiết kế hướng lên có tác dụng ngăn không cho luồng khí lạnh thổi trực tiếp vào người sử dụng. Nhờ đó, tránh được cảm giác lạnh buốt, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Theo trung tâm điện máy Bách hóa xanh, một số mẫu điều hòa có tính năng này bao gồm Panasonic Inverter 2 HP CU/CS-VU18SKH-8 (giá 27,28 triệu đồng); Sharp inverter 2HP AH-X18UEW (16,490 triệu đồng); Panasonic Inverter 1.5 HP CU/CS-VU12SKH-8 (18,190 triệu đồng)…

{keywords}
 Một số dòng điều hòa tích hợp tiện ích đuổi muỗi, cùng nhiều chế độ có lợi khác.

Chế độ hoạt động êm

Chế độ này, theo các chuyên viên điện máy, thì đặc biệt hữu dụng với những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Theo đó, chế độ này giúp mang lại luồng không khí mát mẻ, dễ chịu, góp phần làm máy lạnh vận hành êm ái và yên tĩnh tuyệt đối.

Người sử dụng có thể ấn nút Quite 1 lần trên điều khiển và chế độ hoạt động êm sẽ được kích hoạt.

Một số dòng điều hòa có chế độ này có thể kể đến Toshiba Inverter 1.5 HP RAS-H13PKCVG-V (14,5 triệu đồng); Mitsubishi Electric Inverter 1.5 HP MSY GH13VA (12,09 triệu đồng)…

Chế độ làm khô

Chế độ làm khô dành cho những ngày mưa, độ ẩm cao, có tác dụng giữ lại hơi ẩm trong không khí, làm cho căn phòng khô ráo, thoáng đãng.

Để sử dụng tiện ích này, người sử dụng hãy nhấn vào biểu tượng giọt nước trên Remote.

Một số mẫu máy điều hòa trang bị tính năng này có Daikin Inverter 1 HP FTKC25RVMV (11,39 triệu đồng); Samsung Inverter 1 HP AR10NVFHGWKNSV (7,79 triệu đồng)…

Chế độ làm lạnh nhanh

Khi kích hoạt chế độ này, điều hòa se vận hành với công suất cực đại để cho hiệu quả làm lạnh nhanh chóng chỉ trong vòng 1 phút. Sau 20 phút, khi độ lạnh đã đạt mức ổn định, máy sẽ tự động quay về chế độ bình thường.

Một số điều hòa trang bị chế độ này bao gồm oshiba Inverter 1.5 HP RAS-H13PKCVG-V (14,59 triệu đồng); Mitsubishi Electric Inverter 1.5 HP MSY GH13VA (12,09 triệu đồng)…

Chế độ đuổi muỗi

Chế độ đuổi muỗi trên điều hòa được phát triển với khả năng phát ra sóng siêu âm bao trùm toàn bộ mọi ngóc ngách của căn phòng.

Trên thị trường, một số mẫu đang bán có chế độ này bao gồm LG Inverter 1 HP V10APR (10,19 triệu đồng); LG Inverter 1.5 HP V13APR (12,49 triệu đồng)

Bảo vệ da - Kiểm soát độ ẩm

Tiện ích bảo vệ da, kiểm soát độ ẩm trên máy lạnh ra đời giải quyết giúp hạn chế tình trạng mất nước khi ở trong phòng điều hòa nhiều.

Cơ chế hoạt động của nó là tỏa ra các phân tử nước cho da hấp thụ, cung cấp độ ẩm tối ưu, đảo bảo giúp chị em phụ nữ duy trì làm da căng trẻ mỗi ngày.

Một số điều hòa có chế độ này là dòng điều hòa Panasonic Inverter 2 HP với mức giá từ 14 triệu đến hơn 20 triệu đồng.

(Theo Viet Q)

6 bí quyết dùng điều hòa chống rét tiết kiệm điện

6 bí quyết dùng điều hòa chống rét tiết kiệm điện

Với thời tiết rét buốt như hiện nay thì việc sử dụng chế độ sưởi trên điều hòa 2 chiều là rất cần thiết. Vậy làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả và tiết kiệm điện nhất?

Chuyên gia ‘bày’ cách mua quạt điều hòa hợp không gian tiết kiệm điện năng

Chuyên gia ‘bày’ cách mua quạt điều hòa hợp không gian tiết kiệm điện năng

Hiện nay trên thị trường quạt điều hòa có khá nhiều chủng loại, mẫu mã, kích thước và công suất. Vậy nên, tùy thuộc diện tích phòng của ngôi nhà để lựa chọn mua quạt điều hòa sao cho thích hợp và tiết kiệm điện năng, tránh lãng phí.

Chiêu trò của thợ điều hòa: Chủ nhà bị móc túi cả triệu bạc

Chiêu trò của thợ điều hòa: Chủ nhà bị móc túi cả triệu bạc

Mới đây trên mạng xã hội đã chia sẻ một hình ảnh gây nhiều tranh cãi là cục nóng điều hoà và 4 vòng dây đồng thừa thãi. Nhiều người cho rằng, đây là cách kiếm tiền của thợ điều hoà.

Cách dùng chế độ nóng tiết kiệm điện và không 'tổn thọ' điều hòa

Cách dùng chế độ nóng tiết kiệm điện và không 'tổn thọ' điều hòa

Dùng chế nóng của điều hòa đúng cách vừa giúp bảo vệ sức khỏe vừa tiết kiệm điện, lại không không ảnh hưởng tới 'tuổi thọ' của điều hòa.

Phát hiện 3 container đựng hàng nghìn máy điều hòa lậu từ Nhật

Phát hiện 3 container đựng hàng nghìn máy điều hòa lậu từ Nhật

Hàng nghìn bộ máy điều hòa nhiệt độ đã qua sử dụng thuộc danh mục hàng cấm nhập khẩu, xuất xứ Nhật Bản vừa bị bắt giữ tại cảng Mái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Điều hòa có công dụng đuổi muỗi mà ít người biết

Điều hòa có công dụng đuổi muỗi mà ít người biết

Bên cạnh những cách đuổi muỗi tự nhiên như cắm đinh hương vào chanh, đốt nến sả,... thì bạn đã biết đến chức năng đuổi muỗi của điều hòa chưa?