Bạn đang muốn kiếm thêm tiền mà không thích từ bỏ công việc hiện tại? Vậy thì một công việc phụ phù hợp với đam mê, sở thích và khả năng của bạn chính là gợi ý rất tuyệt vời.

Sau đây là 7 công việc phụ bạn có thể làm thêm, thời gian làm việc đều khá linh hoạt, đặc biệt là được trả thù lao rất cao so với mặt bằng chung các công việc làm thêm.

1. Nhiếp ảnh gia đồ ăn

7 công việc làm ngoài giờ có mức thù lao cao “ngất ngưởng” lại dễ kiếm, dễ làm - Ảnh 1.

Các nhà hàng thường quảng cáo món ăn của họ trên tờ rơi và trang web. Điều đó đòi hỏi họ phải có những bức ảnh chụp đồ ăn thật đẹp.

Nếu bạn có sở thích chụp ảnh và đủ khả năng cho ra đời những bức ảnh món ăn hấp dẫn, vậy thì công việc chụp ảnh đồ ăn là một cách hoàn hảo để kiếm thêm tiền.

Đừng để chiếc máy ảnh nằm im lìm trong tủ và chỉ dùng đến nó khi bạn đi du lịch nữa, hãy xách máy ảnh lên và kiếm tiền thôi nào!

2. Người quản lý nội dung mạng xã hội

Hiện nay các mạng xã hội như Facebook, Instagram đóng vai trò rất quan trọng đối với công việc kinh doanh của các cá nhân, cửa hàng, doanh nghiệp.

Người quản lý nội dung MXH sẽ giúp quản lý và duy trì tài khoản MXH của cá nhân hoặc công ty, thực hiện việc tiếp cận, giao lưu với khách hàng và người theo dõi. Đồng thời họ cũng là người sáng tạo và quản lý tất cả những nội dung xuất bản trên tài khoản ấy, sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Đây là một công việc bán thời gian và làm việc từ xa, gần như không có yêu cầu gì về thời gian, địa điểm và bằng cấp, miễn là bạn có thể hoàn thành tốt công việc.

3. Làm kế toán ngoài giờ

7 công việc làm ngoài giờ có mức thù lao cao “ngất ngưởng” lại dễ kiếm, dễ làm - Ảnh 2.

Nếu hiện tại bạn đang là một nhân viên kế toán, kiểm toán hoặc có chuyên ngành về tài chính, hay đơn giản chỉ là bạn có kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm về kế toán tổng hợp, kế toán thuế - bạn hoàn toàn có thể làm kế toán ngoài giờ để tăng thu nhập.

Các công ty mới, doanh nghiệp nhỏ với quy mô không lớn, họ thường không có kế toán làm việc tại công ty bởi lượng hóa đơn đầu ra đầu vào còn ít. Tuyển một kế toán làm việc toàn thời gian là điều không cần thiết, vì vậy họ sẽ thuê kế toán làm thêm ngoài giờ hành chính.

Đây là một công việc hấp dẫn, thoải mái về thời gian mà thu nhập nhận được không hề nhỏ.

4. Người có ảnh hưởng trên mạng xã hội

Người có ảnh hưởng trên MXH, nghe có vẻ cao xa nhưng thật ra lại không khó để làm được điều đó. Chỉ cần có khả năng về bất kỳ lĩnh vực nào đó, bạn hoàn toàn có thể khiến bản thân trở thành người nổi tiếng trong cộng đồng những người quan tâm và yêu thích lĩnh vực ấy.

Bạn thích và giỏi về trang điểm, bạn khéo tay trong đan lát, may vá, hay đơn giản chỉ là bạn nấu ăn ngon? Hãy chia sẻ những điều đó với mọi người qua MXH và bạn sẽ dễ dàng trở thành người có sức ảnh hưởng.

Khi đã có nhiều người theo dõi và ủng hộ thì các cơ hội kiếm tiền sẽ dễ dàng đến với bạn.

5. Giáo viên dạy yoga

Làm giáo viên dạy yoga là một công việc rất thư giãn và thú vị. Bạn có niềm đam mê với yoga và đã theo đuổi bộ môn này trong thời gian dài, có đủ kinh nghiệm cũng như hiểu biết chuyên môn? Vậy thì tại sao bạn không tranh thủ thời gian ngoài giờ để dạy cho những người khác? Có thể bạn sẽ cần một chứng chỉ để đứng lớp nhưng điều đó không quá khó khăn đúng không?

Với niềm đam mê và những kinh nghiệm sẵn có của mình trong bộ môn yoga, công việc dạy yoga này vừa mang lại cho bạn nguồn thu nhập đáng kể vừa khiến cuộc sống của bạn vui vẻ và có ý nghĩa hơn.

6. Phiên dịch viên

7 công việc làm ngoài giờ có mức thù lao cao “ngất ngưởng” lại dễ kiếm, dễ làm - Ảnh 3.

Nếu bạn sử dụng thành thạo một ngoại ngữ nào đó, bên cạnh công việc chính thì hãy tận dụng khả năng của mình để kiếm thêm thu nhập. Công việc phiên dịch viên là một gợi ý tốt dành cho bạn.

Khác với biên dịch (dịch văn bản viết), phiên dịch viên là người dịch ngôn ngữ nói trực tiếp, bạn sẽ được trả thù lao khá cao cho công việc này. Bạn hoàn toàn có thể làm ngoài giờ, trở thành người phiên dịch cho các cuộc gặp gỡ của cá nhân hoặc các công ty với khách hàng.

Khi đã xây dựng được uy tín và danh tiếng cho bản thân, bạn sẽ trở thành một địa chỉ tin cậy mà các cá nhân hoặc công ty, doanh nghiệp tìm đến khi cần người phiên dịch.

7. Người viết nội dung (Content writer)

Nhiệm vụ của bạn khi làm công việc này là viết các nội dung để thu hút khách hàng, cung cấp các giá trị cho họ, giúp khách hàng hiểu và có hứng thú về sản phẩm.

Đây là một trong những công việc bạn có thể làm ngoài giờ, thoải mái về thời gian, miễn là bạn hoàn thành tốt hợp đồng. Các công ty cũng không đặt nặng chuyên ngành hay bằng cấp, chỉ cần bạn có kỹ năng và kinh nghiệm, đủ sức sáng tạo thì sẽ luôn được trả thù lao hậu hĩnh.

(Theo Pháp Luật và Bạn Đọc)

Công thức tính tiền lương làm thêm giờ, làm việc ban đêm

Công thức tính tiền lương làm thêm giờ, làm việc ban đêm

Khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, làm thêm giờ vào ban đêm sẽ được tính tiền lương theo các công thức được quy định tại Nghị định 145/2020/NĐ-CP ngày 14-12-2020.