Nhiều người có thói quen cứ mua tủ lạnh về là cắm điện xài ngay. Điều này hoàn toàn không tốt. Thật ra có rất nhiều thứ cần phải lưu ý để có thể tăng tuổi thọ sử dụng, cũng như dùng tủ lạnh đúng cách nhất.

Cắm điện ngay sau khi mua tủ lạnh về

Tủ lạnh khi mới mua đã trải qua quá trình vận chuyển trên một quãng đường dài, vì vậy nên kiểm tra nơi lắp đặt và công suất của máy thay vì sử dụng ngay. Trước khi kiểm tra, nhớ đặt máy ổn định vị trí ở một nơi bằng phẳng để khi nó hoạt động không bị rung lắc, sau 2 giờ mới bắt đầu cắm điện cho vận hành.

{keywords}
Mới mua tủ lạnh về người tiêu dùng thường mắc sai lầm

Đặt tủ lạnh ở vị trí không phù hợp

Chọn nơi để lắp đặt tủ lạnh cũng là một phần quan trọng để không gây hỏng hóc các bộ phận và làm giảm tuổi thọ của thiết bị. Nhiều gia đình thường thấy chỗ nào đặt được là đặt chứ không để ý nơi ẩm thấp hay gần nơi có ánh nắng mặt trời chiếu rọi, gần bếp, gần lò nướng. Điều này sẽ khiến tủ lạnh nhanh bị nóng ran và dễ cháy nổ. Do đó, nên đặt tủ lạnh cách tường tối thiểu 10 cm để đảm bảo lưu thông không khí làm mát dàn lạnh.

Đặt chế độ tủ lạnh cao nhất ngay khi mua về

Một vài người vì muốn nhanh chóng sử sụng được tủ lạnh, nên khi vừa vận hành đã cài đặt chế độ lạnh ở mức cao nhất. Tuyệt đối không được làm điều này, nếu bạn không muốn thay tủ lạnh sớm và tốn thêm tiền sửa chữa sau này. Hãy để nó ở số nhỏ nhất, cho tủ chạy trong 24 giờ và không được để thực phẩm vào.

Không nối dây điện tủ lạnh tiếp đất

Một điều nữa bạn nên nhớ là trong quá trình lắp đặt, hãy nối đất cho dây điện tủ lạnh để ngăn ngừa bất cứ sự rò rỉ điện nào gây ra các tại nạn đáng tiếc cho cả nhà của bạn. Khi làm việc này, bạn không được dùng các vật liệu như ống khí, dây điện thoại hoặc những thanh có khả năng phát tia lửa, vì chúng không an toàn và dễ gây giật điện.

Xếp thực phẩm chất đống khi vừa cắm tủ lạnh

Để tủ mới sử dụng lâu bền và tốt hơn, bạn cũng không nên xếp thực phẩm quá chật chội bên trong, vì lúc này hơi lạnh khó phân đều ra khắp các ngóc ngách của tủ, hiệu quả bảo quản thực phẩm sẽ kém đi. Và đây cũng là một lý do dẫn đến việc người dùng lầm tưởng tủ lạnh đã bị lỗi hay hư hỏng.

(Theo Viet Q)