Dễ bị điện giật khi đặt tủ lạnh nơi ẩm thấp

Nhiều gia đình do không có nhiều không gian rộng nên buộc phải đặt tủ lạnh gần chậu rửa bát, nơi ẩm thấp. Điều này vô cùng nguy hiểm vì ở môi trường ẩm thấp sẽ khiến tủ lạnh nhanh hư hỏng nhất là phần mạch điện dễ bị chạm, bị chập. Ngoài ra khi để tủ lạnh nơi ẩm thấp dễ bị chuột cắn gây hở dây tiềm ẩn nhiều rủi ro khó lường.

{keywords}
Đặt tủ lạnh đúng vị trí không phải bà nội trợ nào cũng biết

Đặt tủ lạnh gần bếp có độ nóng cao nhanh hư hỏng

Nhiều trung tâm chuyên sửa tủ lạnh đã khuyến cáo, tủ lạnh không nên đặt nơi có ánh sáng mặt trời chiếu rọi, vì khi đó sẽ khiến tủ lạnh luôn trong tình trạng nóng ran ảnh hưởng không nhỏ tới độ bền của tủ lạnh.

Đặc biệt cách xa các loại bếp nấu nướng. Bởi khi để gần bếp gas, khí gas có thể rò rỉ và khi tiếp xúc với tủ lạnh thì nó sẽ bắt lửa và tạo ra những vụ nổ kinh hoàng. Ngoài ra, khói và nhiệt độ cao phát ra từ bếp nấu sẽ khiến chế độ làm mát của tủ lạnh bị ảnh hưởng, khiến tuổi thọ của tủ lạnh giảm đi.

Đặt tủ lạnh ở phòng khách có thể ảnh hưởng tới thiết bị điện

Nếu chiếc tủ lạnh được đặt trong phòng khách, từ trường phát ra từ phía sau tủ sẽ đi qua đường dây, ổ cắm gây ảnh hưởng đến các thiết bị điện khác như tivi, làm cho tivi có hình ảnh không ổn định. Ngoài ra, hệ thống từ trường mạnh đó nếu tiếp xúc trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến hệ thần kinh cũng gây hư hại nghiệm trong đến các mô và cơ quan nội tạng.

Do đó, người tiêu dùng nên đặt tủ lạnh ở nơi thoáng mát, để sự chênh lệch nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài không lớn, điều đó sẽ giúp tủ lạnh tiêu thụ điện năng ít nhất.

Tủ lạnh không phải là một đồ vật để trang trí, chính vì vậy, xung quanh tủ lạnh cần phải đảm bảo đủ không gian thông thoáng để tủ có thể đảm bảo thoát nhiệt cho tủ lạnh. Việc này không chỉ giúp tản nhiệt cho tủ lạnh mà còn giúp tủ lạnh vận hành một cách ổn định, kéo dài tuổi thọ và trên hết là tiết kiệm điện.

Không nên để mặt sau của tủ lạnh sát tường, cách ít nhất từ 10cm trở lên để tạo sự thông thoáng, đảm bảo sự thoát nhiệt diễn ra bình thường.

(Theo Viet Q)