1. Làm linh vật

Sốc với mức lương cao khủng khiếp của 9 công việc kỳ lạ dưới đây - Ảnh 1.

Những người làm linh vật chuyên nghiệp có khả năng mang về nhà một số tiền mặt rất lớn dao động từ 100.000 đô la. Đúng là có một số người làm linh vật miễn phí. Nhưng ở chỗ như doanh nghiệp lớn, đội bóng nổi tiếng thì bạn có thể "biến thành" linh vật để có thể lấy một khoản tiền khá lớn.

Làm linh vật chuyên nghiệp đòi hỏi bạn cần biết một số môn thể dục dụng cụ nhằm thực hiện các pha cổ vũ đẹp mắt và độc đáo. Bên cạnh đó, bạn còn phải tự tin để có thể làm các trò hề mà không sợ bị cười nhạo.

2. Nghề ngửi nách

Sốc với mức lương cao khủng khiếp của 9 công việc kỳ lạ dưới đây - Ảnh 2.

Hầu như mọi người đều rất sợ mùi hôi nách. Nhưng trên thế giới lại có những người kiếm sống bằng cách... ngửi nách người khác, với mục đích kiểm tra chất lượng chất khử mùi.

Chuyên viên ngửi nách phải làm việc trong 1 căn phòng có nhiệt độ cao và trung bình 1 giờ, mỗi người có thể ngửi đến 60 cái nách với mục đích kiểm tra chất lượng thành phần khử mùi.

Tùy thuộc vào trình độ chuyên môn và thâm niên, công việc kỳ lạ này có thể mang về khoản thu nhập 9.000-52.000 USD một năm.

3. Thanh tra thang máy (44.000-81.000 USD/năm)

Sốc với mức lương cao khủng khiếp của 9 công việc kỳ lạ dưới đây - Ảnh 3.
 

Đây là những người chuyên kiểm tra độ an toàn và các kết cấu cho việc di chuyển của thang máy tại các tòa nhà, công trình công cộng.

Công việc này đòi hỏi bằng tốt nghiệp phổ thông và một vài năm kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan.

4. Quản lý dịch vụ tang lễ

Sốc với mức lương cao khủng khiếp của 9 công việc kỳ lạ dưới đây - Ảnh 4.

Một trong những công việc lạ lương cao trong danh sách này là quản lý dịch vụ tang lễ. Người làm nghề này chịu trách nhiệm về mọi vấn đề của lễ tang, và cũng đảm nhận nhiệm vụ mặc quần áo và trang điểm cho thi thể.

Đôi khi, họ cũng phải làm nhiệm vụ ướp xác, chôn hoặc hỏa thiêu. Dù là công việc không hề dễ dàng nhưng nó có mức thu nhập rất tốt, có thể kiếm được tới 80.000 USD/năm.

5. Người lặn tìm banh golf

Sốc với mức lương cao khủng khiếp của 9 công việc kỳ lạ dưới đây - Ảnh 5.

Bạn là người hâm mộ golf nhưng bạn không thể tham gia vì thiếu tiền và không có mối quan hệ. Đừng lo lắng! Vì bạn sẽ có thật nhiều tiền nếu mọi người đổ xô vào sân golf.

Một người lặn tìm banh golf sẽ lặn vào các hồ nước và thu thập các quả bóng golf bị đánh xuống nước. Bạn có nghĩ rằng các câu lạc bộ golf sẽ để lãng phí khi có người chơi đánh quả bóng golf vào trong nước? Không đâu, bởi họ vớt chúng lên và tái sử dụng chúng.

Một người lặn tìm banh golf có mức lương từ 50.000 đô la đến 100.000 đô la vào mỗi năm, tùy thuộc vào hợp đồng. Tuy nhiên, bạn phải có một chút kinh nghiệm lặn.

6. Ngửi không khí

Sốc với mức lương cao khủng khiếp của 9 công việc kỳ lạ dưới đây - Ảnh 6.

Tại Nhật Bản, nhiều chuyên gia có khứu giác tuyệt vời được chiêu mộ để ngửi không khí, giúp tìm ra nguồn gốc của những loại mùi khó chịu và hiến kế loại bỏ chúng.

Nghe có vẻ kỳ quặc nhưng nghề này trên thực tế đòi hỏi chứng chỉ cấp quốc gia. Với đòi hỏi cao, mức lương của các chuyên gia ngửi không khí tại Nhật cũng khá cao, dao động từ 2,5-5 triệu yên/năm.

7. Chuyên gia nếm rượu (40.000-71.000 USD/năm)

Sốc với mức lương cao khủng khiếp của 9 công việc kỳ lạ dưới đây - Ảnh 7.

Đây là công việc phổ biến tại các nhà hàng, khách sạn cao cấp, hay ở những nơi chuyên sản xuất và kinh doanh rượu vang. Các chuyên gia đều có kinh nghiệm lâu năm trong ngành ẩm thực nói chung, và đặc biệt là ngành rượu vang nói riêng. Ảnh: Deposit Photos.

8. Nghề ma nơ canh sống

Sốc với mức lương cao khủng khiếp của 9 công việc kỳ lạ dưới đây - Ảnh 8.

Cũng giống như làm người mẫu, người muốn làm ma nơ canh sống cần đăng ký với một công ty đại diện và cung cấp các bộ ảnh đẹp của mình. Nghề ma nơ canh sống có mức thu nhập trung bình 100 USD/giờ.

9. Chuyên gia ôm ấp

Sốc với mức lương cao khủng khiếp của 9 công việc kỳ lạ dưới đây - Ảnh 9.

Với 60 phút khách hàng sẽ trả 60 đô la, tuy nhiên với một giờ và thêm nửa tiếng thì chi phí sẽ là 90 đô la. Còn khi ôm ấp trọn một đêm, khách hàng phải trả 500 đô la.

Đối với những người chỉ muốn nằm bên cạnh người khác để kiếm sống thì việc này rất là phù hợp. Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng chỉ được ôm chứ không phải quan hệ tình dục.

Nếu bạn đang tìm cách để tham gia vào công việc này thì sẽ rất tốt nếu bạn là một cô gái dễ thương, và tôi chắc chắn rằng rất nhiều khách hàng là nam giới. Chẳng biết được đây là một công việc trong mơ hay một công việc nguy hiểm dành cho phái nữ.

(Theo GiadinhNet)