Những năm gần đây, hàng loạt khách sạn tăng cường thêm nhiều dịch vụ tiện ích của mình bằng cách cung cấp cho hành khách các sản phẩm từ dầu gội, sữa tắm, dầu xả, kem dưỡng thể… Tuy nhiên, ngay cả ở khách sạn cao cấp lại thiếu đi bóng dáng của kem và bàn chải đánh răng.

{keywords}
Nhiều khách sạn cao cấp phục vụ những món đồ dưỡng thể miễn phí cho khách hàng, nhưng không bao gồm kem đánh răng và bàn chải

Muốn tìm hiểu nguyên nhân này, trước hết, hãy tham khảo hệ thống AAA đánh giá hạng kim cương dành cho các khách sạn ở Mỹ.

Cụ thể, với đánh giá 5 kim cương, AAA yêu cầu khách sạn phải chuẩn bị 2 bánh xà bông trong nhà tắm, kem dưỡng thể, gel, nước súc miệng, bộ kim chỉ mini, mũ chụp đầu, máy sấy… Tuy nhiên, kem đánh răng và bàn chải không nằm trong danh sách bắt buộc.

{keywords}
Hãy mang theo bộ kem đánh răng và bàn chải riêng của mình trong mỗi chuyến đi

Trong cuộc khảo sát do Slate thực hiện vào năm 2013, kết quả thu được cho thấy các khách sạn được hỏi đều cho rằng không cần thiết phải bổ xung hai món đồ trên vào danh sách món đồ cung cấp cho khách hàng. Trên thực tế, theo khảo sát từ nhiều khách sạn, khách hàng cũng không cần tới bàn chải và kem đánh răng từ khách sạn.

Báo cáo của Fobes từng thực hiện cho biết, tập đoàn khách sạn Marriott đã thử nghiệm 52 nhãn dầu gội, sữa tắm, kem dưỡng thể, dầu xả, để tìm ra dòng sản phẩm phù hợp nhất cho khách hàng của họ. Nhưng kem đánh răng lại rất khó thực hiện vì nhu cầu của mỗi người là khác nhau.

(Theo Mentalfloss/ Slate/ Dân trí)