Khi mua thực phẩm làm sẵn, hãy chú ý đến những món chiên rán, có nhiều tỏi, gia vị, đây có thể là cách người bán ngụy trang nguyên liệu đã hết hạn.

Sự thật về thực phẩm chế biến sẵn ở trong siêu thị - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Các món salad có thịt hoặc cá thường hết hạn nhanh hơn salad chỉ có rau. Salad với dầu trộn sẽ an toàn hơn món salad trộn với sốt mayonnaise.

Những quầy thực phẩm lộ thiên cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất vệ sinh bởi bất cứ ai cũng có để chạm vào muống gắp và truyền vi khuẩn. Ngoài ra, ít ai biết rõ những thực phẩm này được bày bán ở đây từ bao giờ và được bao lâu rồi. Và nếu chúng không được bảo quản ở đúng nhiệt độ thì khả năng bị hỏng là rất cao. Ngoài ra, chúng cũng có thể được bảo quản qua đêm rồi được bày bán tiếp.

Lưu ý, thực phẩm làm sẵn cần được để trong đồ thủy tinh (chúng dễ bị oxy hóa nếu để trong đồ kim loại) và để trong tủ, mỗi món có một muỗng múc riêng. Nhân viên khi lấy hàng cho khách phải đeo găng tay chỉ dùng một lần.

Ngoài việc phải chú ý đến thực phẩm chế biến sẵn thì bạn cũng không nên mua những đồ này khi mua đồ ở siêu thị:

Nước đóng chai

Sự thật về thực phẩm chế biến sẵn ở trong siêu thị - Ảnh 2.

Một số người biến việc mua nước đóng chai trở thành thói quen khi đi mua sắm ở siêu thị. Thói quen chi tiêu ấy ngoài việc làm tăng rác thải nhựa đổ ra môi trường thì còn ảnh hưởng không tốt tới ví tiền của bạn.

Giá thành nước đóng chai đắt hơn cả nghìn lần so với sử dụng nước lọc từ máy lọc nước ở các gia đình. Vậy nên mua chai nước trong siêu thị là một sự lãng phí cực lớn mà bạn phải sửa đổi ngay.

Các mặt hàng đóng gói lại

Sự thật về thực phẩm chế biến sẵn ở trong siêu thị - Ảnh 3.

Các thực phẩm được siêu thị tự đóng gói riêng lẻ nhiều khả năng đã hết hạn hoặc sắp hết hạn. Ngày đóng gói không có ý nghĩa gì trong trường hợp này, bởi vì nhãn dán có thể thay đổi nhiều lần trong ngày.

Đó là lý do tại sao bạn nên yêu cầu người bán đóng gói thực phẩm trước mặt bạn, hoặc chọn mua những hàng hóa được đóng gói tại nhà máy.

Phô mai bào sợi

Sự thật về thực phẩm chế biến sẵn ở trong siêu thị - Ảnh 4.

Phô mai đã cắt nhỏ thành sợi quả thực tiện lợi khi sử dụng, song mặt hàng này bao giờ cũng có giá đắt hơn so với mua cả một khối phô mai lớn, sau đó về nhà tự cắt thành sợi nhỏ.

Ngoài ra phô mai cắt sợi đóng gói sẵn cũng chứa nhiều phụ gia thực phẩm và các chất bảo quản hơn, không tốt cho sức khỏe.

Những thực phẩm có bao bì bị biến dạng

Sự thật về thực phẩm chế biến sẵn ở trong siêu thị - Ảnh 5.

Nếu thấy bao bì đựng thực phẩm bị ọp ẹp, biến dạng, xuất hiện vết nứt, bìa các tông bị thủng... tốt nhất không nên mua. Chúng có thể là dấu hiệu của việc lưu trữ, vận chuyển sai cách, thậm chí thực phẩm hết hạn.

Cà phê có thương hiệu

Nếu bạn là người không thể sống thiếu cà phê mỗi ngày thì khoản tiền chi cho cà phê hàng tháng chắc chắn là con số không nhỏ.

Muốn tiết kiệm chi phí thì khi đi siêu thị bạn chớ nên ghé qua khu vực bán cà phê của các thương hiệu khác nhau. Gợi ý cho bạn là tới các cửa hàng chuyên biệt mua cà phê nguyên hạt, sau đó tự xay và pha tại nhà.

Cách làm ấy không chỉ giúp chúng ta tiết kiệm tiền mà còn là cách thức để có được những cốc cà phê thơm ngon của những người sành uống.

Sự thật về thực phẩm chế biến sẵn ở trong siêu thị - Ảnh 6.

Thực phẩm có màu khác bình thường

Thực phẩm có màu tươi sáng thường bắt mắt hơn nhưng không hẳn chất lượng tốt hơn sản phẩm cùng loại mà tối màu. Trái cây và rau quả được trồng trên mặt đất thường có màu xỉn, đốm và các khiếm khuyết khác dù chúng tươi ngon.

Màu sắc tươi sáng của cá hồi có thể có được bằng cách sử dụng màu hóa học.

Một ví dụ khác là sốt cà chua và các loại nước sốt khác. Mặc dù chúng ta luôn bị thu hút bởi những lọ sốt sáng màu, nhưng tốt hơn bạn nên chọn nước sốt có màu tự nhiên, bởi điều đó có nghĩa là chúng được làm từ các thành phần tự nhiên.

(Theo Gia Đình và Xã Hội)

Sai lầm của những người có thói quen mua sắm tại một siêu thị duy nhất

Sai lầm của những người có thói quen mua sắm tại một siêu thị duy nhất

Những sai lầm phổ biến khi mua sắm có thể dẫn tới những thiệt hại cho người tiêu dùng.