Fair Metcalfe, 39 tuổi, từng là một quân nhân chiến đấu ở chiến trường Afghanistan và Iraq, hiện là một blogger đời sống - chuyên viết bài chia sẻ kinh nghiệm tiết kiệm và thời trang ở Anh. Cô cho biết vợ chồng cô đang nhắm tới mục tiêu trả hết nợ nhà đất trong vòng 10 năm.

Chia sẻ phương pháp tiết kiệm hiệu quả, cô nói: "Gia đình chúng tôi đang cắt giảm hóa đơn hàng tạp hóa hằng tháng, tự sửa lại quần áo cũ và cắt giảm số tiền chi tiêu vào dịp Giáng sinh".

Tiết kiệm triệt để, cặp đôi quyết tâm trả nợ mua nhà trước 10 năm - 1

Fair Metcalfe (Ảnh: Mirror).

Cô cho biết: "Kế hoạch vợ chồng tôi là trả hết nợ và đạt được tự do tài chính bằng cách nghỉ hưu sớm và tận hưởng những năm tháng còn lại trong độ tuổi còn thanh xuân".

Trước đó, hai vợ chồng Fair metcalfe đã vay thế chấp mua nhà và trả dần hàng tháng trong thời gian 10 năm. Tuy nhiên, nhiều công ty cho vay thế chấp cho phép chủ nhà trả nhiều hơn khoản nợ hàng tháng phải trả để giảm bớt gánh nặng. Do vậy, hai vợ chồng cô đã lên kế hoạch trả dứt điểm khoản nợ này để sở hữu căn nhà càng sớm càng tốt.

Năm 2016, sau khi đặt cọc 30.000 bảng tiền nhà, cặp đôi chỉ còn 158.950 bảng trong tài khoản. Sau đó, vì mong muốn sớm trả hết nợ, hai vợ chồng Fair Metcalfe bắt đầu lên kế hoạch trả nhiều hơn số tiền hàng tháng phải trả. Kể từ năm 2017, họ đã trả thêm 56.662 bảng Anh ngoài khoản trả nợ thế chấp thông thường.

"Nếu chúng tôi trả nợ như vậy, chúng tôi có thể trả hết nợ sớm hơn 10 năm", Metcalfe giải thích.

Để làm được điều đó, cặp đôi đã phải thắt lưng buộc bụng trong chi tiêu và tiết kiệm triệt để.

Cứ vào tháng 1 hàng năm, hai vợ chồng lại kiểm kê lại tài chính của gia đình để xem xét có thể cắt giảm những khoản nào. "Chúng tôi đã xem xét nhiều vấn đề và cuối cùng cho rằng trả nợ vẫn là quan trọng nhất. Hai vợ chồng rất cởi mở về vấn đề tài chính, chia sẻ với nhau những đồng tiền lương ít ỏi. Tôi nghĩ đó là lý do giúp chúng tôi thành công", cô kể.

Cặp đôi tự sửa chữa những quần áo vẫn có thể mặc tốt thay vì đồ mới, chỉ khi đã quá cũ không thể tái sử dụng mới chuyển qua mua đồ mới. Họ cũng tự giới hạn số tiền chi tiêu vào dịp Giáng Sinh.

Fair cho rằng, có thể nhiều người không để ý tới khoản chi tiêu này, nhưng dịp Giáng sinh thực sự đã ngốn một khoản khá lớn nếu chúng ta không tiết kiệm. "Chúng tôi đã giới hạn tiền mua quà tặng cho nhau là 50 bảng Anh và chỉ mua những món đồ có thể sử dụng hàng ngày. Ngoài ra, thiệp mừng cũng sẽ được cắt bỏ thay vào đó, nửa số tiền chi cho thiệp mừng sẽ được quyên góp cho các tổ chức từ thiện", cô chia sẻ.

Ngoài ra, cặp đôi cũng đã cắt giảm số tiền mua đồ ở cửa hàng tạp hóa. "Chúng tôi lên kế hoạch từng bữa ăn và chỉ mua những nguyên liệu cần cho bữa ăn đó với số lượng vừa đủ - không mua thừa", Fair giải thích.

Khi đi làm, Fair Metcalfe sẽ nấu cơm trưa mang đi, ngoài ra cô cũng nấu dư ra để bảo quản trong tủ lạnh. Cô cho biết đã quá mệt mỏi với việc mỗi ngày đều phải nghĩ xem ăn gì, giờ đây đồ ăn sẵn trong tủ lạnh và chỉ cần rã đông đã có thể sử dụng được.

Theo Metcalfe, những thứ nhỏ nhặt như thức ăn cho chó chuyển qua tự làm cũng tiết kiệm được kha khá.

Nếu hai vợ chồng nhận được thêm bất kỳ khoản tiền nào, chẳng hạn như giảm thuế, họ sẽ dùng khoản tiền đó để trả nợ.

Ngoài ra, Metcalfe tiết lộ thêm một mẹo để tiết kiệm tiền đó là ngừng sử dụng những loại kem dưỡng da xa xỉ thay vào đó sử dụng các hãng bình dân nhưng vẫn có hiệu quả cao. "Ngoài ra tôi cũng bắt đầu nhuộm chân mày, làm móng tại nhà, vừa tiết kiệm thời gian lẫn tiền bạc", cô nói đùa rằng sử dụng kem dưỡng da loại nào không quan trọng, từ khi cô chuyển qua loại rẻ hơn da mặt cô vẫn như trước và thật may không trông như bà lão 105 tuổi.

(Theo Mirror/ Dân Trí)

Lương 6-7 triệu/tháng vẫn muốn dư dả cả 100 triệu nhanh chóng: Đây là cách!

Lương 6-7 triệu/tháng vẫn muốn dư dả cả 100 triệu nhanh chóng: Đây là cách!

Muốn tiết kiệm được nhiều tiền trong một khoảng thời gian ngắn là cả một nghệ thuật đó!