Khi đi ăn ở nhà hàng, chúng ta thường xuyên gọi viên đá lạnh để thả vào các loại soda, nước ngọt. Tuy nhiên, bạn sẽ phải suy nghĩ lại về vấn đề này sau khi biết thông tin dưới đây.

Một cuộc điều tra tại các nhà hàng chuyên bán đồ ăn nhanh ở Mỹ cho thấy, 70% nước trong máy làm đá để tạo ra đá viên thậm chí chứa nhiều vi khuẩn hơn cả nước trong nhà vệ sinh.

Nguyên nhân là do máy làm đá của họ chẳng mấy khi được làm sạch. Nó được dùng từ ngày này qua ngày khác và chẳng ai buồn để ý.

Sốc khi biết xuất xứ viên đá lạnh để thả vào đồ uống trong các nhà hàng - Ảnh 1.

Hãy cẩn trọng khi dùng những viên đá lạnh trong nhà hàng.

Không chỉ có viên đá lạnh mà một số thứ dưới đây cũng được cho là khá bẩn ở nhà hàng:

Bàn ăn và menu

Thử tưởng tượng, bàn ăn và quyển thực đơn là những thứ được qua tay hàng trăm người, nào là bụi bẩn, mỡ, thức ăn, nước sốt... dính ra, chắc chắn không thể nào mà sạch được.

Sốc khi biết xuất xứ viên đá lạnh để thả vào đồ uống trong các nhà hàng - Ảnh 2.

Dù bàn ăn luôn được nhân viên lau dọn, nhưng cũng bằng những miếng giẻ lau qua lau lại, không thể sạch hoàn toàn. Tốt nhất là nên rửa tay sau khi order đồ ăn và sau khi ăn.

Giấm ớt

Đây là loại gia vị thơm ngon, hấp dẫn không thể thiếu trong các nhà hàng ăn. Tuy nhiên, khi ăn, nhiều thực khách dùng đũa đang ăn dở của mình để lấy măng, tỏi, ớt mà không dùng thìa có sẵn bên trong đó.

Sốc khi biết xuất xứ viên đá lạnh để thả vào đồ uống trong các nhà hàng - Ảnh 3.

Thậm chí có người còn nhúng đũa vào lọ giấm ớt như một cách để rửa đũa trước khi ăn. Đó là chưa kể đến măng ớt ăn dở để lâu được người bán hàng dồn từ lọ này sang lọ kia. Điều này đủ thấy giấm ớt ở nhà hàng không hề sạch.

Những miếng chanh trên ly nước có thể được dùng đi dùng lại

Sốc khi biết xuất xứ viên đá lạnh để thả vào đồ uống trong các nhà hàng - Ảnh 4.

Tại những quán đồ uống, hình ảnh ly nước có gắn miếng chanh nhỏ đã trở nên quen thuộc. Ngoại trừ việc nếu vị khách đó thích đồ chua, vắt thêm chanh vào nước, còn nếu để lại y nguyên, chắc chắn, miếng chanh đó sẽ được sử dụng cho cốc nước của vị khách sau. Nhân viên nhà hàng làm thế để vừa tiết kiệm công sức và nguyên liệu.

Đồ ăn nhẹ, nhanh, miễn phí

Theo Thehealthy, mỗi khi vào quán ăn, chũng ta hay được cấp những đĩa hạt, bánh quy, phồng tôm miễn phí… Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng những loại thực phẩm này bởi ít khi các nhà hàng đem ra đồ ăn mới cho mỗi khách hàng mới. Rất có thể nó đã từng được chạm phải từ bàn tay của các vị khách trước. Cuối ngày, nếu còn thừa thì những đồ ăn này sẽ bị đổ vào thùng chứa và quay trở lại các khách hàng mới vào ngày hôm sau.

Khay đựng thức ăn

Sốc khi biết xuất xứ viên đá lạnh để thả vào đồ uống trong các nhà hàng - Ảnh 5.

Cũng tương tự như bàn ăn, khay đựng thức ăn cũng bẩn không kém mặc dù trông nó khá sạch sẽ. Khay bê đồ ăn này thường đặt ở trong bếp, hoặc ở các giá - những nơi không sạch sẽ.

Khay thức ăn được sử dụng từ sáng tới chiều, nhiều thức ăn rớt ra và một số nhân viên nhà hàng cũng chỉ lau chúng bằng dẻ cũ đã từng dùng để lau bàn.

Vì thế, khi ăn hàng, bạn không nên đụng tay vào những khay bê đồ ăn. Cũng không nên vì quá sốt ruột mà tự chạy vào bê đồ ăn nhé!

Khăn ăn

Sốc khi biết xuất xứ viên đá lạnh để thả vào đồ uống trong các nhà hàng - Ảnh 6.

Khi ăn uống, rất khó tránh làm rơi, rớt ra khăn ăn và đây sẽ là chỗ cho nhiều vi khuẩn trú ngụ. Nhưng, nhiều nhà hàng, nhất là lúc quá đông khách, sẽ chỉ rũ khăn sau khi khách dùng hoặc lau sạch các vết bẩn mà không hề giặt.

(Theo Gia Đình & Xã Hội)