Từ năm 2017, thay vì tham gia khảo sát thuần túy, Unilever đã trở thành đối tác tri thức chiến lược cùng Anphabe khảo sát, đo lường sức hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng và vinh danh Nơi làm việc Tốt nhất theo từng ngành nghề.

Ngày 22/3/2018 tại TP.HCM đã diễn ra Hội nghị Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam với Lễ vinh danh và công bố kết quả Khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2017.

{keywords}

Bà Nguyễn Tâm Trang, Phó Chủ tịch Nhân sự Unilever Việt Nam trao giải cho các Doanh nghiệp nằm trong Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2017

Bước sang năm thứ 5, khảo sát tiếp tục đo lường sức khỏe Thương hiệu nhà tuyển dụng (THNTD) của 674 doanh nghiệp, thuộc 25 ngành nghề và công bố kết quả xếp hạng và vinh danh những Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam theo các hạng mục.

{keywords}

Lễ vinh danh và công bố Kết quả Khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2017

Năm nay, Unilever Việt Nam, sau 4 năm liên tiếp giữ vị trí Nơi làm việc tốt nhất VN (2013-2016), đã tham gia với tư cách Đối tác Tri thức Chiến lược thay vì công ty tham dự khảo sát. Với vai trò mới này, Unilever giúp tư vấn chiến lược cho chương trình và  định hướng các xu hướng mà khảo sát đo lường, chia sẻ các kinh nghiệm và kiến thức trong việc phát triển nguồn nhân lực và xây dựng môi trường làm việc lý tưởng.

{keywords}

Bà Nguyễn Tâm Trang, Phó Chủ tịch Nhân sự Unilever Việt Nam chia sẻ trong phiên thảo luận Vươn tầm nhân lực Việt tại hội nghị

{keywords}

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Phó Chủ tịch Marketing Unilever Việt Nam chia sẻ trong phiên Tư duy lãnh đạo tại hội nghị

Khảo sát Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam là khảo sát do mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe tiến hành thường niên từ năm 2013 nhằm cập nhật xu hướng nhân tài và thương hiệu nhà tuyển dụng, đo lường sức hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng và vinh danh Nơi làm việc Tốt nhất theo từng ngành nghề, toàn thị trường và các nhóm tiêu chí. Năm nay, Vinamilk, Nestle, Vietcombank, Viettel, Samsung, Asus, Pepsico, Mercedes-Benz… là các doanh nghiệp có tên trong Top 10.

Bốn năm liên tiếp trước đó 2013-2016, Unilever Việt Nam đều liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam trong ngành hàng FMCG cũng như tất cả các ngành nghề.  Đại diện Unilever cho biết: “Nhận thức được vinh dự và trách nhiệm của doanh nghiệp được tin tưởng bầu chọn qua nhiều năm, Ban lãnh đạo công ty đã thông qua chủ trương hỗ trợ Anphabe định hướng các xu hướng được đo lường qua khảo sát để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu thông tin và kiến thức của cộng đồng nhân sự và quản trị tại Việt Nam. Vì lý do đó, từ năm 2017 Unilever tham gia với tư cách Đối tác Tri thức Chiến lược thay vì công ty tham dự khảo sát thuần túy.”

Cũng tại Hội nghị năm nay, lãnh đạo Unilever đã chủ trì phiên hội thảo Tư duy Lãnh đạo để chia sẻ những kinh nghiệm, thành công của Unilever trong việc xây dựng nguồn nhân lực đa dạng, nâng tầm chất lượng nguồn nhân lực Việt và phát triển lãnh đạo thế hệ Y.

Với những bước đi này, Unilever sẽ thể hiện vai trò to lớn hơn, góp phần định hướng và dẫn dắt sự phát triển của thị trường nguồn nhân lực, góp phần lan tỏa và xây dựng nhiều hơn nữa những nơi làm việc lý tưởng cho nhân tài Việt. Đồng thời đây cũng là cam kết của ban lãnh đạo tiếp tục xây dựng môi trường làm việc lý tưởng nhất cho tập thể cán bộ công nhân viên Unilever Việt Nam.

Minh Tuấn