Môi trường làm việc ưu tiên tính linh hoạt và sáng tạo

Cuối năm 2019, Techcombank ra mắt tòa nhà hội sở Techcombank Agile Center tại 119 Trần Duy Hưng, với môi trường làm việc mở, hiện đại cho phép nhân viên có thể làm việc tại bất cứ nơi nào họ muốn. Mỗi tầng làm việc đều được bố trí nhiều khu vực nghỉ ngơi, thư giãn với không gian xanh được bài trí độc đáo.

Thường xuyên lọt top Nơi làm việc lý tưởng nhất Việt Nam, Techcombank đã tạo ra môi trường văn hóa “phẳng” linh hoạt tại Techcombank Agile Center, nơi không có khoảng cách “cấp bậc” giữa nhân viên và lãnh đạo. Các thành viên lãnh đạo chủ chốt, ngay cả thành viên Ban Điều hành, không có phòng riêng hay không gian làm việc tách biệt, mà đều làm việc chung ngay cạnh cán bộ nhân viên để tiện trao đổi công việc, thảo luận ý tưởng.

Theo ông Chester Gorski - GĐ Chuyển đổi Techcombank, môi trường làm việc tại Techcombank Agile Center đem lại nguồn năng lượng vượt trội, khi cán bộ nhân viên được tạo điều kiện để phối hợp hoàn thành công việc nhanh chóng, hiệu quả.

Hệ thống Wi-Fi phủ sóng toàn bộ tòa nhà, giúp cán bộ nhân viên có thể làm việc bất cứ nơi nào mình thích, thay vì ngồi cố định một vị trí ở bàn làm việc. Không khó để tìm ra những khu vực họp nhóm nhỏ được thiết kế như một góc café với những mảng vách nhẹ có thể biến thành tấm bảng trắng để dễ dàng trình bày ý tưởng.

Tạo điều kiện để cán bộ nhân viên phát triển bản thân

Ông Phạm Quang Thắng - GĐ Khối Quản trị Ngân hàng, Phó TGĐ Techcombank - cho biết, không gian và môi trường làm việc là một trong những yếu tố mà ngân hàng chú trọng để xây dựng văn hóa tổ chức bền vững, tạo điều kiện cho cán bộ nhân viên vượt trội hơn mỗi ngày.

“Với chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm, Techcombank mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, những sản phẩm dịch vụ tốt nhất. Để làm được điều đó thì trải nghiệm của cán bộ nhân viên đóng vai trò quan trọng, hướng đến các giá trị văn hóa cốt lõi của Techcombank như cộng tác hiệu quả vì mục tiêu chung, đổi mới sáng tạo, là phát triển bản thân và cam kết hành động”, ông Thắng chia sẻ.

Theo ông Phạm Quang Thắng, các hoạt động văn hóa doanh nghiệp của Techcombank đa dạng, có chiều sâu, bao gồm văn hóa làm gương của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, tăng sự kết nối hỗ trợ hiệu quả giữa các bộ phận… Các chính sách phúc lợi linh hoạt hướng đến cán bộ nhân viên, như chương trình WeCare (nhân viên được nghỉ một ngày làm việc vào dịp sinh nhật), khung giờ làm việc linh hoạt, lộ trình phát triển nghề nghiệp rõ ràng, các khóa đào tạo nâng cao năng lực thường xuyên…

“Techcombank luôn đẩy mạnh xây dựng văn hóa doanh nghiệp đề cao tính hợp tác, phối hợp làm việc của cán bộ nhân viên. Nền văn hóa doanh nghiệp đó phù hợp với nguyên tắc quản trị hướng tới tính hiệu quả vì khách hàng của Techcombank”, ông Phạm Quang Thắng nhấn mạnh.

{keywords}
 

Top 25% ngân hàng đứng đầu khu vực về chỉ số sức khỏe tổ chức

Việc xây dựng và triển khai hiệu quả các hoạt động văn hóa tổ chức tạo nên sự gắn kết chặt chẽ giữa mỗi cá nhân với ngân hàng, trong đó hàng nghìn cán bộ nhân viên đã đồng hành và nhận kỷ niệm chương thâm niên trên hành trình gắn bó 10 năm, 20 năm và 25 năm cùng ngân hàng.

GĐ Điều hành, Phó TGĐ thường trực Techcombank Phùng Quang Hưng chia sẻ, theo số liệu báo cáo tại Đại hội đồng cổ đông Techcombank 2020, chỉ số thâm niên trung bình của nhân viên tại đây đạt mức 4,5 năm, cho thấy sự gắn bó lâu dài của nhân viên với tổ chức. Văn hóa tổ chức mạnh là nền tảng giúp Techcombank dẫn đầu về các giải thưởng lớn về nhân sự, như Top 2 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất tại lĩnh vực Tài chính; Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020;…

Bên cạnh đó, Techcombank thường xuyên tham dự các khảo sát toàn cầu, do các tổ chức uy tín trên thế giới thực hiện, nhằm định vị ngân hàng về định hướng chiến lược, mức độ am hiểu và đồng thuận với chiến lược của cán bộ nhân viên. Các khảo sát này cũng đo lường văn hóa sáng tạo, năng lực đổi mới của ngân hàng.

“Trong năm 2019, kết quả khảo sát của McKinsey đánh giá Techcombank nằm trong Top 25% ngân hàng đứng đầu khu vực về mặt sức khỏe tổ chức. Đó là một nền tảng vững chắc cho Techcombank tiếp tục phát triển trong những năm tới”, ông Phùng Quang Hưng chia sẻ.

Doãn Phong