Theo báo cáo Savills ngày 11/4, giá thuê nhóm căn hộ đáp ứng được yêu cầu của khách nước ngoài tại phía Tây Hà Nội cao hơn nhiều khu vực khác. Một số dự án ở phía Tây cũng ghi nhận hiện tượng “cháy” suất mua dành cho khách ngoại.

Tín hiệu tích cực từ căn hộ cho thuê hạng sang

{keywords}
 Hệ tiện ích nội khu cao cấp sẽ là điểm cộng của các dự án vì đáp ứng được tiêu chí sống "giàu tiện ích" của nhóm khách nước ngoài.

Báo cáo thị trường Bất động sản Hà Nội Quý 1/2018 của Savills cho thấy, khu vực phía Tây thành phố đang dẫn đầu về giá căn hộ dịch vụ. Cụ thể, giá thuê đạt 35 USD/m2/tháng đối với căn hộ dịch vụ hạng A, trong khi đó giá bình quân cùng hạng tại trung tâm Hoàn Kiếm và khu vực khác là khoảng 32 USD.

Phía Savills còn ghi nhận thêm nhiều giao dịch mua bán của nhóm khách Hàn Quốc và Trung Quốc, cùng loạt dự án mới sắp hoàn thành, thu hút nhiều nhà đầu tư, khách trong nước lẫn quốc tế. Trước đó, nhà quản lý bất động sản này khẳng định tỷ suất lợi nhuận cho thuê tại Hà Nội đang đứng top 1 Đông Nam Á.

Theo quan sát, nhu cầu cho thuê căn hộ cao cấp nói chung (gồm cả loại hình căn hộ dịch vụ hạng A và căn hộ để bán) chủ yếu phục vụ lượng khách đến từ các quốc gia gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), châu Âu, Mỹ và Nga.

Theo giới đầu tư địa ốc cá nhân dày kinh nghiệm, nhóm căn hộ phục vụ mục đích cho thuê hạng sang, bao gồm cả loại hình căn hộ dịch vụ cho thuê dài hạn hoặc ngắn hạn, tới căn hộ cho thuê cực ngắn hạn (tính từng ngày) như mô hình Airbnb hay homestay, nếu đáp ứng tốt các tiêu chí về chi phí thuê, vị trí, tiện ích và an ninh, sẽ đón lượng khách thuê khá ổn định.

 Trung bình 1 căn hộ cao cấp có giá cho thuê Airbnb theo ngày dao động từ $40 - $100/đêm tùy theo số phòng ngủ, và đây là phân khúc đang rất “hot” do nhu cầu phát sinh lớn từ khách du lịch, công tác ngắn ngày tại các thành phố không muốn ở khách sạn 3sao do điều kiện dịch vụ kém nhưng khách sạn 5sao lại vượt ngân sách của khách.

Xuống tiền ở đâu để sinh lời?

"Vấn đề nằm ở chuyện mấy tháng vừa rồi tôi ít thấy có dự án mở bán mới ở phía Tây. Giờ thì ai đang ôm được căn nào thì giữ cho kỹ căn đấy", chị Hoàng H. (39 tuổi), một nhà đầu tư cá nhân nói. Theo chị Hoàng H., sau khi tính bài toán tiềm năng sinh lời từ cho thuê thì mỗi năm sẽ ăn chắc khoảng 7% so với lãi tức gửi ngân hàng, vợ chồng chị đã quyết tâm đầu tư mua căn hộ tại khu vực Trần Duy Hưng.

"Căn của tôi trên phố Tràng Thi có khách Việt và Tây thuê liên tục. Nhà cho thuê Airbnb nếu ở vị trí đẹp và có khách đều thì tiền về ổn định lắm. Vợ chồng tôi rất may mua được 1 căn mới ở dự án D’.Capitale sắp bàn giao cuối năm nay, tôi dự định cũng để cho thuê Airbnb. Khách Nhật sẽ thích căn hộ ở khu vực Trung Hòa - Nhân Chính này; Khách thuê Tây Âu cũng sẽ thích căn hộ có nhiều mặt thoáng, không khí trong lành, sống đủ tiện ích và an toàn... ", chị Hoàng H. khẳng định.

Anh Hong Fei, chủ một công ty tư vấn kiến trúc Hồng Kông tại Hà Nội sau khi kịp “len chân” mua một trong những suất căn hộ SOHO cuối cùng dành cho khách ngoại tại D’.Capitale, bộc bạch: “Tôi quyết định chọn mua SOHO tại D’.Capitale vì là nhà ở tích hợp chức năng văn phòng, cũng giống như một căn tôi đang có để phát triển kinh doanh tại Hong Kong. Tòa SOHO tại D’.Capitale có đầy đủ tiện ích văn phòng, căn hộ có nhiều ưu thế về view, tiện ích và an ninh. Với vị trí đẹp tại khu vực trung tâm này, tôi sẽ vô cùng thuận tiện trong việc kinh doanh, di chuyển cũng như được sinh sống trong cộng đồng quốc tế”.

{keywords}
Các tòa tháp tại D’.Capitale dự kiến được bàn giao tới khách hàng trong Quý 4/2018. Dự án có 3 mặt tiền giáp Trần Duy Hưng - Khuất Duy Tiến - Hoàng Minh Giám, nằm ở vị trí “trung tâm của trung tâm” Thủ đô.

Có thể thấy, SOHO D’.Capitale không chỉ đòi hỏi dòng vốn đầu tư mỏng, sinh lời tốt, đây còn là ví dụ tiêu biểu của một dự án cao cấp hội tụ đủ các tiêu chí hút khách nước ngoài: giàu tiện ích, giàu sinh thái, cộng đồng cư dân đa quốc tịch và dịch vụ quản lý chất lượng cao từ Vinhomes - thương hiệu bất động sản đắt giá nhất Việt Nam. Dự án nằm liền kề công viên hồ điều hòa rộng 13ha, đồng thời sở hữu hệ thống hơn 40 tiện ích đa dạng từ skybar, cụm bể bơi ngoài trời…

Lệ Thanh