Sau nhà đầu tư, khách hàng, làn sóng Nam tiến bắt đầu chuyến hướng và lan rộng sang các doanh nghiệp, chủ đầu tư BĐS tại phía Bắc khi nhận thấy được tiềm năng, nhu cầu của thị trường TP.HCM.

Sức hấp dẫn của thành phố năng động nhất cả nước

Với những điểm nổi bật về vị trí, điều kiện tự nhiên,… trải qua hàng trăm năm phát triển, TP.HCM hiện là vùng đất lành thu hút lượng lớn dân cư của cả nước và nhiều người nước ngoài trên thế giới.

Tận dụng lợi thế tự nhiên, lịch sử và mong muốn tạo đòn bẩy phát triển nền kinh tế,TP.HCM không chỉ tạo điều kiện với chính sách thông thoáng giúp khách hàng, nhà đầu tư trong và ngoài nước dễ dàng sở hữu BĐS để an cư, đầu tư; mà còn là địa điểm được nhiều doanh nghiệp BĐS mong muốn dừng chân, phát triển dự án.

{keywords}

Một góc thị trường TP.HCM

Theo thống kê của Hiệp hội BĐS TP.HCM, thành phố hiện có khoảng 500.000 hộ dân chưa có nhà ở phải đi thuê nhà trọ. Mỗi năm thành phố cũng có khoảng 50.000 cặp kết hôn mới cần nhà ở riêng. Bên cạnh đó, toàn thành phố có khoảng 3 triệu người dân nhập cư rất cần nhà ở để ổn định cuộc sống. Đây được coi là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp BĐS.

Tiềm năng của thị trường BĐS Tây Nam thành phố

Năm 2017, trong chính sách phát triển, UBND TP.HCM đã dành nhiều quan tâm, các chính sách ưu ái doanh nghiệp, đề cao vấn đề tháo gỡ khó khăn, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, khuyến khích khởi nghiệp và phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp BĐS.

Đặc biệt, việc đẩy mạnh phát triển về phía Tây Nam thành phố đang được coi là cơ hội “hiếm có khó tìm” cho các chủ đầu tư có nguồn đất sạch để phát triển dự án. Trong đó, đại lộ Nguyễn Văn Linh (rộng 120m) mang ý nghĩa rất quan trọng. Đây là tuyến đường chiến lược chạy xuyên suốt từ Đông sang Tây, kết nối quận 2, quận 9 với quận 7, quận 8, Nhà Bè và Bình Chánh.

Theo các chuyên gia, việc hạ tầng phát triển đồng bộ sẽ tạo ra cơ hội lớn cho các dự án bất động sản (BĐS) ở khu Nam Sài Gòn. Nhận thấy lợi thế này, nhiều doanh nghiệp đã không ngại “nằm gai nếm mật”, quan sát, nghiên cứu và tìm hiểu thị trường để có thể đưa ra những sản phẩm ưu việt. Trong đó phải kể đến Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển BĐS Thế Kỷ (CenInvest) - doanh nghiệp đầu tư, phát triển bất động sản với nhiều dự án nổi bật trên toàn quốc.

{keywords}

Tiểu khu ParkView Residence - Một trong những dự án BĐS ở thực được CenInvest phát triển thành công tại Hà Nội.

Là thành viên trực thuộc Tập đoàn CENGROUP, đơn vị phát triển và cung cấp các dịch vụ hàng đầu trên thị trường BĐS hiện nay, CenInvest gây dấu ấn mạnh mẽ trong mảng đầu tư - xây dựng và phát triển dự án BĐS.

Về mảng đầu tư - xây dựng, CenInvest đã xây dựng và bàn giao tiểu khu Parkview Residence với hơn 700 căn hộ; đang triển khai xây dựng 3 tòa tại dự án The K - Park với hơn 1.000 căn hộ mang phong cách Hàn Quốc.

Về mảng phát triển, CenInvest đã phát triển thành công nhiều dự án tại Hà Nội và Đà Nẵng như: Parkview Residence, Ngọc Dương Riverside - The Gardens, FLC Garden City, Sentosa Riverside, The K-Park,…. và nhiều dự án khác trên các tỉnh thành cả nước.

Nhận thấy được tiềm năng của thị trường BĐS TP.HCM, CenInvest đã quyết định Nam tiến khi trở thành CĐT và đơn vị phát triển của một dự án ở khu Tây Nam. Với thế mạnh phát triển dự án chất lượng cao, giá bán hợp lý đáp ứng nhu cầu ở thực của đại đa số người dân thành thị, CenInvest hứa hẹn sẽ mang tới cho người dân TP.HCM những “tổ ấm” chất lượng với mức giá phải chăng.

Doãn Phong